,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1200878
Đá sớm vòng 13 V-League: CLB TP.HCM chạm đáy?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đá sớm vòng 13 V-League: CLB TP.HCM chạm đáy?

Cập nhật lúc 10:10, Thứ Sáu, 15/05/2009 (GMT+7)
,

 - Quá ít cơ hội để đoàn quân của Tuấn "nhím" có điểm trên sân Gò Đậu trong trận đấu sớm vòng 13 V-League diễn ra chiều 15/5, bởi đơn giản vào thời điểm hiện tại đội bóng của thành phố mang tên Bác chẳng có gì để so với Bình Dương.

>> Sân Thống Nhất: Phút cuối nghiệt ngã
>> Vòng 12 V-League: Đà Nẵng vô địch lượt đi

Không phải tự nhiên mà có thể đưa ra khẳng định đó với TP.HCM, bởi cứ nhìn vào bảng xếp hạng cũng như thành tích thi đấu của bóng giàu truyền thống này thì đủ hiểu.

Đá 12 trận, đoàn quân của Tuấn "nhím" chỉ giành được đúng 3 trận thắng trên sân nhà, có 3 trận hoà và còn lại là thua. Điểm số đã "hẻo" thế, hàng công và thủ cũng tệ không kém.

Tính trung bình mỗi trận đấu, trong khi các chân sút không thể ghi nổi 1 bàn thắng (trong tổng số 9 bàn), thì ngược lại số lần thủng lưới nhiều gần gấp đôi (15). Một hiệu suất quá thấp của hàng công, và đáng báo động ở hàng thủ.

TP.HCM (áo trắng) có quá ít cơ hội... Ảnh: Gia Khánh

Riêng về lối chơi, thực sự TP.HCM năm nay thể hiện rõ nét hơn bằng lối đá nhỏ, nhưng tất cả những gì mà Tuấn "nhím" gầy dựng kể từ khi nắm quyền đã không thể phát huy hết bởi họ không có đủ con người, đủ trình độ chuyên môn để phát huy lối đá rất đáng ngại đó.

Hậu quả là TP.HCM đang lận đận nhóm chót bảng. Khả năng kết thúc vòng đấu thứ 13, đội bóng của Tuấn "nhím" chạm đáy bảng xếp hạng là hoàn toàn có thể. Bởi đối thủ của CLB TP.HCM cuối tuần này là ĐKVĐ Bình Dương.

Rõ ràng, Bình Dương bây giờ không còn mạnh như trước, nhưng đội ĐKVĐ V-League vẫn sở hữu một đội hình rất khủng, và sau thời gian lục đục đội bóng đất Thủ đã trở lại.

Trận thua mới nhất ở sân Pleiku chẳng thể xoá nhoà phong độ ấn tượng của các nhà ĐKVĐ, khi đối thủ ở trận đấu đó là HA.GL một đội bóng thuộc "trình" khác so với TP.HCM.

Vắng Văn Hải, Anh Đức ở trận đấu tới cũng không là vấn đề quá lớn với Bình Dương khi họ có dư con người để bù đắp vào những khoảng trống đó. Và chỉ chừng đó thôi, đội chủ sân Gò Đậu đã ăn đứt đội bóng láng giềng.

Vấn đề lớn nhất Bình Dương, và cũng là niềm tin lớn nhất cho đội khách bây giờ chính là ở vị trí người cầm lái. Đúng rằng HLV Mai Đức Chung rất giỏi về chuyên môn, nhưng đó là ở cấp đội tuyển, còn ở bình diện câu lạc bộ thì khác.

để ăn mừng trước Bình Dương đang có phong độ cao.Ảnh: Gia Khánh

Cầm đội tuyển quốc gia nam, nữ hay trẻ có lợi thế hơn khi các cầu thủ "ngoan" và khao khát hơn so với ở câu lạc bộ, đó là điều chắc chắn. Đã thế, đội hình của Bình Dương toàn sao đầy cá tính như vậy, không dễ để ông Chung "gái" nắm được tâm tư tình cảm của hết thảy.

Rồi cũng là ở kinh nghiệm V-League, khi còn làm ông Trưởng bộ môn HLV Mai Đức Chung có chăng đi đến các sân cũng vì nhiệm vụ chọn quân cho đội tuyển, chứ rất khó để ông nắm hết điểm mạnh yếu của đối phương.

Tuy nhiên, sau 1 tuần nắm đội có vẻ như các cầu thủ của Bình Dương cũng thích tính "bố Chung", vì ông hiền lành và cũng vì thế ít xơi xơi như HLV Hải "lơ" hoặc Vital như trước đó.

Chừng đó cũng đủ cho Bình Dương chơi "bốc" hơn, tuy nhiên để có chiến thắng thì cả người hâm mộ đội bóng đất Thủ đành phải chờ khả năng thao lược của ông Chung "gái" trong trận ra mắt sắp tới.

Đã hơn ở lực lượng, lợi thế sân nhà và cả phong độ, xét về thành tích trên sân nhà - sân khách mùa bóng năm nay, Bình Dương cũng hơn hẳn so với đối thủ khi giành được phần lớn điểm số mỗi khi đá trên sân Gò Đậu, còn TP.HCM thì chưa hề có điểm trên sân khách kể từ đầu mùa.

Với những lợi thế đó khả năng có chiến thắng cho ngày ra mắt của HLV Mai Đức Chung ở Bình Dương là rất lớn, nhưng khách cũng có hy vọng dù rất nhỏ nhoi là có điểm, nếu họ mang chiếc xe buýt 2 tầng xếp trước khung thành, và sự non kinh nghiệm ở V-League của ông Chung "gái".

Dự đoán: Chủ nhà thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Bình Dương: Thế Anh, Quang Thanh, Như Thành, Helio, Phong Hoà, Vũ Phong, Trường Giang, Philani, Kesley, Đức Thiện, Mbabazi

TP.HCM: Khoa Điển, Văn Hùng, Kim Long, Trung Tuấn, John Wole, Minh Chuyên, Marcio, Chí Thắng, Clayton, Ngọc Quang, Matias Gabriel 

  • Duy Linh

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,