,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1209458
’Thần tài’ Amaobi cứu Nam Định khỏi thất bại
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

’Thần tài’ Amaobi cứu Nam Định khỏi thất bại

Cập nhật lúc 22:41, Thứ Bảy, 06/06/2009 (GMT+7)
,

 - Những tưởng sau bàn thua cuối hiệp 1, các cầu thủ Nam Định sẽ lại phải chấp nhận một thất bại nữa trên sân nhà. Nhưng "thần tài" Amaobi vào sân trong hiệp hai đã mang về gỡ hòa và 1 điểm quý giá trong cuộc tiếp đón Bình Dương tại vòng 14 chiều 6/6.

>> Sân Hải Phòng: Phẫn nộ khi niềm tin bị... đem bán!
>>
Vòng 14 V-League: "Sốc" ở Lạch Tray
>> Đấu sớm: TPHCM - Thanh Hóa: 3-0

>> XM Hải Phòng - Đà Nẵng: Giải mã "cơn sốt" Denilson
>>
Sốt vé kỷ lục ở sân Lạch Tray
>> Denilson gây cơn sốt bóng đá ở Hải Phòng
>> HLV Calisto: "Giá trị bóng đá Việt ngày càng nâng cao"
>> Bóng đá Việt, từ Kiatisak đến Denilson
>> Xung quanh việc Hải Phòng chiêu mộ Denilson

>>
Báo chí quốc tế ngỡ ngàng khi Denilson cập bến Việt Nam
>> XM.HP, Denilson & phía sau sự đình đám
>>
BĐVN hãy cảm ơn Denilson & XM.HP...

Chơi trên sân nhà, 3 điểm chính là mục tiêu mà thầy trò HLV Nguyễn Thế Cường đặt ra trong hoàn cảnh đội bóng chỉ có được vị trí thứ 12 sau khi lượt đi kết thúc.

Tuy nhiên, đối thủ của đội bóng thành Nam lại là những nhà ĐKVĐ vốn được đánh giá cao hơn và lại đang cho thấy tín hiệu khả quan sau khi thay tướng.

Mặc dù vậy, nếu những ai đã chứng kiến trận đấu giữa chủ sân Thiên Trường với Bình Dương thì chắc chắn đều cảm thấy tiếc cho Nam Định. Bởi, 90 phút trước nhà ĐKVĐ, các học trò HLV Nguyễn Thế Cường chính là những người chơi lấn lướt và tạo ra nhiều tình huống ăn bàn hơn.

Chơi tốt hơn đối thủ nhưng Nam Định đã để Philani đưa Bình Dương vượt lên. Ảnh: V.S.I

Chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên của trận đấu, đội bóng thành Nam đã liên tiếp bắn phá khung thành của đội khách. 3 trong số 5 cú sút xa từ ngoài vòng cấm xuất phát từ đôi chân của đội trưởng Trọng Lộc.

Thế nhưng, sự xuất sắc của thủ môn Nguyễn Thế Anh cộng với sự thiếu chính xác trong các pha dứt điểm của các chân sút bên phía Nam Định khiến cho các cổ động viên của đội chủ nhà phải nhiều phen mừng hụt.

Bên phía Bình Dương, mãi đến phút thứ 25 họ mới có được tình huống đáng kể. Sau một nhịp khống chế, Vũ Phong chuyền bóng từ bên cánh phải vào khu vực 16m50 cho đồng đội dứt điểm. Tuy nhiên, Huỳnh Kesley lại không thể thắng được thủ môn Quang Huy trong pha đối mặt.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, các cầu thủ Nam Định đã phải trả giá ở phút 35. Trong một pha phản công bên cánh phải, Quang Thanh chuyền bóng rất khó chịu khiến cho các hậu vệ của đội chủ nhà lúng túng.

Đúng lúc đó, tiền đạo số 10 - Philani của Bình Dương đã nhánh như chớp với cú ra chân trong vòng cấm hạ gục thủ môn Quang Huy, mở tỷ số cho trận đấu
.

Sau bàn thua, các học trò của HLV Nguyễn Thế Cường vẫn miệt mài tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 43, nếu như Philip quyết đoán hơn trong pha dứt điểm bằng đầu, có lẽ tỷ số đã là 1-1 cho Nam Định.

Với việc tung Amaobi và Danh Ngọc vào thay cho Philip và Xuân Phú ngay đầu hiệp hai, Nam Định vẫn là những người kiểm soát bóng nhiều hơn.

Phút 64, sự xuất sắc của thủ môn Thế Anh đã khước từ bàn thắng của Nam Định sau tình huống sút phạt rất đẹp mắt từ ngoài vòng cấm của Danh Ngọc.

Ở bên kia chiến tuyến, các học trò của HLV Mai Đức Chung không phải là không có cơ hội để gia tăng cách biệt. Huỳnh Kesley và Philani đã không hiểu ý nhau trong một pha phối hợp đẹp mắt trước khung thành của thủ môn Quang Huy, ngay lập sự xuất hiện kịp thời của Văn Biển đã cứu thua cho đội chủ nhà ở phút 73.

Ngay sau đó 2 phút, Hoàng Danh Ngọc lại khiến cho cổ động viên của đội bóng thành Nam có một phen mừng hụt với pha kết thúc chệch cột dọc.

 

May cho Nam Định là Amoabi kịp gỡ hoà, tránh khỏi một thất bại. Ảnh: V.S.I

Liên tiếp trong hai phút 78 và 79, Amaobi đã được trao cơ hội, nhưng anh lại không một lần đưa bóng vào lưới của thủ môn Thế Anh.

Trong khi khán giả có mặt trên SVĐ Thiên Trường đang nghĩ tới một thất bại nữa dành cho đội bóng quê hương thì vào phút 86 của trận đấu, cái tên Amaobi đã được hiện lên trên bảng tỷ số.

Xuất phát từ pha phối hợp bên cánh phải, Danh Ngọc có đường chuyền vào khu vực 16m50 của Bình Dương. Sau khi có bóng, Amaobi khéo léo xoay xở rồi tung cú sút làm tung lưới thủ môn Thế Anh và mang về bàn thắng gỡ hòa cho Nam Định.

Để tuột mất chiến thắng ở những phút cuối trận đấu, HLV Mai Đức Chung cũng không quá tiếc nuối trong màn ra mắt chính thức tại đấu trường V-League trên cương vị truyền trưởng của Bình Dương.

Ông nói, "Theo tôi, tỷ số này phản ánh đúng cục diện trận đấu. Chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong trận đấu này vì một số cầu thủ vừa trở về sau khi làm nhiệm vụ ở ĐTQG nên không có được thể lực tốt nhất".

Còn với chủ nhà Nam Định, cho dù không có được chiến thắng, nhưng với những gì đã thể hiện và 1 điểm quý giá có được trước nhà ĐKVĐ, họ hoàn toàn xứng đáng nhận được những lời khen.

Đội hình xuất phát:

Mikado Nam Định: Quang Huy, Chinedu, Thanh Tùng, Văn Biển, Ngọc Lung (Văn Quý - 59’), Trọng Lộc, Philip (Amaobi - 53’), Văn Duyệt, Mạnh Dũng, Xuân Phú (Danh Ngọc - 56’), Godwin.

B.Bình Dương: Thế Anh, Quang Thanh, Như Thành, Helio, Hoàng Vương, Vũ Phong, Huỳnh Kesley, Trường Giang, De Lima (Mbabazi - 73’), Philani, Minh Trung (Đức Thiện - 28’; Chí Công - 82’).

Trọng tài: Phạm Quốc Dũng; Trợ lý: Châu Đức Thành, Võ Thành Hưng; TT thứ 4: Trần Khánh Hưng.

GSTĐ: Nguyễn Hồng Sơn; GSTT: Đoàn Phú Tấn.

Thẻ vàng: Ngọc Lung, Văn Quý Amaobi (Nam Định); Trường Giang (Bình Dương).

Bàn thắng: Philani - 38’ (Bình Dương); Amaobi - 86’ (Nam Định).

  • Nguyễn Hùng

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,