,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1201712
Sân Chi Lăng: Trò Huỳnh Đức thắng thầy Hải "lơ"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Chi Lăng: Trò Huỳnh Đức thắng thầy Hải 'lơ'

Cập nhật lúc 19:50, Chủ Nhật, 17/05/2009 (GMT+7)
,

- Thêm một lần nữa, HLV Lê Thuỵ Hải phải nếm trải thất bại khi đem quân đến đánh “ải” Chi Lăng, chiều 17/5. Còn SHB Đà Nẵng thì xây chắc ngôi đầu dù chiến thắng của họ có phần may mắn!

>> Vòng 13 V-League: HA.GL, QK4 rủ nhau thắng to

Lần thứ 3 đưa quân trở lại “ải” Chi Lăng đã đánh dấu thêm một thất bại của tướng Hải. Đau hơn nữa, trong lần này, vị tướng họ Lê lại thua chính người học trò cùng họ mà ông từng dẫn dắt, truyền thụ cho kinh nghiệm cầm quân khi còn là HLV trưởng đội Đà Nẵng.

Ngược lại, với chiến thắng tối thiểu 1-0 chiều 17/5, SHB Đà Nẵng (ĐN) không chỉ xây chắc ngôi đầu mà còn lập kỷ lục mới tại V-League với chuỗi 10 trận bất bại.

 

Molina (8) của Đà Nẵng trong một pha tranh bóng với Quốc Long (Thể Công). Ảnh: V.S.I

Tuy nhiên, mối “ân oán” đó dường như đã được hai người đàn ông đầy cá tính này hoá giải sau trận đấu bằng những lời lẽ trân trọng dành cho nhau. Huỳnh Đức vẫn “bố bố, con con” ngọt xớt với thầy Hải. Anh tỏ ra khiêm tốn khi nhận định, ĐN đã có một trận đấu đầy khó khăn vì bị thầy Hải bắt bài.


“Thầy Hải đã bố trí đội hình bịt kín hai biên khiến lối chơi tấn công của chúng tôi bị phá sản, các cầu thủ chỉ còn biết sử dụng những đường chuyền dài vào trung lộ, không còn hình ảnh quen thuộc của ĐN nữa. Bàn thắng của chúng tôi thật ra là nhờ có chút may mắn!” – HLV Huỳnh Đức thừa nhận.

Ngược lại, ông Hải “lơ” nói: “Ngay từ trước giải, tôi đã nhận xét ĐN là một trong những đội có khả năng vô địch mùa này và việc họ dẫn đầu lượt đi là hoàn toàn xứng đáng. Về phần mình, do chỉ mới nắm đội 10 ngày, lực lượng thiếu hụt, ngoại binh chất lượng không cao nên khó có thể tạo ra ngay sự đột biến vì tôi cũng chẳng phải là thần thánh gì!”.

Quả thật, việc mất cả cặp tiền vệ trung tâm Thạch Bảo Khanh – Nista đã khiến lối chơi bật tường đánh trung lộ của Thể Công (TC) gần như phá sản. Phước Tứ được đẩy lên cao như một tiền vệ trụ chỉ giúp đội bóng áo lính gia tăng khả năng phòng ngự từ xa chứ chưa thể tạo được những miếng đánh có uy lực cho thế trận tấn công.

Trong bối cảnh đó, như HLV Lê Thuỵ Hải thừa nhận, TC chỉ tập trung bịt kín hai biên nhằm giảm thiểu sức mạnh tấn công của đội chủ nhà với hy vọng giành được một điểm trên sân khách. Tuy nhiên, ông cũng không giấu được nỗi thất vọng khi sự vụng về của các ngoại binh đã khiến đội bóng của ông hỏng ăn không ít lần, thậm chí có thể vượt lên dẫn bàn trước.

Đáng kể nhất là tình huống ở phút 71, từ pha đá phạt bên cánh phải, TM Đức Cường lao ra phá hụt bóng để Oliveira bật cao đánh đầu chiến thuật cho Endene đối diện khung thành chỉ cách 3m. Vậy mà chân sút này lại sút bóng vọt thẳng lên trời trước cầu môn đã hoàn toàn bỏ ngỏ.

Trước đó, phút 14, Nyom cũng một lần thoát khỏi sự đeo bám của trung vệ Phước Vĩnh, đối diện TM Đức Cường ngay trong vòng 5m nhưng vẫn sút vọt xà. Những sự phung phí như vậy của các ngoại binh đã khiến HLV Lê Thuỵ Hải phải nhiều lần giậm chân bứt tóc bứt tai.

May mắn thoát khỏi những bàn thua chỉ trong đường tơ kẻ tóc, ĐN cố gắng tận dụng lợi thế sân nhà để gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Có những thời điểm, ĐN dồn đối phương về nửa sân bên kia gần cả chục phút. Thế nhưng, sự thiếu vắng Ameida đã khiến lối chơi tấn công của họ chẳng còn mấy nguy hiểm.

Gaston, tác giả bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh: V.S.I

Cặp tiền đạo Molina – Merlo Gaston tỏ ra khá vụng về trong nhiều tình huống mà lẽ ra, nếu Ameida có mặt tại đó thì có thể tình thế đã khác. Cộng thêm vào đó, việc hai tiền vệ cánh Thanh Phúc – Văn Mẹo bị “khống chế” quá chặt chẽ đã không cho đội bóng sông Hàn có thể phát huy được những miếng đánh sở trường của mình.

Tuy nhiên cũng phải thừa nhận TM Mạnh Dũng của TC đã có một trận đấu khá xuất sắc làm các chấn sút ĐN không ít phen nản lòng. Đáng kể nhất là tình huống ở phút 22, Thanh Phúc đi bóng thần tốc bên cánh phải rồi lật bóng rất đẹp cho Merlo đối diện Mạnh Dũng nhưng cú sút cận thành của anh không thắng nổi TM này.

10 phút sau, Merlo Gastontiếp tục đón đường chuyền của Molina và tung cú vô lê rất căng từ khoảng 20m. Một lần nữa, Mạnh Dũng kịp bay người cứu thua cho đội nhà.

Không chấp nhận bị chia điểm trên sân nhà, HLV Huỳnh Đức đưa Rafael vào sân thay Rogerio để gia tăng sức mạnh ở trung lộ, đồng thời đưa Nguyên Sa – Quang Tuấn vào thay Văn Mẹo – Thanh Phúc để tạo đột biến ở hai cánh.

Sự thay đổi này đã tạo được hiệu quả ở phút 78 khi Quang Tuấn tung đường chuyền chính xác cho Merlo Gaston bật cao đánh đầu ngược vào góc xa khung thành làm bất ngờ TM Mạnh Dũng và toàn bộ hàng thủ TC.

Ở những phút còn lại, dù HLV Lê Thuỵ Hải chỉ đạo học trò tràn lên tấn công nhưng trước đối thủ chơi rất tỉnh đòn và không thiếu chất quái như ĐN, ông buộc lòng phải thêm một lần nữa trắng tay rời khỏi “ải” Chi Lăng.

 
  •  

    Hải Châu

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,