,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1173346
SLNA - Thể Công: Chia điểm trong... an toàn
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

SLNA - Thể Công: Chia điểm trong... an toàn

Cập nhật lúc 21:04, Chủ Nhật, 08/03/2009 (GMT+7)
,

 Vùng lên mạnh mẽ những phút cuối trận, gây rất nhiều khó khăn cho chủ nhà SLNA, tuy nhiên, rốt cuộc, Thể Công vẫn chưa thể lấy trọn 3 điểm ở Vinh, bởi SLNA cũng vào trận với tất cả quyết tâm.

>> Sân Vinh bất phân thắng bại, HA.GL thắng kịch tính

SLNA - Thể Công, cuộc đọ sức không chỉ đơn thuần là 3 điểm mà còn là niềm kiêu hãnh và cả sự... thù ghét nhau giữa 2 đối thủ cũng như các CĐV. Người dân xứ Nghệ tự hào vì hơn chục năm qua, trong khuôn khổ giải VĐQG, Thể Công vẫn chưa biết đến niềm vui khi làm khách ở sân Vinh và đó là lý do để họ tin, chiều 8/3 cũng không là ngoại lệ.

Thể Công (áo đỏ) chưa thể lấy trọn 3 điểm trên sân Vinh trong suốt hơn 10 năm qua ở giải VĐQG. Ảnh: V.S.I

Vì tính chất quan trọng của trận đấu, nên đôi bên đều có sự chuẩn bị kỹ càng. Biết người biết ta, SLNA của HLV Nguyễn Văn Thịnh chọn lối đá phòng ngự chặt phản công nhanh, khi có bóng thì chuyền dài vượt tuyến cho Eric (29), cản phá hậu vệ đối phương, tạo điều kiện cho Văn Quyến và cầu thủ từ tuyến 2 băng lên dứt điểm.

Trong khi đó, phần sân còn lại,  "tướng" Dũng chỉ đạo học trò chơi áp sát, một chạm, cung cấp bóng cho 2 tiền đạo ngoại là Nyom (18) và Oliveira (24), dùng tốc độ càn lướt, chớp thời cơ ghi bàn.

Thế nhưng, ý đồ của 2 HLV không dễ thực hiện, bởi nơi hậu tuyến 2 đầu sân, thủ lĩnh Huy Hoàng (SLNA) và Phước Tứ (Thể Công) chỉ huy hàng thủ chơi tỉnh táo, hiệu quả.

Suốt hiệp 1, SLNA chỉ tạo được 2 cơ hội. Đó là tình huống ở phút thứ 9, Văn Quyến đi bóng xuống biên phải, bằng động tác kỹ thuật, anh lừa qua 2 hậu vệ đối thủ, câu bóng vào phía cầu môn đội khách. Một tình huống lộn xộn diễn ra sau đó, nhưng hậu vệ Thể Công nhanh chân hơn, kịp phá bóng ra.

Phút 43, Văn Quyến (10) phát động một đợt tấn trung lộ. Anh chuyền bóng cho Diego Fabian (19) băng xuống không bị ai kèm, tung ra cú dứt điểm căng, tuy nhiên, thủ thành Nguyễn Mạnh Dũng (25) xuất sắc đẩy bóng giải vây.

Phía Thể Công, dù cầm bóng nhiều hơn, nhưng không tạo được cơ hội nào thực sự nguy hiểm ở 45 phút đầu tiên nên 2 đội ra sân nghỉ giữa hiệp mà chưa bên nào ghi được bàn thắng.

Văn Quyến trong một tình huống đối mặt với thủ môn Thể Công. Ảnh: V.S.I

Sau giờ giải lao, HLV Vương Tiến Dũng quyết định rút Diego G.D.Oliveira (24) ra, đưa Fran Cois Endene (9) vào nhằm tăng cường sức tấn, còn Thạch Bảo Khanh (8) thế chỗ Đào Xuân Thành (12) để củng cố hàng tiền vệ.

Sang hiệp 1, Thịnh "đen" cũng chỉ đạo học trò không phòng ngự thụ động nữa, dâng cao đội hình tấn công ngay sau khi tái nhập cuộc khiến lối chơi một chạm của Thể Công không còn phát huy tác dụng.

Phút 66, đội chủ nhà tổ chức tấn công xuống biên phải, Trương Đắc Khánh (13) bất ngờ chuyền bóng lật sang cánh trái.

Nguyễn Ngọc Anh (11) vào thay Nguyễn Hồng Tiến (6) bị chấn thương, nhận bóng trong tư thế không bị đối phương kèm, dấn thêm 2 nhịp rồi sút chìm vào góc xa khiến thủ môn Thể Công không kịp phản xạ, mở tỷ số 1- 0 cho Sông lam Nghệ An.

Bị dẫn bàn đội Thể Công chủ động tấn công để san bằng tỷ số khiến Sông Lam Nghệ An chống đỡ vô cùng vất vả. Trận đấu đã sôi nổi lại càng thêm sôi nổi.

Phút 74, từ pha tổ chức tấn công xuống cánh trái, bóng được chuyền sang cánh phải cho Thạch Bảo Khanh ( 8), đi bóng qua hai hậu vệ đội Sông Lam Nghệ An chuyền ngược lại Nyom (18) băng xuống, ra chân nhanh gỡ hoà 1- 1, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Nhận thấy SLNA có phần xuống sức, HLV Vương Tiến Dũng muốn chớp vận may lấy trọn 3 điểm. Phút 79, Thể Công rút Rbet Nista (13) ra, đưa Raphel Oliveira (17 ) một tiền vệ tấn công vào, làm thành bộ ba trên hàng tấn công.

Chiến thuật của ông Dũng đã gây rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Để tránh chuốc phải thất bại, Thịnh "đen" phải ra tận đường piste chỉ đạo tuyến giữa nhanh chóng lùi về hỗ trợ hàng thủ mỗi khi đội bạn tấn công.

Bằng phương pháp đổ bê tông, phòng ngự nhiều tuyến, SLNA đã làm cho các chân sút nội và ngoại đội khách không thể đưa bóng áp sát khung thành, càng về cuối trận càng nôn nóng nên các đường chuyền thiếu chuẩn xác. Hoà 1-1, nghĩa là Thể Công vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở Vinh hơn chục năm qua, ở giải đấu cao nhất BĐVN.

Dù vậy, nhìn toàn diện, SLNA -Thể Công chiều 8/3 là một trận đấu đẹp với nhiều nghĩa. Trong sân hai đội chơi quyết liệt nhưng không ác ý. Trên khán đài khán giả động viên, cổ vũ hai đội vô tư, rất văn hoá. Hẳn nhiên, mừng nhất là BTC sân Vinh!

  • Hải Hưng

Ho ten: Nguyễn Thắng x9
Dia chi: Hà Nội
E-mail: vuotnguc12htoi@yahoo.com
Tieu de: Qua SLNA - Thể Công: Giá trị của các cầu thủ nội
Noi dung: Quả thật như vậy ! từ khi bóng đá VN chuyển lên chuyên nghiệp các CLB và các ông bầu đều đổ theo trào lưu Tìm kiếm các cầu thủ ngoại, huấn luyện viên ngoại với các khoản tiền rất lớn, hiệu quả thì lớn thật nhưng có tương xứng với những gì đầu tư. Trong khi đó, qua trận đấu này chúng ta thấy được những cầu thủ Việt thực sự đã thể hiện được những phẩm chất kỹ thuật, sức mạnh không hề thua kém đã được đào tạo từ 2 lò bóng đá mạnh nhất nước này. Đặc biệt SLNA - một CLB nghèo từ xưa đến nay, không đầu tư được nhiều về mọi mặt nhưng vẫn xuất xưởng ra những cầu thủ chất lượng cho rất nhiều CLB cũng như đội tuyển Quốc Gia. Cũng qua trận đấu này chúng ta mới nhìn nhận được giá trị của các cầu thủ nội đích thực và không hề thua kém trêm rất nhiều phương diện !

Ho ten: Công Hoàn
Dia chi: Mỹ Đình, Hà Nội
E-mail:
dconghoan@gmail.com
Tieu de: Xứng danh là các lò đào tạo
Noi dung: Trận đấu hôm qua tuy không phải là trận đấu xuất sắc nhất nhưng tôi tin đều làm hài lòng khán giả, cả hai đội đều cho thấy đây là những lò đạo tạo trẻ sáng giá. Với những gì thể hiện, SLNA hoàn toàn có thể tự tin về nguồn cung cầu thủ dồi dào từ lò đào tạo bài bản của mình. Tuy là phận nhà nghèo, không có tiền để đưa cầu thủ đi đào tạo ở nước ngoài nh Thể công, không có tiền để giữ những cầu thủ đắt giá của mình và mua các cầu thủ ngoại dạng "biết đá" nhưng với lứa cầu thủ đang có nhiệm vụ nằm giữa bảng xếp hạng luôn là trong tầm tay của SLNA, nhìn toàn cụ hôm qua Thể công nhỉnh hơn hẳn SLNA về dàn cầu thủ ngoại. Còn với cầu thủ nội thì có thể nói với: Ngọc Anh, Trọng Hoàng,Đắc Khánh, Đình Đồng, Văn Bình...vẫn có phần nhỉnh hơn so với cầu thủ nội của Thể Công. Trận gặp trên Sân Hàng Đẫy ở lượt vể khi cả hai đều đã nóng máy sẽ cho chúng ta thấy rõ điều này.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,