,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1187564
Máu lại đổ giữa CĐV SLNA & Hải Phòng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Máu lại đổ giữa CĐV SLNA & Hải Phòng

Cập nhật lúc 21:49, Chủ Nhật, 12/04/2009 (GMT+7)
,

Mặc dù đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Hải Phòng nhưng tình trạng lộn xộn vẫn xảy ra giữa CĐV Hải Phòng với người dân địa phương. Máu đã đổ khi trận đấu còn chưa bắt đầu.

>> Đà Nẵng vững ngôi đầu, Thể Công thua vỡ mặt
 
Để không xảy ra cảnh đau lòng như cuộc gặp gỡ giữa 2 đội ở mùa giải trước, công tác an ninh trong và ngoài sân Vinh được tăng cường tối đa, bao gồm" cảnh sát cơ động , cảnh sát 113, cảnh sát hình sự, cảnh sát giao thông, công an thành phố Vinh, bảo vệ khu phố,...

Ngoài ra là lực lượng công an các huyện dọc đường Quốc lộ 1 từ Quỳnh Lưu vào đến thành phố Vinh. Bên cạnh đó, chó nghiệp vụ, xe phun nước cực mạnh cũng được tính đến trong trường hợp cần thiết. Lãnh đạo Sở Công an tỉnh Nghệ An "trực chiến" trên sân, trong đó một Phó Giám đốc trực tiếp chỉ huy.

Hàng chục người dân Diễn Châu đang bao vây lấy một CĐV Hải Phòng


Chưa hết, lực lượng quân đội, vệ sĩ cũng được huy động thêm để đảm bảo an toàn cho trận đấu. Có thể thấy, chưa bao giờ Nghệ An huy động một lực lượng an ninh đông đảo hùng hậu như trận đấu bóng này và áp dụng nhiều phương án bảo vệ. 
 
Theo tiểu ban an ninh sân Vinh cho biết vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 12/4/2009 đoàn xe Hội cổ động viên Xi măng Hải Phòng đến trạm thu phí Hoàng Mai, thuộc huyện Quỳnh Lưu trên đường Quốc lộ số 1 không chịu mua vé qua trạm, lái xe tự động dỡ Barie cho xe qua. 

 

Khi nhân viên nhắc nhở thì số người trên xe 16L- 4679 và xe 16L- 3909 xuống đập vỡ kính chỗ nhân viên làm việc. Nhận được thông tin "nóng" về nhóm người này, đến xã Diễn Hồng huyện Diễn Châu, đội kiểm tra giao thông 5-1 tỉnh Nghệ An cho dừng xe kiểm tra thì phát hiện trên xe 16L- 8697 cổ động viên Hải Phòng do Phạm Đức Tuấn điều khiến có chứa 1 chiếc kiếm dài cùng pháo sáng.

Đội kiểm tra giao thông 5-1 quyết định giữ xe và lái xe lại để làm việc. Thế là một số cổ động viên quá khích Xi măng Hải Phòng xuống gây rối, xô xát với thanh niên địa phương, làm ùn tắc xe trên đường Quốc lộ 1 hàng tiếng đồng hồ.

Chiếc xe của CĐV Hải Phòng bị đập vỡ kính


Lúc này, hàng trăm người dân ở huyện Diễn Châu đã kéo đến bao vây lấy 3 chiếc xe của CĐV Hải Phòng và dùng đá ném vỡ kính xe của Hải Phòng. Một số CĐV Hải Phòng cũng dùng gậy và kiếm chống trả quyết liệt.

Chỉ đến khi Công an Nghệ An tăng cường thêm lực lượng thì tình hình mới dịu đi đôi chút. Để bảo vệ CĐV Hải Phòng, lực lương công an sở tại đã đưa toàn bộ số xe và CĐV của Hải Phòng vào trụ sở Công an huyện Diễn Châu.

15 giờ, hàng chục thanh niên lại lao vào nhà một người dân và đuổi đánh một CĐV của Hải Phòng là Ngô Duy Nam (20 tuổi) khiến anh Nam phải vào nhập viện tại Bệnh viện huyện Diễn Châu.

 

Hàng trăm người dân đã bao vây lấy trụ sở Công an huyện Diễn Châu,  công an được huy động tối đa để bảo vệ CĐV Hải Phòng


Sau đó, công an Nghệ An phải huy động 2 xe cảnh sát cơ động ra đưa các xe chở cổ động viên Xi măng Hải Phòng về Vinh. Và trên đường ra sân, đến đường Trường Thi, một số phần tử quá khích ngang nhiên đốt pháo sáng. Hiện xe và người chở hung khí và pháo sáng đạng tạm giữ tại công an huyện Diễn Châu. 
 
Sau khi trận đấu kết thúc công an đưa số cổ động viên Xi măng Hải Phòng xuống sân chờ gần 2 tiếng đồng hồ cho đến khi cổ động viên Nghệ An về hết, vào 19 kém 20 phút xe cổ động viên Xi măng Hải Phòng được xe công an hộ tống đi theo đường số 4 lên đường Quốc lộ 1 ra khỏi thành phố. Bên ngoài, hàng trăm người dân vẫn bao vây lấy trụ sở công an huyện.

 

Sau khi được băng bó vết thương, anh Nam được hộ tống ra khỏi đám đông để bắt xe về quê


Sau khi hộ tống đoàn xe này ra khỏi khỏi địa phận tỉnh Nghệ An, lực lượng an ninh mới trở lại. Có mặt trên sân chứng kiến trận đấu và những diễn biến xung quanh, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết:

"Công an Nghệ An đã làm hết sức mình, đảm bảo an ninh trên sân như thế là tốt. Riêng với nhóm CĐV Hải Phòng, họ gây rối cách sân bóng trên 45km, do đó Liên đoàn không xem xét. Việc này để cơ quan pháp luật xử lý. Mặt khác Liên đoàn cũng chờ tiểu ban an ninh báo cáo...".

  •  Hải Hưng - Hoàng Sang 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,