,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1207292
Xung quanh việc XM Hải Phòng chiêu mộ Denilson
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Xung quanh việc XM Hải Phòng chiêu mộ Denilson

Cập nhật lúc 14:12, Thứ Hai, 01/06/2009 (GMT+7)
,

- Không Mohamed Kallon, Ewerson hay Das Silva, Denilson mới chính xác là cái tên mới nhất, "hàng khủng" mà XM Hải Phòng mới tậu được về. Dù không tiết lộ chính xác mức lương và phí chuyển nhượng nhưng có thể tiên đoán cựu tuyển thủ QG Brazil này đã phá giá thị trường chuyển nhượng tại V-League và tạo nên cơn sốt mới cho bóng đá Việt Nam.

>> XM.HP lại bị phạt vì đốt pháo sáng ở Hàng Đẫy
>> Cựu cầu thủ Inter, Kallon sắp đến XM.HP

Với những người thường xuyên theo dõi bóng đá quốc tế, đặc biệt là giải VĐQG Tây Ban Nha và đội tuyển Brazil thì cái tên Denilson de Oliviera Araujo không còn xa lạ gì. 

Tiền đạo sinh ngày 24/8/1977 từng phá kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới năm 1998 khi chuyển từ Sao Paulo sang Real Betis với mức giá 21.5 triệu bảng.

Denilson (trái) khi còn thi đấu cho  Palmeiras

Sau 7 năm chơi bóng cho Real Betis, Denilson chuyển sang thi đấu cho Bordeaux tại giải hạng nhất nước Pháp. Tuy nhiên, chỉ sau một năm thi đấu cho đội bóng của xứ sở rượu vang, Denilson lại đến với Al- Nasr (Saudi Arabia)  tiếp đó là FC Dallas (Mỹ) và Palmeiras (Brazil).

Trong 27 trận thi đấu cho Palmeiras, Denilson ghi được 3 bàn thắng và tiền đạo 32 tuổi này đã chững lại về mặt phong độ. Kể từ năm 2003 đến nay, Denilson cũng không còn được triệu tập vào ĐTQG Brazil.

Dẫu sao, so với mặt bằng V-League thì với bản lý lịch trích ngang quá ấn tượng thì Denilson thực sự đã tạo nên một cú sốc chuyển nhượng và không loại trừ khả năng, cơn sốt Denilson sẽ được hâm nóng tại đất Cảng khi giai đoạn lượt về khởi tranh trở lại vào cuối tuần này.

Về phía CLB XM Hải Phòng, dù khá kín tiếng trong thương vụ Denilson, hệt như trường hợp của Mohamed Kallon nhưng với việc tuyển mộ thành công cựu tuyển thủ Brazil này, đội bóng đất Cảng đã đi một mũi tên trúng hai đích.

Một mặt, họ sẽ nâng chất lượng của hàng tấn công tăng lên đáng kế. Mặt khác, tên tuổi, danh tiếng của CLB XM Hải Phòng sẽ còn vang xa hơn nữa.

Xem ra, cũng là tuyển mộ "hàng khủng" Brazil nhưng cách làm của XM Hải Phòng khác lạ và ấn tượng hơn Thể Công, CLB cũng mới mang về bộ ba ngoại binh của xứ sở samba sau khi đã cất công sang tận nơi tự mình tìm kiếm.

  • C.L
     
     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,