,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1197184
HLV Vương Tiến Dũng "tái duyên" với XM.HP
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Vương Tiến Dũng 'tái duyên' với XM.HP

Cập nhật lúc 04:06, Thứ Tư, 06/05/2009 (GMT+7)
,

- Không đầy 24 giờ sau khi "mất ghế" ở Thể Công, HLV Vương Tiến Dũng lại có thể bắt tay vào công việc huấn luyện quen thuộc. Và theo những thông tin mới nhất, nơi "cập bến" tiếp theo của nhà cầm quân này là một "mối duyên" cũ: Xi măng Hải Phòng, nơi ông đã có những tháng ngày đẹp cùng đội trong mùa giải trước.

>>
Chuyện thầy Vương, chuyện Quốc Vượng...
>> Hải "lơ" thay "tướng" Dũng dẫn dắt Thể Công
>> Thể Công "ngã đau" trước người anh em QK4
>> Vòng 11 V-League: những cơn mưa bàn thắng
>> Cựu danh thủ Đinh Thế Nam dẫn dắt XM.HP
>> XM.HP sa thải HLV Riedl: Giọt nước tràn ly

Một sự trở lại... khá sốc dù điều này đúng ý nguyện của không ít cổ động viên Hải Phòng. Qua phản hồi Thể Thao VietNamNet, khi hay tin Thể Công thay tướng, một số bạn đọc đã bày tỏ mong muốn, ông thầy họ Vương tái ngộ với đội bóng đất Cảng.

Thực tế, người hâm mộ Hải Phòng chưa bao giờ muốn ông ra đi, sau khi nhà cầm quân này mang đến một hơi thở mới cho bóng đá đất Cảng ở mùa giải năm ngoái, với vị trí hạng 3 chung cuộc. 

Chia tay Thể Công, "tướng" Dũng trở lại với bóng đá Hải Phòng. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Chỉ oái oăm ở chỗ, sau khi trải thảm mời về vào đầu mùa thì lãnh đạo đội nhất quyết "đẩy" thầy Vương đi khi V-League 2008 hạ màn, để rước cựu HLV tuyển VN Alfred Riedl về với giấc mơ cao chót vót.

Nhưng sự đời cũng lại trớ trêu, niềm tin đặt không đúng chỗ nên chỉ sau 3 vòng đấu, Hải Phòng "trảm" Riedl. 

Và ở thế không còn lựa chọn, khi Hải "lơ" nhất quyết "lơ", lãnh đạo CLB này đành chọn giải pháp, đưa cựu danh thủ Đinh Thế Nam lên dẫn dắt đội.

Thực tế cho thấy, sau 8 vòng đấu, Hải Phòng không có bước biến chuyển nào đáng kể. Đội thắng 3, hoà 1 và thua đến 4. Thất bại nặng nề 1-4 trước ĐT.LA ở vòng đấu 11 vừa qua càng khiến lãnh đạo Xi măng Hải Phòng không yên tâm.

Sau 11 vòng đấu, Hải Phòng được 13 điểm, dù tạm xếp thứ 9 nhưng cũng chỉ hơn đội chót bảng Nam Định 2 điểm.

Không hẹn mà gặp, bước ngoặt xảy đến với HLV Vương Tiến Dũng lại là... vận may cho XM.HP. Họ chấp nhận "muối mặt" mời lại thầy Vương quay trở lại đất Cảng với hi vọng đưa XM.HP thoát khỏi vùng nguy hiểm.

Đây không phải là nhiệm vụ đơn giản với HLV Vương Tiến Dũng khi vào thời điểm hiện tại XM.HP đang thực sự khủng hoảng về lực lượng lẫn tinh thần. 

Mọi thay đổi chỉ có thể hy vọng vào kỳ nghỉ giữa giai đoạn, khoảng thời gian đủ để nhà cầm quân này chỉnh đốn lại đội hình và đưa đội bóng đất Cảng quay lại đúng vị thế đáng phải có của mình.

  • Thể Thao VietNamNet 

     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,