,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1176060
Trận cầu bạc tỷ & ngày về của Trần Công Minh
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
V-League vòng 5:

Trận cầu bạc tỷ & ngày về của Trần Công Minh

Cập nhật lúc 04:33, Chủ Nhật, 15/03/2009 (GMT+7)
,

 - Khi bắt tay vào làm bóng đá, hẳn bầu Hiển chờ đợi một ngày đội bóng của mình sẽ chạm mặt "đại gia" HA.GL của Ba Đức để kiểm chứng xem ai làm bóng đá giỏi  hơn. Chiều 15/3 sẽ là một phần cho câu trả lời.

Ngược sông Cửu Long về miền Cao Lãnh, trận derby miền Tây đúng nghĩa giữa 2 đại diện ưu tú nhất của bóng đá vùng sông nước giữa Đồng Tháp và Đồng Tâm Long An cũng đang được hâm nóng bởi ngày về của HLV Trần Công Minh.

T&T.HN - HA.GL: Trận cầu tiền tỉ

Sau 3 năm làm bóng đá, số tiền bầu Hiển bỏ ra để "nuôi" T&T.HN, với người ngoài thật khó đưa ra con số chuẩn xác nhất nhưng người ta nhẩm tính con số ấy không dưới 150 tỷ đồng! 

Trong khi đó, với bề dày thời gian nhiều hơn gấp đôi, cộng thêm một ông chủ chịu chi và luôn đi đầu với những quyết định "gây sốc" nổi đình nổi đám, bầu Đức hẳn cũng phải ngốn một ngân sách phải hơn 2 lần so với T&T.HN.

Nếu vắng Công Vinh, T&T.HN (áo xanh) sẽ gặp không ít khó khăn trước HA.GL. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Đơn cử ở "thì hiện tại", để có được Công Vinh, T&T.HN đã bỏ ra gần 10 tỉ cho tiền chuyển nhượng, chưa kể hơn 40 triệu tiền lương mỗi tháng cho chân sút số 1 VN.

Còn với số tiền dành cho Lee Nguyễn, dù tiền phá hợp đồng không được tiết lộ, nhưng chỉ nhìn vào mức lương 10.000 USD/tháng thì những người hiểu chuyện cũng đủ hiểu cái giá để HA.GL có được sự phục vụ của cầu thủ từng khoác áo ĐTQG Mỹ "khủng" như thế nào.

Và bởi thế, lần gặp gỡ đầu tiên trong lịch sử của 2 đội bóng này bất chấp kết quả, diễn biến như thế nào thì nó cũng sẽ được xếp vào trong nhóm một trong những trận cầu đắt giá nhất lịch sử V-League.

Nói tất cả những điều đó, để thấy rằng tham vọng của bầu Hiển so với Ba Đức chẳng kém cạnh nhau là mấy. Và cũng vì lẽ đó, trận đấu này đang được chờ đợi rất nhiều, chờ kết quả của nó để xem ông bầu nào "biết" làm bóng đá hơn.

Chuỗi trận bết bát của đội khách HA.GL dường như đã tạm qua, khi đội bóng phố Núi có liền hai trận thắng trên sân nhà để tiếp tục duy trì "giấc mơ" đăng quang ngôi vô địch lần thứ 3 trong lịch sử của mình.

"Thần tài" Evaldo sẽ tiếp tục mang lại vận may cho đội bóng phố Núi?Ảnh: Phương Tuyên

Hành quân ra Hà Nội sát ngày thi đấu bất kể việc thiếu vắng 2 quân bài cực kỳ quan trọng trong lối chơi của mình là Lee Nguyễn và Sakda, đủ cho thấy sự tự tin của đội bóng phố Núi trước cuộc so tài với tân binh T&T HN. Đơn giản, trong đội hình của HA.Gl vẫn còn không ít "sao" đáng giá.

Trong khi đó, đội chủ nhà T&T.HN cũng đang có được tâm lý thoải mái sau chuỗi trận khá thành công vừa qua. Vào thời điểm hiện tại, đoàn quân của HLV Triệu Quang Hà vẫn đang bất bại và tạm đứng thứ 2 trong BXH.

Theo đánh giá của nhà cầm quân trẻ này, kết quả ấy "là nỗ lực không biết mệt mỏi trong suốt thời gian qua của chúng tôi, và tôi hy vọng trận đấu với HA.GL các cầu thủ sẽ tiếp tục thể hiện được mình.

Thực tế HA.GL vẫn là đội bóng mạnh, họ mới có được 2 trận thắng để giải toả tâm lý, thế nên không dễ cho T&T.HN. Tuy nhiên, chúng tôi có ưu thế sân nhà, tâm lý thoải mái và hoàn toàn có thể dành được kết quả tốt".

Dù thế, sự tự tin của HLV Triệu Quang Hà cũng không giấu nổi nỗi lo khi cho biết "trận đấu này Công Vinh rất khó có thể ra sân vì đang bị chấn thương". Không biết đây có là đòn gió của đội chủ nhà hay không.

Trường hợp Công Vinh thật sự không thể thi đấu, T&T.HN sẽ rất khó trong khâu ghi bàn, hay ít ra là thiếu người ở vai trò làm "chim mồi" để tạo khoảng trống cho các chân sút khác. Nhưng với lực lượng đang ổn định gồm những cái tên Hồng Minh, Vadilnei, Sỹ Cường,... đội chủ nhà vẫn có cơ hội để "qua mặt" đối thủ.

Tuy nhiên, với tâm lý thoải mái ngang nhau, còn lực thì chưa biết mèo nào cắn mỉu nào, bàn thắng sẽ đến cho ai tỉnh táo và khôn ngoan hơn. Một kết quả hoà chăng?

CS.ĐT - ĐT.LA: Derby miền Tây

Chiều 15/3, Trần Công Minh sẽ có một ngày về đầy cảm xúc...

Cho đến thời điểm hiện tại, bóng đá miền Tây mới chỉ có 2 đội từng lên ngôi ở giải VĐQG. Và 2 đại biểu ưu tú đó không ai khác chính là Đồng Tháp và ĐT.LA, thế nên không nói quá rằng cuộc đối đầu của 2 gương mặt này trong trận đấu chiều 15/3 sẽ là một trận derby miền Tây thực sự.

Dù được đánh giá ngang ngửa về thành tích, nhưng người Đồng Tháp vẫn có một chút gì đó mủi lòng. Bởi lẽ, tất cả vinh quang trong quá khứ của đội bóng này giá như được đổi bằng sự ổn định thì tốt hơn rất nhiều.

Việc cứ lên rồi xuống hạng, khiến cho bóng đá Đồng Tháp cũng lao đao theo như thế. Sự thiếu ổn định, đầu tư đã khiến cho những nhân tài sáng nhất của họ lần lượt rũ áo ra đi.

Và đến chiều 15/3, khi có mặt ở Cao Lãnh chẳng biết người Đồng Tháp lại nghĩ gì khi đứng bên kia chiến tuyến là Quang Trãi, và nhất là Công Minh - một trong những "đứa con cưng" nhất của họ.

ĐT.LA (áo trắng) sẽ lại có niềm vui chiến thắng? Ảnh: Nguyễn Hoàng

Quá đau, khi sự trở về là một cuộc đối đầu. Và tất cả những thăng hoa mà CS.ĐT mùa này đã có sẽ thành vô nghĩa nếu như chiều Chủ nhật này đoàn quân của HLV Trần Công Minh đả bại họ.

Đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra, bởi với một lực lượng hơn hẳn, khả năng lèo lái của Công Minh - vốn được HLV Calisto đánh giá rất cao sau khi kế nhiệm mình ĐT.LA vẫn được đánh giá ở "kèo trên".

Chưa kể, đội chủ sân Cao Lãnh đang không có được phong độ tốt khi để thua liền 2 trận gần nhất. Hơn nữa, ĐT.LA cũng đủ "lớn" để không mắc vào sai lầm như Bình Dương khi đối đầu với CS.ĐT.

Dù thế, việc được chơi trên sân nhà cũng là yếu tố quan trọng để ít ra CS.ĐT cũng không đến nỗi lép vế hơn so với đội khách. Nhưng, chỉ chừng đó chưa đủ để họ có thể cản bước ĐT.LA.

Và nếu đúng như dự đoán, có lẽ trận derby miền Tây lại một lần nữa mang đủ màu sắc của sự tủi nhục, niềm vui và một chút gì đó xót xa.

Lịch thi đấu vòng 5

Ngày

Giờ

Sân

MT

Đội

Đội

TTTT
CN

15/3

16h00 H.Đẫy 29 T&T Hà Nội HA.GL VTV3
16h30 Chi Lăng 30 SHB Đà Nẵng QK4  
15h30 Đ.Tháp 31 TĐCS Đồng Tháp ĐT.LA  
15h30 T.Trường 33 GM Mikado NĐ Thể Công VTC
16h00 N.Trang 34 K.Khánh Hòa XMCT Thanh Hóa  
15h30 Vinh 35 SLNA TP.HCM VCTV3
T4, 1/4 17h00 B.Dương 32 B.Bình Dương XM Hải Phòng  

  • Duy Linh

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,