,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1207156
Triệu Quang Hà bất ngờ dẫn dắt Thanh Hoá
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Triệu Quang Hà bất ngờ dẫn dắt Thanh Hoá

Cập nhật lúc 23:04, Chủ Nhật, 31/05/2009 (GMT+7)
,

- Thua TP.HCM 0-3 ngay trận đấu đầu tiên của lượt về , chiều 31/5và rơi xuống áp chót bảng xếp hạng, lãnh đạo CLB XMCT Thanh Hoá nhanh chóng ra quyết định thay tướng. HLV Nguyễn Văn Tiến buộc phải rời bỏ cương vị và người lên thay sẽ là một cái tên khá quen thuộc, cựu HLV CLB T&T HN, Triệu Quang Hà.

>> TP.HCM thắng đậm Thanh Hoá
>> TP.HCM - Thanh Hoá: Nhọc nhằn kiếm điểm

Như vậy, khá giống với trường hợp HLV Vương Tiến Dũng, HLV Triệu Quang Hà nhận lời dẫn dắt một CLB khác không lâu sau khi chấm dứt hợp đồng với đội bóng cũ (T&T HN). 

Thành tích thi đấu không được cải thiện, thậm chí càng ngày càng sa sút, đó là lý do đầu tiên khiến lãnh đạo XMCT Thanh Hoá đi đến quyết định thay HLV trưởng, không lâu sau khi đội nhà để thua TP.HCM 0-3 trên sân Thống Nhất chiều 31/5.

Thất bại 0-3 trước TP.HCM (áo trắng). Ảnh: Gia Khánh

Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa của vấn đề chính là những bất ổn nội bộ, mâu thuẫn kéo dài suốt thời gian qua mà chưa có dấu hiệu chấm dứt. Tất cả bắt nguồn từ việc CLB luôn chậm trả lương cho các cầu thủ, không chỉ một, hai mà kéo dài tới 3 tháng.

Chưa hết, ngay cả tiền công, tiền giầy tập luyện dành cho các cầu thủ cũng bị giữ lại vô thời hạn. Bức xúc không thể chịu đựng được, có cầu thủ còn ghi hẳn lên bảng tin của CLB đề nghị lãnh đạo CLB nhanh chóng trả lương.

Để tạm làm yên lòng quân sĩ, chỉ vài ngày trước trận đấu với TP.HCM, lãnh đạo XMCT đã chuyển tiền lương đến cho đội nhưng đây chỉ là cách làm mang tính gượng ép và quá bần cùng.

Cầu thủ chán nản, ngay đến cả HLV Nguyễn Văn Tiến cũng lâm vào cảnh "dở khóc, dở mếu". Lương ít đã đành, đã không ít lần trong mùa giải này, HLV Nguyễn Văn Tiến phải sắm vai trò như một chính trị viên đại đội, làm nhiệm vụ của một bác sỹ tâm lý, động viên tinh thần anh em cầu thủ, mong họ thi đấu hết mình dù thường xuyên bị nợ lương.

Điều đáng nói là không ít lần HLV Nguyễn Văn Tiến đề đạt nguyện vọng xin nghỉ nhưng phải đến chiều tối nay, 31/5, tướng trẻ này mới được toại nguyện.

Là giọt nước tràn ly khiến HLV Nguyễn Văn Tiến phải ra đi, thay bằng HLV Triệu Quang Hà. Ảnh: Đức Anh

HLV Nguyễn Văn Tiến ra đi, HLV Triệu Quang Hà lên thay nhưng cơn khủng hoảng của XMCT Thanh Hoá không vì thế mà chấm dứt.

Không những thế, một viễn cảnh mờ mịt, tương lai u ám đang ở trước mắt tân HLV Triệu Quang Hà và các cầu thủ XMCT Thanh Hoá cho dù lượt về mới chỉ bắt đầu.

Trong khi GĐĐH Nguyễn Hữu Thành khẳng định mình không biết thông tin về sự thay đổi này thì Chủ tịch Nguyễn Công Lý xác nhận: "Chúng tôi không thể kiên nhẫn mãi được.

Tình hình đội bóng khó khăn quá, cứ kéo dài như thế này thì nguy mất. XMCT Thanh Hoá không thiếu tiền, chúng tôi đã tuyển mộ thêm ngoại binh mới nhưng đội có khá lên được đâu
".

Về lý do chọn HLV Triệu Quang Hà là người kế nhiệm HLV Nguyễn Văn Tiến, bầu Lý không tiết lộ. Tuy nhiên, một trong những thuận lợi đó là HLV Triệu Quang Hà là người gốc Thanh Hoá, có quan hệ mật thiết và hiểu anh em cầu thủ.

Ngay sáng 1/6, HLV Triệu Quang Hà sẽ vào Thanh Hoá, bàn bạc chi tiết hợp đồng trước khi chính thức đặt bút ký.

  • Chí Lâm

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,