,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1206304
HA.GL xuất sắc nhất tháng 5
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HA.GL xuất sắc nhất tháng 5

Cập nhật lúc 19:07, Thứ Năm, 28/05/2009 (GMT+7)
,

- V-League 2009 vẫn đang trong giai đoạn tạm nghỉ giữa hai giai đoạn nhưng không khí sân cỏ trong nước không vì thế mà trầm lắng. Tiếp sau án kỷ luật dành cho CLB XM Hải Phòng và cầu thủ Ngũ Chí Thắng (TP.HCM), hôm nay, 28/5, BTC giải đã công bố kết quả bầu chọn các danh hiệu xuất sắc nhất tháng 5.

 >> Vô địch lượt đi, Đà Nẵng được thưởng 600 triệu đồng
>>
Lượt đi V-League 2009: Bất ngờ & nhiều biến cố
>>
’Các đội bóng hay mắc bệnh đổ thừa’
>>
Vòng 13 V-League: HA.GL, QK4 rủ nhau thắng to

>>
Vòng 12 V-League: Đà Nẵng vô địch lượt đi
 

Với tổng điểm 56 (18 phiếu bầu ở vị trí số 1 và 1 phiếu bầu hạng nhì), HA.GL đã vượt qua SHB Đà Nẵng và XM Hải Phòng để trở thành Đội bóng xuất sắc nhất tháng 5.

Mặc dù SHB Đà Nẵng đã trở thành nhà vô địch lượt đi nhưng với đà thăng tiến mạnh mẽ ở giai đoạn cuối, trong đó đáng chú ý có hai chiến thắng đậm đà 5-1 trước Mikado Nam Định và 5-2 khi gặp XMCT Thanh Hoá, đội bóng phố núi, HA.GL xứng đáng được chọn vào vị trí số một.

Lee Nguyễn (phải) nhân tố chính làm nên thành công của HA.GL Ảnh: V.S.I

Đây cũng là lần đầu tiên ở mùa giải 2009, thầy, trò HLV Chatchai được vinh danh trong cuộc bầu chọn thường niên, Đội bóng xuất sắc nhất tháng. Kết quả đó là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của BHL và các cầu thủ HA.GL.

Sau những gì đã thể hiện thời gian qua, HA.GL chính thức trở lại đường đua đến chức vô địch, đang tạm thời xếp thứ hai được 22 điểm, kém SHB Đà Nẵng 5 điểm.

Trong sự hồi sinh của đội bóng này, người ta không thể không nhắc tới sự toả sáng, vai trò nổi bật của những cá nhân như Lee Nguyễn hay Thonglao.

Cũng chính bộ đôi tiền vệ nói trên đã có tên trong danh sách đề cử 7 cầu thủ của cuộc bầu chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 5.

Tuy nhiên, chỉ Lee Nguyễn là có chân trong tốp 3 và được vinh danh ở ngôi đầu, vượt lên trên hai tiền đạo ngoại binh là Lazaro (QK4) Almeida (SHB Đà Nẵng). Tổng cộng, Lee Nguyễn giành được 52 điểm trong khi Lazaro có có 21 điểm và số điểm của Almeida là 11.

Riêng kết quả bầu chọn HLV xuất sắc nhất tháng 5 còn phải chờ BTC tổng hợp phiếu bầu từ HLV trưởng của 14 CLB chuyên nghiệp. Trong khi đó, giải thưởng dành cho Cầu thủ ghi bàn thắng đẹp nhất tháng cũng phải đợi kết quả tổng hợp của VTV3 Đài truyền hình Việt Nam.

  • Chí Lâm

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,