,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1209454
Thể Công bại trận, CĐV phản ứng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thể Công bại trận, CĐV phản ứng

Cập nhật lúc 20:59, Thứ Bảy, 06/06/2009 (GMT+7)
,

- Thay máu ngoại binh nhưng lối chơi của Thể Công không khởi sắc, thậm chí họ còn gây thất vọng tràn trề khi thất bại 0-1 trước đối thủ cùng thành phố T&T HN. Chính bởi nguyên nhân đó mà tan trận, khá đông CĐV Thể Công đã nán lại và phản ứng dữ dội trước lối chơi thiếu lửa của các cầu thủ và một số quyết định khó hiểu của lãnh đạo CLB.

>> Sân Hải Phòng: Phẫn nộ khi niềm tin bị... đem bán!
>>
Vòng 14 V-League: "Sốc" ở Lạch Tray
>> Đấu sớm: TPHCM - Thanh Hóa: 3-0
>> XM Hải Phòng - Đà Nẵng: Giải mã "cơn sốt" Denilson
>>
Sốt vé kỷ lục ở sân Lạch Tray
>> Denilson gây cơn sốt bóng đá ở Hải Phòng
>> HLV Calisto: "Giá trị bóng đá Việt ngày càng nâng cao"
>> Bóng đá Việt, từ Kiatisak đến Denilson
>> Xung quanh việc Hải Phòng chiêu mộ Denilson

>>
Báo chí quốc tế ngỡ ngàng khi Denilson cập bến Việt Nam
>> XM.HP, Denilson & phía sau sự đình đám
>>
BĐVN hãy cảm ơn Denilson & XM.HP... 

Cả Thể Công lẫn T&T HN đều lấy trận đấu mở màn giai đoạn lượt về là dịp để họ trình làng các gương mặt mới bổ sung, đặc biệt là ngoại binh.

Nếu như bên phía Thể Công, HLV Lê Thụy Hải sử dụng bộ ba tân binh đến từ Brazil, De Oliveira- Vanderlei Lima- Gilson Da Silva ngay từ đầu thì phía bên kia chiến tuyến, tân HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng tin dùng Benicio bên cạnh hai cái tên đá trở nên quen thuộc với người hâm mộ, Cristiano và Agostino.

Ngoại binh Thể Công (áo đỏ) chơi không được tốt. Ảnh: V.S.I

Được chờ đợi nhiều nhưng tất cả các gương mặt mới này đều không để lại dấu ấn đậm nét nào trong lối chơi của hai đội. Chính vì thế, dù hạ quyết tâm giành chiến thắng nhưng chủ nhà T&T HN và Thể Công đều không tài nào áp đặt được thế trận.

Tốc độ trận đấu trong hiệp 1 chỉ được duy trì ở mức độ trung bình thấp, bóng chủ yếu chỉ quanh quẩn ở khu vực giữa sân trong khi các cơ hội, những tình huống dứt điểm về phía khung thành thủ môn Hồng Sơn và Mạnh Dũng là không đáng kể.

Phút thứ 6, đón đường đá phạt bên cánh phải của De Oliveira, Gilson Da Silva đánh đầu căng, thủ môn Hồng Sơn đẩy ra. Ngay lập tức, Xuân Thành có mặt đá nối nhưng bóng lại đi chệch cột dọc ra ngoài.

T&T HN đáp trả sau đó chỉ 1 phút với cú đá phạt sở trường của Công Vinh nhưng thủ môn Mạnh Dũng phán đoán chính xác và đẩy bóng đi hết đường biên ngang, chấp nhận chịu một quả đá phạt góc.

Hai phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, các cầu thủ Thể Công lại lên tiếng khi Xuân Thành tạt bóng từ cánh phải vào vòng cấm. Chỉ tiếc là do cảm giác bóng chưa tốt lại bị hậu vệ T&T HN theo sát nên Gilson Da Silva đã băng vào đánh đầu hụt.

Công Vinh ăn mừng sau khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: V.S.I

Cơ hội bị bỏ lỡ của Thể Công vô tình "đánh thức" tinh thần của các cầu thủ T&T HN bằng chứng là họ liên tục lên bóng tấn công, gây sức ép. Phút 53, Benicio, Công Vinh và Agostino phối hợp khá ăn ý với nhau và tưởng như bàn thắng sẽ đến với T&T HN.

Tuy nhiên, trong tư thế đối mặt thủ môn, Agostino lại dứt điểm quá hiền, trúng vào người thủ môn Mạnh Dũng khi đó đã băng ra.

Liên tiếp ở các phút 63, 66 và 72, T&T HN tạo được các cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng do sự thiếu may mắn và chuẩn xác nên bàn thắng vẫn chưa tới với đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Những phút cuối trận, Thể Công sa sút thấy rõ về thể lực và áp lực mà T&T HN tạo được ngày càng gia tăng. Để rồi, điều gì đến rồi cũng phải đến. Phút 87, cựu tiền đạo Thể Công, Francois Endene mới vào sân thay người đã có đường chuyền như đặt cho Công Vinh.

Sau khi khống chế, bình tĩnh chỉnh bóng, Công Vinh dứt điểm chính xác, làm tung lưới Thể Công ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho T&T HN.

3 phút cuối của thời gian thi đấu chính thức và cũng ngần ấy thời gian đá thêm là không đủ để Thể Công làm được điều gì đó, đành chấp nhận thua trận trong nỗi thất vọng đến cùng cực của các CĐV.

Thậm chí, không ít người hết kiên nhẫn, mất bình tĩnh đã dùng những lời lẽ khó nghe nhằm vào Phó giám đốc Quản Trọng Hùng và HLV Lê Thụy Hải.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Nguyễn Hữu Thắng (T&T HN):

"Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng đầu tiên mà mình có được cùng CLB T&T HN. Trong trận đấu này, cả T&T HN và Thể Công đều có cơ hội ngang nhau nhưng chúng tôi là những người may mắn hơn nên đã ghi được bàn thắng.

Tuy nhiên, tôi cũng rất hài lòng với tinh thần thi đấu, sự nỗ lực của các cầu thủ T&T HN. Đặc biệt, các cầu thủ ngoại khi vào sân đã cống hiến hết sức mình cho đội bóng".

HLV Lê Thụy Hải (Thể Công):

"Trận này phong độ thi đấu của Thể Công chưa tốt, thể lực của các cầu thủ cũng kém. Các ngoại binh Brazil năng lực chỉ có vậy, họ đá như thế là hết sức rồi.

Có thể việc chưa quen với môi trường thi đấu V-League cũng là vấn đề. Với tôi, lo lắng hay thất vọng giờ cũng chẳng làm được gì nữa rồi vì có thay được cầu thủ ngoại nữa đâu. Dẫu sao, với tôi, thắng, thua cũng là điều hết sức bình thường".

Đội hình hai đội:

T&T HN: Hồng Sơn, Công Vinh, Trọng Hải, Đại Đồng, Hồng Minh, Xuân Tú (Trọng Bình, 72’), Văn Quân, Cristiano, Benicio (Cassiano, 65’), Hữu Chương, Agostino (Endene, 54’).

Thể Công: Mạnh  Dũng, Tuấn Tùng, Minh Đức, Bảo Khanh, Xuân Thành, Anh Tuấn, Quốc Long, Công Huy (Văn Nam, 69’),  De Oliveira, Vanderlei Lima (Reginaldo 50’ Abbey, 85’), Gilson Da Silva

Bàn thắng: Công Vinh (87’)

Thẻ vàng: T&T HN: Đại Đồng (36’), Công Vinh (72’), Hồng Sơn (90’+2). Thể Công: Quốc Long (39’)

  • Chí Lâm

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,