,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1206954
TP.HCM - Thanh Hoá: Nhọc nhằn kiếm điểm
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Đá sớm vòng 14 V-League 2009:

TP.HCM - Thanh Hoá: Nhọc nhằn kiếm điểm

Cập nhật lúc 06:08, Chủ Nhật, 31/05/2009 (GMT+7)
,

 - Thiệt thòi cho cả chủ nhà TP.HCM lẫn đội khách Thanh Hoá khi cả 2 phải bắt đầu cuộc chiến trụ hạng của mình sớm hơn 1 tuần so với các đối thủ  trong trận đấu sớm vòng 14, chiều 31/5.

>> Lượt đi V-League 2009: Bất ngờ & nhiều biến cố
>> ’Các đội bóng hay mắc bệnh đổ thừa’
>> Đội hình tiêu biểu lượt đi V-League 2009
>> Lượt đi V-League 2009: Bất ngờ & nhiều biến cố
>>
Vòng 13 V-League: HA.GL, QK4 rủ nhau thắng to
>>Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh: "Lượt về sẽ rất hấp dẫn"

Cùng chật vật ở nhóm cuối, cả 2 đều có rất nhiều việc cần phải giải quyết, đặc biệt  ở khâu ngoại binh, nhưng thật không may, họ cũng chỉ có được 2/3 thời gian so với các đội bóng khác.

Trong thế đều khát điểm, TP.HCM (áo xanh). Ảnh: Quang Liêm

Kết thúc lượt đi, TP.HCM chỉ giữ lại Jonh và Clayton và sau 1 thời gian thử việc rất nhiều ngoại binh. Ttrước khi trận đấu này diễn ra Tuấn "nhím" cũng chọn cho mình đủ 3 vị trí cần thay thế.

Cảm nhận ban đầu của những cầu thủ TP.HCM về những đồng đội mới là khá tốt, ít nhất so với những người cũ khi các tân binh là Mario, Jackson (đều là tiền đạo) và Jork đá tiền về đã thể hiện được khá nhiều điều trong những buổi tập.

Đáng chú ý nhất chính là tiền đạo đến từ Argentina - Mario với chiều cao khá lý tưởng 1m 90 cùng khả năng tì đè tốt sẽ là giải pháp mới cho hàng tấn công vốn rất cùn của TP.HCM.

Trong khi đó, Thanh Hoá dù khẳng định vấn đề ngoại binh là cấp bách, nhưng rõ ràng việc nợ lương cầu thủ 2 tháng qua mới là điều đáng nói hơn. Và cho đến trước khi lên đường vào TP.HCM thi đấu, vấn đề này vẫn chưa được giải quyết thoả đáng.

hay Thanh Hoá (phải) sẽ cho thấy bản năng sinh tồn cao hơn? Ảnh: Gia Khánh

Điều đó đã khiến các cầu thủ xứ Thanh nản hơn bao giờ hết, dù vậy Thanh Hoá vẫn phải lên đường đi thi đấu và kịp ký hợp đồng ngoại binh mới là Tostao (cựu cầu thủ ĐT.LA) và Michel để thay cho Moses và Rafael mà lòng không mấy yên.

Nói thế để thấy rằng, vấn đề của đội bóng xứ Thanh lớn hơn TP.HCM rất nhiều. cộng thêm yếu tố phải đá sân khách thì rõ ràng không có nhiều cơ hội cho đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Tiến.

Tuy nhiên, ở trận đấu khai màn giai đoạn hai này đội chủ nhà TP.HCM lại không có sự phục vụ của đội trưởng Ngũ Chí Thắng (treo giò) và Ngọc Tùng (thẻ phạt), đó là điều thực sự khiến  HLV Lư Đình Tuấn phải đau đầu.

Bởi đây chính là 2 nhân tố ảnh hưởng khá lớn đến lối chơi của TP.HCM suốt giai đoạn 1  và hy vọng với 2 tuần nghỉ đội bóng của thành phố mang tên Bác sẽ có giải pháp ở những lỗ hổng này.

Lợi thế sân nhà, tâm lý đã hưng phấn hơn sau 2 tuần nghỉ ,đoàn quân của Tuấn "nhím" đang rất quyết tâm đoạt trọn 3 điểm trên sân nhà Thống Nhất vào chiều 31/5. Mục tiêu là vậy nhưng họ có thực hiện được khi Thanh Hoá cũng đang ở cảnh khát điểm?

  • D.L

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,