,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1201806
Thonglao, Lee Nguyễn cùng "nổ súng", HA.GL lên hạng 2
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thonglao, Lee Nguyễn cùng 'nổ súng', HA.GL lên hạng 2

Cập nhật lúc 23:22, Chủ Nhật, 17/05/2009 (GMT+7)
,

- Trong một chiều đạt phong độ cao, Thonglao đã ghi 2 bàn thắng tuyệt đẹp, đồng thời kiến tạo đường chuyền như dọn cỗ cho đồng đội lập công, góp sức đáng kể vào chiến thắng đậm đà 5-2 của HA.GL trước Thanh Hoá, chiều 17/5.

>> Vòng 13 V-League: HA.GL, QK4 rủ nhau thắng to

Trước đối thủ thua kém về đẳng cấp, có thể nói đội chủ sân Pleiku đã có một chiều thi đấu tương đối nhàn nhã. Cũng vì thế, tuyến giữa gồm bộ tứ đầy cơ động và xông xáo: Thonglao-A Huỳnh-Duy Quang (8)-Thái Dương đã giúp cho đội chủ nhà làm chủ hoàn toàn thế trận trong hiệp 1. Và điều gì đến đã đến.

 

Thonglao ghi 2 bàn thắng đẹp trong chiều 17/5. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Phút 19, Thonglao đã thực hiện màn ghi bàn “khai vị” bằng cú sút xa từ ngoài cự ly 25m tuyệt đẹp. Bóng bay tầm trung, có độ xoáy cao khiến thủ môn đội khách bó tay, chôn chân nhìn bóng tìm vào góc chết, mở tỷ số trận đấu cho đội chủ sân.

5 phút sau, A Huỳnh có bóng bên cánh phải, chuyền bóng đảo cánh sang biên trái cho Văn Trương, để cho cầu thủ này căng ngang trước vạch 5m50, giúp cho "thần tài" Evaldo nhảy lên đánh đầu đưa bóng vào góc hẹp, nhân đôi cách biệt.

Đúng vào phút thi đấu chính thức của hiệp 1, Thonglao khôn ngoan đáo để. Anh thực hiện cú chuyền sửa lưng, loại hoàn toàn hàng thủ đội khách, giúp cho A Huỳnh phá bẫy việt vị thành công để, ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.

Bước sang hiệp 2, do bị chấn thương nên cùng lúc cặp tiền vệ Duy Quang (8) và A Huỳnh (10) bị thay ra bằng Việt Cường (2) và Tăng Tuấn (18). Điều này đã khiến cho sức mạnh của đội chủ sân bị giảm sút. Đây chính là cơ hội để đội khách vùng lên mạnh mẽ, chơi một cách sòng phẳng với đội bóng của bầu Đức.

Phút 61, thủ môn Công Vương bắt không dính bóng sau cú sút của tiền đạo Rogelio (27) mới vào thay người bên phía đội khách, tạo điều kiện cho Đình Tùng (2) sút bồi ghi bàn thắng, rút ngắn tỷ số cho đội khách.

 

Evaldo vui mừng sau pha lập công. Ảnh: Ngọc Dung

Trận đấu trở nên thực sự hấp dẫn vào những phút cuối, thời điểm Thanh Hoá chỉ còn 10 người, khi trung vệ Osita (29) phạm lỗi với Việt Cường buộc phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2, bị truất quyền thi đấu.

Xuất phát từ tình huống này, Thonglao đã thực hiện cú sút phạt thành công từ cự ly 30, đưa bóng vượt qua tầm với của thủ Mạnh Hà, nâng tỷ số trận đấu lên 4-1.

Sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, phút 90+2, Lee Nguyễn phá bẫy việt vị thành công, thực hiện màn solo đi bóng qua cả thủ môn đội khách để ghi bàn thắng thứ 5 cho đội bóng của bầu Đức.

Trong khi mọi người lục tục ra về, đúng vào những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu, tiền đạo Đình Tùng cũng đáp trả bằng pha độc diễn qua hàng loạt cầu thủ chủ nhà, ghi bàn rút ngắn xuống còn 2-5 cho Thanh Hoá. Đây cũng là kết quả chung cuộc.

Với trận thắng này, đội bóng phố Núi vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau khi kết thúc lượt đi, còn Thanh Hoá vẫn lao đao nhóm "báo động đỏ".

HA.GL: Công Vương (29), Văn Trương (3), Văn Pho (4), Duy Quang (6) thay bằng Minh Thiện (20), Thonglao (7), Duy Quang (8) thay bằng Việt Cường (2), A Huỳnh (10) thay bằng Tăng Tuấn (18), Nirut (12), Thái Dương (19), Lee Nguyễn (24), Evaldo (23).

XMCT.TH: Mạnh Hà (25), Đình Tùng (2), Hữu Thắng (3), Thành Luân (7), Văn Thắng (10) thay bằng Văn Tuấn (9), Văn Hương (14), Sỹ Thanh (15), Văn Thanh (17), Alejandro (24), Wiliam (28), Osita (29) thay bằng Rogelio (27).
Giám sát: Nguyễn Duy Phú, Phạm Văn Quang.

Trọng tài: Vũ Bảo Linh; Các trợ lý: Trần Thanh Liêm, Đỗ Mạnh Hà, Đào Văn Cường.

Bàn thắng: Thonglao (7) 19’ và 89’, Evaldo (32) 24’, A Huỳnh (10) 45’, Lee Nguyễn (24) 92’ cho HA.GL. Đình Tùng (2) 61’ và 93’.

Thẻ vàng: Hữu Thắng (3) của XMCT.TH.

Thẻ đỏ: Osita (29) 2 thẻ vàng của XMCT.TH.
  • Ngọc Dung

     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,