,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1207902
Denilson gây cơn sốt bóng đá ở Hải Phòng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Denilson gây cơn sốt bóng đá ở Hải Phòng

Cập nhật lúc 19:50, Thứ Ba, 02/06/2009 (GMT+7)
,

- Ngôi sao người Brazil tỏ ra đầy cảm kích trước sự đón tiếp cuồng nhiệt của khán giả Hải Phòng trong ngày anh ra mắt (chiều 2/6). Nhà cựu vô địch thế giới cho biết anh chỉ muốn được ra sân ngay lập tức để tận hưởng bầu không khí sôi động không kém gì ở xứ sở samba.

>> HLV Calisto: "Giá trị bóng đá Việt ngày càng nâng cao">> Bóng đá Việt, từ Kiatisak đến Denilson
>> Xung quanh việc Hải Phòng chiêu mộ Denilson

Như một ông hoàng

Mặc dù đây không phải ngày đầu tiên Denilson đến Hải Phòng nhưng CĐV đất Cảng vẫn thể hiện sự hâm mộ tột đỉnh đối với anh. Hàng ngàn khán giả đã tụ tập trước sảnh khách sạn Harbour View để đợi chờ khoảnh khắc siêu sao chính thức ra mắt.

 

Người hâm mộ Hải Phòng vây lấy Denilson ngay khi anh vừa bước xuống xe - Ảnh: Nguyễn Hoàng

Đúng 14 giờ 30 chiều 2/6, chiếc xe chở Denilson xuất hiện. Khi cánh cửa vừa hé mở cũng là lúc hàng chục ống kính liên tiếp nhá đèn. Denilson bị quây chặt trong vòng vây của CĐV, báo chí và cả quan chức đội bóng XM Hải Phòng. Không khí y hệt như hồi Olympic Brazil đặt chân xuống sân bay Nội Bài năm ngoái.

Denilson được chào đón như một ông hoàng. "Tôi thực sự hạnh phúc khi được sống trong quang cảnh này. Cảm ơn các bạn rất nhiều" - đó là những lời đầu tiên Denilson dành tặng khán giả Việt Nam.

Khi nhận chiếc áo số 99 từ tay Chủ tịch CLB Lê Văn Thành, Denilson hào hứng: "Tôi cảm thấy phấn khích trước bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt mà các bạn đã tạo ra. Nếu có điều gì đó muốn nói lúc này thì đó là tôi sẵn sàng ra sân ngay lập tức".

 

Quá phấn khích với sự có mặt của Denilson, người Hải Phòng lại.. đốt pháo sáng. Ảnh: V.S.I


Denilson cho biết anh hầu như không có khái niệm gì nhiều về bóng đá Việt Nam đến tận khi nhận lời đề nghị của CLB XM Hải Phòng. "Nhưng chắc chắn là tôi không hối hận vì quyết định của mình. Tôi rất muốn đóng góp khả năng của mình cho đội bóng và ở lại Việt Nam lâu hơn nữa".

Siêu sao người Brazil cũng không hề e ngại việc đến với một nền bóng đá còn kém danh tiếng như Việt Nam sẽ làm ảnh hưởng đến tên tuổi của mình. "Denilson vẫn là Denilson, dù thi đấu ở châu Âu, ở Brazil hay ở Việt Nam. Đơn giản vì cả thế giới này đều đã biết tôi là Denilson".

Vẫn là tác phong chuẩn mực của một ngôi sao tầm thế giới. Dù đã không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng Denilson vẫn toát ra một vẻ tự tin nhưng điềm đạm và đúng mực. Điều quan trọng nhất là anh vẫn giữ được niềm đam mê chơi bóng.

 

Denilson trong buổi lễ ra mắt ở CLB XM Hải Phòng - Ảnh: Đ.A

Ngay sau buổi lễ ra mắt, Denilson đã xỏ giày ra sân tập cùng các đồng đội mới. Màn tâng bóng biểu diễn của anh với Minh Châu, Leandro và cả HLV Vương Tiến Dũng lúc khởi động khiến tất cả mọi người đều phải trầm trồ.

Đến trận đấu tập nội bộ thì Denilson chưa thể hiện được nhiều, ngoài một vài đường chuyền tinh tế đầy đẳng cấp. Anh ít di chuyển, không va chạm và chủ yếu là phô diễn kỹ thuật.

"Cậu ấy cần thời gian để thích nghi với khí hậu Việt Nam và môi trường sống mới. Chúng tôi sẽ kiên nhẫn, nhưng chắc chắn Denilson sẽ sớm lấy lại cảm giác tốt nhất" - "tướng" Dũng đánh giá về siêu học trò của mình sau buổi tập.

Siêu sao thân thiện

Denilson rõ ràng là ở một đẳng cấp khác rất xa so với các cầu thủ Việt Nam, so với đội bóng XM Hải Phòng. Nhưng khi làm việc với Denilson, người ta hầu như không nhận thấy khoảng cách ấy.

Denilson rất bất ngờ vì được đón chào nồng nhiệt hơn cả những gì anh mong đợi. Ảnh: V.S.I

Đó là nhận xét của Chủ tịch Lê Văn Thành, người đã đưa Denilson đến Việt Nam. Ông Thành khẳng định ý tưởng mua Denilson xuất phát từ khó khăn về lực lượng của đội bóng, và cuộc thương thảo này cũng diễn ra nhanh gọn ngoài tưởng tượng.

"Chúng tôi chỉ mất thời gian để tiếp cận Denilson thôi. Còn khi đã tiếp cận được rồi thì đôi bên đều tỏ ra thiện chí, và nhờ vậy, bản hợp đồng được ký kết chỉ trong vòng 1 tháng".

Ở Brazil, Denilson rất nhiều bạn bè. Anh thân thiết nhất với Roberto Carlos. Còn khi đến Việt Nam, cũng rất nhanh, Denilson bắt quen với đồng hương Leandro, de Jesus và cả cầu thủ cũng mới trở lại Hải Phòng - Bernard Achaw.

Trong những buổi tập đầu tiên, Denilson cười luôn miệng dù anh rất mệt bởi chưa quen múi giờ và khí hậu. Anh cho biết sự vui vẻ với trái bóng sẽ giúp anh hòa nhập nhanh hơn với đội bóng mới, nền tảng rất quan trọng để có thể kéo dài thêm thời gian ở Việt Nam.

 

Các pha xử lý của Denilson rất mượt mà - Ảnh: Đ.A


"Tôi cũng chưa biết mình sẽ đá thế nào trong những ngày sắp tới. Là một cầu thủ thì bạn chẳng thể nói trước điều gì. Mỗi người có một số phận khác nhau.

Nhưng nếu tôi cảm thấy hạnh phúc sau 3 tháng chơi bóng tại đất nước của các bạn và ông Chủ tịch đội bóng của tôi nói là ông ấy vẫn còn cần tôi, chắc chắn tôi sẽ ở lại".

Denilson cũng tỏ ra ngạc nhiên khi nhận được câu hỏi, liệu anh sẽ cảm thấy thế nào nếu không được đá chính trong một trận cầu nào đó. "Chuyện ấy quá bình thường, bất cứ cầu thủ nào cũng phải tuân thủ ý đồ của HLV. Cầu thủ càng chuyên nghiệp thì ý thức tuân thủ càng phải cao".

Có lẽ sự lo ngại về viễn cảnh "một nước hai vua" sẽ không xảy ra, khi Leandro và Denilson khá thân ái với nhau. HLV Vương Tiến Dũng cũng không hề băn khoăn về chuyện sẽ sử dụng bộ đôi này thế nào, bởi ông biết cả Leandro và Denilson đều là những cầu thủ biết nhìn nhau mà chơi bóng.

  • Anh Đức

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,