,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1208950
XM Hải Phòng - Đà Nẵng: Giải mã "cơn sốt" Denilson
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

XM Hải Phòng - Đà Nẵng: Giải mã 'cơn sốt' Denilson

Cập nhật lúc 04:54, Thứ Bảy, 06/06/2009 (GMT+7)
,

- Có người ví von rằng nếu trận Hải Phòng - Đà Nẵng đá đúng vào giờ Trái Đất thì vẫn cứ... sáng lung linh như thường, bởi bản thân nó đã là cuộc chiến của các vì sao. Không những thế, nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc đua vô địch V-League 2009.

>> Sốt vé kỷ lục ở sân Lạch Tray
>> Denilson gây cơn sốt bóng đá ở Hải Phòng
>> HLV Calisto: "Giá trị bóng đá Việt ngày càng nâng cao"
>> Bóng đá Việt, từ Kiatisak đến Denilson
>> Xung quanh việc Hải Phòng chiêu mộ Denilson
>> Báo chí quốc tế ngỡ ngàng khi Denilson cập bến Việt Nam
>> XM.HP, Denilson & phía sau sự đình đám>> BĐVN hãy cảm ơn Denilson & XM.HP...

Cơn sốt Denilson...

Pháo sáng trên đường phố Hải Phòng chào đón Denilson. Ảnh: Đ.A

Hai ngày trước giờ G, sân Lạch Tray đã sôi động cứ như thể ở đây sắp diễn ra một trận đấu của ĐTVN chứ không phải cỡ CLB. Mà có khi sự quan tâm của người hâm mộ đến cặp đấu này còn "xôm" hơn cả những trận giao hữu vừa qua của ĐTVN.

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng dọc đường Trần Phú từ 3 hôm trước, vé bán hết veo dù đã tăng giá lên gấp rưỡi, rồi tăng đến chóng mặt khi 1 ngày trước giờ G, có người đã sẵn sàng bỏ ra 4 triệu đồng để mua cặp vé khán đài A với giá gốc là 160 ngàn đồng! Một điều chưa từng xảy ra trước đây tại sân chơi V-League.

Riêng số khán giả tò mò đến xem các buổi tập có Denilson đã lên tới cả chục ngàn - con số mà sân Hàng Đẫy (đá giải hẳn hoi) nằm mơ cũng không thấy được.

Người đất Cảng đang phát sốt lên vì Denilson. Dân Hà Nội, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Ninh - nghĩa là các địa bàn lân cận cũng đổ xô về để được chứng kiến cựu danh thủ Brazil đá bóng.

Đội bóng XM Hải Phòng cũng như sống trong một môi trường khác. Họ chưa bao giờ phải tập dưới sự chứng kiến của nhiều CĐV như vậy. Họ cũng chưa bao giờ làm quen với một đồng đội là "sao" cỡ bự như vậy.

Và dĩ nhiên là họ mất tập trung...

"Tướng" Dũng đang có... bộ ba nguyên tử trên hàng công? Ảnh: Đ.A

Một thành viên BHL XM Hải Phòng "bí mật" than thở rằng lễ ra mắt rùm beng của Denilson có thể khuếch trương thanh thế CLB, nhưng về mặt chuyên môn thì không có lợi. Họ bỗng dưng bị "soi" trên mức cần thiết, trong khi bản thân Denilson chưa chắc đã kịp phát huy khả năng "ma thuật".

Kể ra thì cũng có lý. HLV Vương Tiến Dũng ngoài mặt thì rất vồn vã, tự tin, nhưng trong thâm tâm, ông không khỏi lo lắng về cách sử dụng Denilson thế nào cho phù hợp.

Trước sự hiếu kỳ của bàn dân thiên hạ, đặc biệt là sự kỳ vọng của Ban lãnh đạo XM Hải Phòng, ông không thể để Denilson ngồi chơi xơi nước. Nhưng thể lực của cầu thủ này chưa đảm bảo, anh còn có dấu hiệu chấn thương, và tung Denilson vào đấu với một đối thủ như Đà Nẵng liệu có phải là điều mạo hiểm?

... và phần còn lại của cuộc chơi

Thật ra thì ngay cả khi không có Denilson, Hải Phòng - Đà Nẵng cũng đã là một trận đấu rất đáng xem. Vì đó còn là cuộc chơi của những Leandro, Almeida và nhiều cầu thủ chất lượng khác. Vì đó còn là một phần rất quan trọng của cuộc đua vô địch, cho dù đây mới là vòng đấu đầu tiên của lượt về.

Đà Nẵng (áo cam) dù đang có vị thế tốt hơn thì cũng sẽ có trận đấu không dễ dàng ở Hải Phòng. Ảnh: V.S.I

Hải Phòng có một vai trò cực lớn ảnh hưởng đến cục diện xưng vương. Sau Đà Nẵng sẽ lần lượt là HA.GL, rồi Bình Dương phải đến làm khách ở Lạch Tray.

3 "ông lớn" này không thể không coi kết quả đối đầu với Hải Phòng là thước đo phong độ cũng như đẳng cấp của mình. Đơn giản vì chính Hải Phòng cũng bắt đầu trở thành một ứng cử viên rất tiềm tàng.

Hải Phòng đang mạnh lên từng ngày, không chỉ vì họ tậu được "hàng hiệu" Denilson. Từ khi "tướng" Dũng về, họ đã có liên tiếp 2 chiến thắng, đã hình thành lại một lối chơi quyến rũ, đã xóa đi được mặc cảm về một đội bóng chỉ tấn công mà không biết cách ghi bàn.

Tuy nhiên, vào thời điểm này, Đà Nẵng đang là cái tên khiến cả V-League phải nể trọng. Đà Nẵng có vẻ không bị tác động gì bởi cơn sốt Denilson, bằng chứng là 2 ngày nay, họ tập luyện một cách bình thản ở Hà Nội và sát hôm thi đấu mới xuống Hải Phòng.

Phát biểu trước trận đấu

HLV Vương Tiến Dũng: chắc chắn tôi sẽ xếp Denilson đá. Nếu đảm bảo thể lực, Denilson sẽ ra sân ngay từ đầu. Trong trường hợp anh ta vẫn còn chưa thực sự sung sức thì việc vào sân từ ghế dự bị là phù hợp.

Tiền đạo Ngọc Thanh: Mặc dù là đồng đội của Denilson nhưng tôi vẫn rất hồi hộp chờ xem siêu sao này sẽ làm được những gì trong trận đấu chính thức. Về mặt kỹ năng thì không ai bằng được Denilson, tôi khẳng định như vậy.

HLV Lê Huỳnh Đức: Tôi đã nghe báo chí nói rất nhiều về Denilson, bản thân tôi cũng rất quan tâm và ngưỡng mộ danh thủ này. Nhưng vào trận thì các cầu thủ Đà Nẵng sẽ cố gắng để nếu Denilson xuất hiện sẽ biến anh ta thành một cầu thủ bình thường. Mục tiêu của chúng tôi là có điểm, dù đây sẽ là một trận đấu khó khăn.

Đà Nẵng đủng đỉnh như vậy là vì họ chẳng dại gì mà đi Hải Phòng sớm. Năm ngoái, HLV Huỳnh Đức đã tố cáo một nhóm thanh niên Hải Phòng đe dọa Đà Nẵng tại khách sạn, và đó là một trong những nguyên nhân khiến đội khách thua tan tác 0-4 dù có sự tái xuất của Quốc Anh, Hải Lâm, Phước Vĩnh.

Năm nay, Đà Nẵng quyết tâm đòi nợ cũ. Họ đã lớn vụt lên, trưởng thành như chính bản thân Huỳnh Đức trong vai trò HLV (Đức vừa được bầu chọn là nhà cầm quân xuất sắc nhất tháng 3 lần liên tiếp).

Vì thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi Đà Nẵng coi Denilson cũng chỉ là một vụ chuyển nhượng bình thường, chẳng khác gì họ vừa ký hợp đồng với Paolo Cocchi. Huỳnh Đức cho biết với tư cách là người xem bóng đá, anh rất quan tâm và ngưỡng mộ Denilson, nhưng với tư cách là đối thủ, anh sẽ có cách không để ngôi sao này tỏa sáng.

Nhiều cầu thủ Đà Nẵng thậm chí còn không đánh giá cao Denilson bằng Leandro. Với họ, Leandro mới là mối hiểm họa lớn nhất và quan trọng là đã được kiểm chứng qua thực tế.
 
Almeida và đồng đội liệu có được hình ảnh như thế này ở "chảo lửa" Lạch Tray? Ảnh: V.S.I

Quả vậy, Denilson thì "tướng" Dũng còn phải băn khoăn, chứ ông chắc chắn để Leandro và Bernard Achaw đá chính. Sự có mặt của Achaw là rất đúng lúc, bởi khi Bật Hiếu bị treo giò thì chỉ còn anh đủ phẩm chất ngăn chặn Almeida hay Gaston.

Bên phía Đà Nẵng cũng mất đứt nửa hàng phòng ngự (Hải Lâm và Văn Học). Một tuyển thủ quốc gia khác là Thanh Hưng cũng bị 3 thẻ vàng.

Sẽ có những xáo trộn bất đắc dĩ trong đội hình của cả đôi bên, nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều lắm đến ngày hội ở Lạch Tray. Vẫn còn quá nhiều nhân tố khác đang xếp hàng chờ tỏa sáng...

Lịch thi đấu vòng 14 V-League 2009:

Đấu sớm: TPHCM - Thanh Hóa: 3-0

Sân Hàng Đẫy: T&T HN - Thể Công
Sân Lạch Tray: Hải Phòng - Đà Nẵng (VTV3 trực tiếp)
Sân Cao Lãnh: Đồng Tháp - HA.GL
Sân Thiên Trường: Nam Định - Bình Dương
Sân Long An: ĐT.LA - Khánh Hòa
Sân Vinh: SLNA - QK4

Bảng xếp hạng sau vòng 13

XH

Đội

ST

T

H

B

Điểm

BT

BTSK

BB

HS

TV

1

SHB Đà Nẵng

13

8

3

2

27

22

11

10

12

30

0

2

HAGL

13

7

1

5

22

22

10

17

5

35

2

3

Quân Khu 4

13

7

0

6

21

19

6

18

1

35

5

4

TĐCS Đồng Tháp

13

5

5

3

20

17

6

9

8

26

0

5

SLNA

13

4

8

1

20

14

7

12

2

41

3

6

XM Hải Phòng

13

6

1

6

19

14

7

17

-3

33

3

7

Khatoco Khánh Hòa

13

5

4

4

19

16

9

14

2

32

2

8

Đồng Tâm Long An

13

3

8

2

17

20

7

15

5

24

1

9

Becamex Bình Dương

12

4

4

4

16

18

5

15

3

18

4

10

Thể Công

13

4

2

7

14

14

3

21

-7

35

1

11

GM Mikado Nam Định

13

3

4

6

13

12

7

19

-7

24

2

12

XMCT Thanh Hóa

13

3

4

6

13

16

6

25

-9

30

3

13

TP HCM

12

3

3

6

12

9

2

15

-6

24

1

14

T&T Hà Nội

13

3

3

7

12

14

8

20

-6

29

1

 

  • Anh Đức

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,