,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1173362
T&T Hà Nội chật vật vượt qua Thanh Hoá
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

T&T Hà Nội chật vật vượt qua Thanh Hoá

Cập nhật lúc 21:13, Chủ Nhật, 08/03/2009 (GMT+7)
,

 Mặc dù là đội chủ nhà, nhưng các cầu thủ T&T Hà Nội lại phải rất vất vả mới có thể vượt qua được đối thủ Thanh Hóa chiều 8/3 bằng bàn thắng của trung vệ Junior ở phút 85.

>> Sân Vinh bất phân thắng bại, HA.GL thắng kịch tính

Thật bất ngờ khi đội bóng đến từ xứ Thanh lại chính là những người đã nhập cuộc tốt hơn và chơi chủ động ngay từ những phút đầu của trận đấu.

Khoảng gần 20 phút đầu tiên của hiệp 1, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của đội chủ nhà. Có lẽ, sự cổ vũ nhiệt tình của rất đông các khán giả Thanh Hóa có mặt trên sân Hàng Đẫy chiều 8/3 đã tiếp sức cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Tiến.

Phút thứ 10, từ một pha đá phạt góc của Vũ Thành Luân (7) bên phía đội khách, tiền đạo nhỏ con Hoàng Đình Tùng đã lao vào và tung ra cú dứt điểm nhanh như cắt. Đáng tiếc bóng lại đi vọt xà ngang.

Junior (vàng) bật cao đánh đầu ghi bàn duy nhất cho T&T HN. Ảnh: Đức Anh

Phải mãi đến phút thứ 19 của trận đấu, đội chủ nhà T&T Hà Nội mới tạo được cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đội khách. Tiền đạo Công Vinh (9) chính là người đã có hai pha dứt điểm liên tiếp nhưng không thể vượt qua thủ môn Trương Mạnh Hà (25).

Ngay sau đó 1 phút, Đỗ Trọng Hải (11) có pha nã đại bác tầm xa, nhưng một lần nữa, thủ môn của đội khách lại chơi xuất sắc và từ chối bàn thắng của đội chủ nhà. 

Tỷ số suýt chút nữa đã được mở cho đội chủ sân Hàng Đẫy ở phút thứ 25 nếu như pha đánh đầu ở cự ly gần của tiền đạo Fabias (28) không bị thủ môn Trương Mạnh Hà của đội khách đẩy được.

Tình huống đáng kể đầu tiên ở đầu hiệp 2 lại đến từ đội chủ nhà. Phút 61, tiền vệ vào thay người Alex (7) đã có đường chuyền như đặt cho đồng đội ở bên trong dứt điểm. Rất tiếc pha băng xuống rồi dứt điểm của Trọng Hải trong tư thế đối mặt với thủ môn bóng lại đi vọt xà ngang.

Một lần nữa trong trận đấu này, thủ thành Dương Hồng Sơn chứng tỏ tại sao mình lại được bầu là thủ môn xuất sác nhất AFF Cup 2008 với pha cứu thua đẹp mắt sau tình huống sút phạt ngoài vòng cấm của Alejandro (24).

Những tưởng kết quả hòa không bàn thắng sẽ được hai đội duy trì cho đến hết trận. Thế nhưng, kết cục của trận đấu đã được định đoạt ở phút thứ 85.

Từ tình huống đá phạt góc của tiền vệ đội trưởng Lê Hồng Minh (17), trung vệ Junior (5) trong một pha lên tấn công đã bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Mạnh Hà của đội khách và ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Hồng Sơn trong pha bay người cản phá sau cú sút xa của tiền đạo Đình Tùng, có lẽ, đội khách đã ra về với 1 điểm có được.

Nói về chiến thắng này, HLV Triệu Quang Hà cho biết: "Chiến thắng nào với tôi cũng khó khăn cả. Hôm nay, đội XMCT Thanh Hóa đã chơi rất nhiệt tình. Chính vì vậy mà tôi cảm thấy rất hạnh phúc với kết quả giành được".

Về phía HLV Nguyễn Văn Tiến, ông tỏ ra khá tiếc nuối: "Ngay từ đầu, chúng tôi xác định đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã thiếu mất 4 vị trí chủ chốt do chấn thương và chỉ thua ở một tình huống cố định thôi.

Còn nhìn chung, các cầu thủ đã thực hiện tốt đấu pháp mà BHL đã đề ra. Theo tôi, sẽ là hợp lý hơn nếu trận đấu chiều nay kết thúc với kết quả hoà".

Đội hình ra sân:

T&T Hà Nội: Hồng Sơn, Ngọc Quân, Junior, Xuân Tú, Minh Đức, Hồng Minh, Sỹ Cường (Huy Thái - 90’), Valdinei, Trọng Hải (Đức Anh - 70’), Công Vinh, Fabias (Alex - 46’)

XMCT Thanh Hóa: Mạnh Hà, Đình Tùng, Hữu Thắng, Thành Luân, Xuân Hợp, Văn Hương, Sỹ Thanh, Quang Trung (Văn Thắng - 81’), Alejandro, William Ahmed, Egbo Osita

Thẻ vàng: Hồng Sơn, Hồng Minh (T&T Hà Nội), Sỹ Thanh, Alejandro (XMCT Thanh Hóa)

Bàn thắng: Junior - 85’ (T&T Hà Nội)

Trọng tài chính: Đào Văn Cường; GSTĐ: Đặng Quang Dương; GSTT: Phạm Văn Quang

Các trợ lý: Nguyễn Ngọc Hà, Huỳnh Quốc Việt, Nguyễn Văn Quyết

  • Nguyễn Hùng

Phản Hồi Của Độc Giả:

Ho ten: Thái Quốc Thắng
Dia chi: 11b ngõ 176/1 Đường Thành Thái P. Đông Thọ TP Thanh Hóa
E-mail:
thaithangmt@gmail.com
Tieu de: Hãy chứng minh cho mọi người biết " Sông mã Anh Hùng đi"
Noi dung: Quả thật vào đầu mùa giải tôi còn một chút hứng thú nào với bóng đá xứ Thanh nữa! Có rất nhiều lý do - Nhưng niềm yêu bóng đá và yêu các cầu thủ trẻ bóng đá Thanh hóa nên tôi vẫn theo dõi thông tin của đội XMCT Thanh Hóa. Đã qua bốn vòng đấu các bạn đã làm được rất nhiều. Cái được lớn nhất là lấy lại lòng tin của những người hâm mộ. Cái được nữa là không để những đội bóng được gọi là "ông Lớn" coi thường mình! Hay chứng minh cho họ thấy rằng " Sông mã luôn luôn Anh hùng" đi các bạn!

Ho ten: Lê Thị Vui
Dia chi: Từ Liêm - Hà Nội
E-mail:
leviphuongtim@yahoo.com
Tieu de: T&T HN chiến thắng
Noi dung: Lại thêm một chiến thắng nữa cho thầy trò HLV Triệu Quang Hà. Đây là chiến thắng cho dù khá vất vả của đội bóng Thủ đô trước một XMCT Thanh Hóa chơi rất từng bừng trong buổi chiều mùng 8/3. Tôi là một fan hâm mộ của bóng đá Thủ đô. Chính vì không có điều kiện đến sân để xem, mà trận đấu chiều hôm qua trên sân Hàng Đẫy lại không được đài truyền hình nào tường thuật trực tiếp nên rất may là tôi vẫn còn biết được những diễn biến cụ thể qua trang Thể thao của Báo VietNamNet. Xin cảm ơn các bạn! Chúc các bạn sức khỏe và công tác tốt!

Ho ten: Nghiem Tien Hieu
Dia chi: Sai Gon
E-mail:
hieutiennghiem@yahoo.com
Tieu de: Chuc mung T&T HN
Noi dung: Trong trận đấu chiều qua, T&T HN chơi không thật sự hay nhưng họ đã biết cách giành chiến thắng vào thời điểm quan trọng nhất. Có trách thì trách các cầu thủ Thanh Hóa, vì mải mê tấn công mà quên đi khâu phòng ngự. Dù sau đi nữa thì cũng tiếc cho đội bóng xứ Thanh. Họ đã chơi rất hay trước đội chủ nhà và chỉ thua trong một tình huống cố định ở cuối trận. Xin chúc mừng CLB T&T HN của HLV Triệu Quang Hà!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,