,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1201736
SLNA giành 1 điểm ấn tượng trên sân Long An
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

SLNA giành 1 điểm ấn tượng trên sân Long An

Cập nhật lúc 22:28, Chủ Nhật, 17/05/2009 (GMT+7)
,

 - Được chơi trên sân nhà Long An, tuy nhiên đội bóng của GĐKT Jose Luis đã không thể giành trọn 3 điểm trước đội khách SLNA trong chiều 17/5 ở vòng đấu thứ 13 dù đã dẫn ngược lại cho đến những phút cuối.

>> Vòng 13 V-League: HA.GL, QK4 rủ nhau thắng to
>> Sân Chi Lăng: Trò Huỳnh Đức thắng thầy Hải "lơ"

Dù thiếu vắng cả 2 nhạc trưởng Minh Phương lẫn Tài Em, nhưng với quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà, nên chỉ sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên ĐT.LA đã tràn sang phần sân của đối thủ hòng ghi bàn sớm.

Trong lúc đó, với tâm lí "chỉ cần 1 điểm", đội bóng xứ Nghệ đã chủ động chơi thấp và cự ly đội hình được siết chặt một cách tối đa hòng ngăn chặn thế công của đội chủ nhà.

Mặc dù thế, so về con người cộng với những ưu thế trên sân, suốt hiệp đấu thứ nhất khung thành của SLNA luôn bị đặt trong thế báo động bởi sự năng nổ của tiền đạo đội chủ nhà Antonio bên cánh phải.

Chơi nhỉnh hơn so với SLNA (áo vàng) nhưng ĐT.LA (áo trắng) lại không giành được chiến thắng. Ảnh: Gia Khánh

Không ít lần, từ những pha lên bóng nhanh của tiền đạo người Brazil đã tạo điều kiện cho Việt Thắng, Tshamala dứt điểm, tuy nhiên các pha kết thúc cuối cùng của đội chủ nhà lại không đem lại bàn thắng bởi sự xuất sắc của thủ thành Silhavy.

Sang hiệp 2, trận đấu diễn ra với tốc độ khá nhanh khi SLNA đã tích cực chơi tấn công hơn. Nếu như hiệp đấu thứ nhất, đội bóng xứ Nghệ chỉ có được duy nhất một pha dứt điểm nguy hiểm của Trọng Hoàng, thì sang hiệp 2 mọi chuyện đã khác.

Phút 57, từ một pha tấn công bên phía cánh phải, Như Thuật có pha chuyền bóng như đặt cho Eric, ở tư thế không ai kèm, cựu tiền đạo của Nam Định đã đánh đầu tung lưới Santos mở tỉ số cho đội khách.

Cũng phải nói thêm rằng, để có được thế trận cởi mở hơn như thế ngoài việc cầu thủ thay thế vị trí của Minh Phương là Quốc Huân chơi không đạt yêu cầu, thì việc Hoàng Thương phải rời sân vì chấn thương cũng đã khiến đội chủ nhà yếu đi rất nhiều.

Bị dẫn bàn, không còn cách nào khác ĐT.LA buộc phải tung Minh Phương và Văn Khải vào sân. Sự thay đổi người này đã ngay lập tức phát huy hiệu quả khi sức ép được các cầu thủ chủ nhà tạo ra trước khung thành đội khách càng lớn hơn.

Niềm vui của tân tuyển thủ QG Trọng Hoàng sau khi ghi bàn thắng cho đội SLNA. Ảnh: Gia Khánh

Dù thế, phải mãi tới phút 74, ĐT.LA mới có thể san bằng được tỉ số khi trọng tài Dương Văn Hiền cho đội chủ nhà được hưởng quả 11m đầy tranh cãi.

Từ một tình huống đá phạt góc, Antonio nhảy lên đánh đầu, bóng chạm vào người Xuân Thắng. Cho rằng trung vệ đội khách đã dùng tay chơi bóng, trọng tài Dương Văn Hiền đã rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu của cầu thủ này trong sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ SLNA.

Trên chấm 11m, Antonio đã không thắng được Shihavy, tuy nhiên ngay sau đó Văn Khải đã có pha sút nối nhanh quân bình tỉ số cho đội nhà 1-1 ngay sát vạch 16m50.

Hưng phấn hơn sau bàn thắng quân bình tỉ số, phút 76, ĐT.LA tiếp tục cụ thể hoá những ưu thế trên sân bằng bàn thắng thứ 2 khi Tshamala đánh đầu tung lưới đội khách từ 1 tình huống đá phạt góc.

Không còn gì để mất, SLNA buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm bàn thắng gỡ hoà. Sự quyết tâm của đội khách đã khiến các cầu thủ chủ nhà chơi bóng khá lúng túng.

Và điều gì phải đến đã đến khi ở phút bù giờ thứ 3, từ pha chuyền bóng của cầu thủ vào thay người Ngọc Anh, Trọng Hoàng đã có pha xoay người sút vô lê khá đẹp làm tung lưới Santos và ấn định tỉ số 2-2 của trận đấu.

Tuy nhiên, sự kịch tính chưa dừng ở lại đó khi kết thúc trận đấu cầu thủ Quốc Tuấn bên phía đội khách nhận thẻ vàng thứ 2 sau khi có những lời lẽ khiêu khích với Antonio.

Cùng lúc đó, trong phòng họp báo HLV phó Nguyễn Xuân Vinh dù rất hài lòng với 1 điểm, nhưng ông vẫn bức xúc về việc phạt thẻ vàng Xuân Thắng, và cho biết thêm "SLNA sẽ có đơn kiện lên BTC giải về tình huống này".

Đội hình ra sân: 

ĐTLA: Santos; Hoàng Thương (Huỳnh Phú - 45’), Văn Giàu, Rocha, Hải Phong; Văn Hiệp, Hoàng Lâm (Minh Phương - 61’), Quốc Huân (Văn Khải - 69’); Việt Thắng, Tshamala, Antonio. 

SLNA: Silhavy Michal;Văn Hoàn, Huy Hoàng, Xuân Thắng, Hồng Tiến; Đình Đồng (Ngọc Anh – 79’), Như Thuật, Văn Bình (KanKam – 54’), Đắc Khánh; Trọng Hoàng, Eric (Quốc Tuấn – 85’).

Bàn thắng: Văn Khải, Tshamala (ĐT.LA); Eric, Trọng Hoàng (SLNA)

Thẻ vàng: Đình Đồng, Văn Hoàn (SLNA)

Thẻ đỏ: Xuân Thắng, Quốc Tuấn - 2TV (SLNA)

  • Dạ Hương

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,