,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1201720
Hải Phòng "đẩy" T&T HN xuống chót bảng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hải Phòng 'đẩy' T&T HN xuống chót bảng

Cập nhật lúc 22:49, Chủ Nhật, 17/05/2009 (GMT+7)
,

 - Cho dù phải chơi thiếu người trong suốt hiệp 2, tuy nhiên, XM Hải Phòng vẫn có được 3 điểm quý giá trên sân Hàng Đẫy của T&T Hà Nội chiều 17/5. Leandro chính là cái tên đã lập công và mang về chiến thắng thứ hai liên tiếp cho đội bóng đất Cảng dưới thời HLV Vương Tiến Dũng "nhiệm kỳ 2".

>> Vòng 13 V-League: HA.GL, QK4 rủ nhau thắng to

Tiếp đón XM Hải Phòng ở vòng 13 - vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi, T&T Hà Nội vốn đang yếu lại thiếu hụt lực lượng, nhất là lực lượng ngoại binh.

 

Leandro (18), tác giả bàn thắng quý giá cho Hải Phòng. Ảnh: Đức Anh

Bởi vậy, HLV Triệu Quang Hà buộc chỉ cắm mình Công Vinh trên hàng công. Ngược lại, đội khách không ngần ngại chọn lối chơi tấn công. Trên các khán đài của sân Hàng Đẫy, CĐV Hải Phòng đã biến thành "sân nhà" của mình với số lượng áp đảo so với CĐV của T&T Hà Nội.

Cũng bởi thế, tình huống đáng kể đầu tiên lại đến từ đội khách. Phút 18, Leandro với cú sút xa từ khoảng cách 30m làm cho thủ môn Dương Hồng Sơn chỉ biết đứng chôn chân nhìn bóng. Rất may cho đội chủ nhà, bóng đã không đi vào lưới sau pha dứt điểm của tiền vệ số 18 của XM Hải Phòng.

Tuy nhiên, chỉ 8 phút sau, các học trò của HLV Vương Tiến Dũng đã có bàn phá vỡ thế cân bằng. Từ một tình huống hậu vệ T&T Hà Nội phạm lỗi với cầu thủ XM Hải Phòng bên cánh trái, Leandro với cú sút phạt đẳng cấp xuyên hàng rào đội chủ nhà khiến cho thủ môn Hồng Sơn bất lực trong pha cản phá.

Trận đấu thật sự nóng lên sau bàn thắng của đội khách với các pha vào bóng trên mức cần thiết của cầu thủ hai đội. Chỉ trong vòng gần 30 phút của hiệp 1, có tới 7 lần các nhân viên y tế phải chạy vào sân để làm nhiệm vụ sau những chấn thương của các cầu thủ.

 

Công Vinh và đồng đội phản ứng dữ dội sau khi bàn thắng của đội nhà không được công nhận. Ảnh: Đức Anh

Phút 32, trung vệ Junior bên phía T&T Hà Nội đưa bóng vào lưới của XM Hải Phòng sau đường chuyền của Công Vinh, nhưng trọng tài lại không công nhận do trung vệ số 5 đã rơi vào thế việt vị.

Sau đó 8 phút, suýt chút nữa khán giả của đội bóng Thủ đô có dịp ăn mừng sau pha dứt điểm của Công Vinh. Đáng tiếc, tiền đạo số 9 lại không thể thắng được thủ môn Đinh Xuân Việt trong pha đối mặt thủ môn đội bạn trong vòng cấm.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, XM Hải Phòng đã chịu tổn thất về lực lượng sau khi trung vệ Bật Hiếu của họ phải nhận thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài Nguyễn Phi Long sau pha phạm lỗi với Trần Tuấn Anh của T&T Hà Nội.

Trong tình thế đó, ngay đầu hiệp 2, vị HLV họ Vương đã có sự điều chỉnh khi lần lượt rút tiền vệ cánh trái Khánh Hùng, tiền đạo Ngọc Thanh để thay bằng trung vệ Pimenta, và tiền vệ trung tâm Minh Châu cho dù anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Trong thế trận hơn người, HLV Triệu Quang Hà đã đốc thúc học trò chơi tấn công ngay khi bắt đầu hiệp 2. Các cơ hội được các chân sút T&T Hà Nội tạo ra trước khung thành của XM Hải Phòng bắt đầu nhiều hơn.

Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, khung thành của đội khách liên tục bị chao đảo với các pha dứt điểm của Valdinei và Junior sau tình huống đá phạt góc của Cao Sỹ Cường.

Những phút còn lại của trận đấu, T&T Hà Nội đã liên tiếp gây sức ép lên phần sân của XM Hải Phòng. Tuy nhiên, sự thiếu sắc sảo trong những pha dứt điểm cuối cùng đã không thể giúp các chân sút của đội chủ nhà có thể khoan thủng hàng phòng ngự đối phương.

Trước khi trận đấu kết thúc, sự xuất sắc của thủ môn Đinh Xuân Việt đã không cho CĐV của T&T Hà Nội có dịp ăn mừng với tình huống đánh đầu cận thành của Junior sau đường chuyền rất thuận lợi của Công Vinh.

Không thể ghi được bàn thắng gỡ hòa, T&T Hà Nội tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng. Còn với XM Hải Phòng, họ đang thể hiện sự hồi sinh mạnh mẽ dưới thời của HLV Vương Tiến Dũng "nhiệm kỳ 2".

Đội hình xuất phát:

T&T HN: Hồng Sơn, Junior, Sỹ Cường, Công Vinh, Trọng Hải, Đại Đồng, Tuấn Anh (Farias - 46’), Hồng Minh, Xuân Tú, Văn Quân ( Đức Anh - 64’), Valdinei.

XM Hải Phòng: Xuân Việt, Khánh Hùng (Pimenta - 46’), Thế Phong (Ngọc Quang - 49’), De Jesus, Ngọc Thanh (Minh Châu - 52’), Leandro, Minh Đức, Bật Hiếu, Đặng Văn Robert, Thanh Tùng, Văn Nam.

Thẻ vàng: Văn Quân - 34’, Hồng Minh - 79’, Valdinei - 85’ (T&T Hà Nội); Ngọc Thanh - 4’, Xuân Việt - 88’ (XM Hải Phòng).

Thẻ đỏ: Bật Hiếu - 45’+1 (XM Hải Phòng).

Trọng tài: Nguyễn Phi Long; Trợ lý: Nguyễn Phong Vũ, Nguyễn Anh Toàn; TT thứ 4: Trần Công Trọng.

GSTT: Phạm Quang; GSTĐ: Nguyễn Minh Ngọc.

Bàn thắng: Leandro - 22’ (XM Hải Phòng).

  • Nguyễn Hùng

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,