,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1173166
HA.GL - Hải Phòng: Phát súng trên cao nguyên
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 4 V-League:

HA.GL - Hải Phòng: Phát súng trên cao nguyên

Cập nhật lúc 05:16, Chủ Nhật, 08/03/2009 (GMT+7)
,

 HA.GL - Hải Phòng, một trận đấu mà từng bàn thắng đều được coi là những phát súng! Nó, hoặc bắn vào cuộc "cách mạng" của đội khách, hoặc bắn vào hành trình tái thiết mà đội chủ nhà đang rất khó nhọc để bắt đầu...

>> SLNA, không sợ ai, chỉ sợ chính mình
>>
QK4 quật ngã Bình Dương ngay tại Gò Đậu
>> Lập hat-trick thua, khán giả Bình Dương đòi Vital từ chức
>> Ba lý do khiến Vital chưa bị "mất việc" ở Bình Dương

V-League 2009 đi chưa được bao xa, nhưng đối với cả HA.GL lẫn Xi măng Hải Phòng thì đây đều là một giai đoạn đáng quên. Vấn đề là bao giờ thì họ quên được, và bằng cách nào thì quên được những nỗi đau của người giàu.

Đôi khi lắm tiền nhiều của lại sinh ra bao nhiêu chuyện. Và đôi khi những tham vọng quá lớn, quá "ồn ào" cũng gây nên vô vàn điều phiền toái.

Sức ép rất lớn đang đè nặng lên vai tân HLV Đinh Thế Nam. Ảnh: TTVH

Nếu Hải Phòng không muốn (và không bắt buộc) ông Riedl phải vượt qua cái bóng năm ngoái của "tướng" Dũng, có lẽ giờ này ông thầy người Áo vẫn còn tại vị. Và có lẽ giờ này họ cũng không phải chịu cái cảnh "rắn mất đầu" ở Pleiku.

Giao Hải Phòng vào tay HLV Đinh Thế Nam hay chuyên gia dự bị Đặng Văn Thành, tất cả đều chỉ là những giải pháp tạm thời. Chẳng ai ở Hải Phòng cảm thấy an tâm về điều đó.

Cái tên mà Chủ tịch Lê Văn Thành thực sự cần, một người cùng họ với ông, HLV Lê Thuỵ Hải rốt cuộc không đến như dự định. Ông Hải còn phải làm tròn bổn phận và đi hết chữ tình với Thể Công - đó chính là điều mà lãnh đạo Hải Phòng không hề tính đến khi thẳng tay "trảm" Riedl.

Ở đất Cảng, người ta cứ hình dung một khoản lương tính bằng cả ngàn đô cho một HLV nội là đủ để "giăng câu". Thế nên, khi cất mẻ lưới hụt, họ mới cuống cuồng tìm hết "làng trên xóm dưới", cầu cạnh đến cả ông Trần Văn Phúc - người đã từng thề sẽ không "hành nghề" trên chính quê hương.

Cái lắc đầu không khoan nhượng của ông Phúc "kiềng" khiến lãnh đội Hải Phòng chưng hửng. Và mọi quyền binh được tạm chuyển giao cho Đinh Thế Nam, cũng là một người đã có chút kinh nghiệm "đóng thế", như là một phương án cuối cùng cho cuộc hành quân lên phố núi.

May cho Hải Phòng là đội chủ sân Pleiku cũng chưa thực sự vào guồng. Nhiều người bảo mọi sự bắt nguồn từ cái ngông của bầu Đức, khi ông ra hàng loạt tuyên bố vừa mất lòng đối thủ (98% vô địch) lại vừa mất lòng chính quân nhà (Thonglao chỉ bằng nửa Lee Nguyễn)...

Ông chủ họ Đoàn nóng lòng tìm lại ánh hào quang xưa của "Gỗ", và trong mục tiêu ấy có cả việc nhập tịch cho cả Nirut lẫn Sakda. HA.GL cũng mạnh tay mua đứt bộ khung Đồng Tháp (sau đó cho chính đội này mượn lại quân). Và ông tậu về Lee Nguyễn với tham vọng sở hữu một thứ vũ khí "huỷ diệt"...

HLV Chatchai vẫn chưa thực sự bắt đầu công việc ở HA.GL. Ảnh: Phương Tuyên

Tuy nhiên, cỗ máy đắt giá của HA.GL đã không vận hành trơn tru ở ngay ngày đầu tiên ra mắt mùa giải V-League 2009 và giờ đây đang từng bước tìm cách để nó phát huy sức mạnh như trông đợi. 

Một trong những động thái đó là việc mời nhà cầm quân kỳ cựu người Thái Lan, ông Chatchai trở lại, thế chỗ cho Dusit còn non kinh nghiệm. Kèm theo đó còn là một phép "thí tốt": sa thải Agostinho - người từng có lúc là công thần của "Gỗ".

Nhưng có vẻ như đúng vào lúc đội bóng bắt đầu được "chỉnh hình", bằng chứng là 2 trận thắng liên tiếp trước ĐT.LA (cúp QG) và Đà Nẵng (V-League), thì chính Chatchai lại không mặn mà lắm với việc cầm quân. Người Gia Lai đến lúc này vẫn không thấy bóng dáng ông HLV trưởng đích thực đâu, thay vào đó, Dusit vẫn đang phải "gánh" từ A đến Z.

Vì thế, trận cầu giữa "Gỗ" và "Xi măng" có thể coi là cuộc đối đầu của những đội bóng loại một nhưng lại được dẫn dắt bởi những ông tướng loại hai. Nó sẽ hấp dẫn, vì bản thân những Lee, những "Lao", những Evaldo hay Leandro, Trindade... cũng đủ làm nên chất lượng.

Chỉ có điều, những bàn thắng, nếu có, sẽ là những phát súng đích thực bắn vào những cái tên chỉ nhắc cũng đủ gây chú ý: HA.GL, Hải Phòng. Nguy hiểm vô cùng nếu... dính đòn!

Ở những trận đấu còn lại, an ninh trên sân Vinh đã được tăng cường tối đa đề phòng mọi nguy cơ ẩu đả giữa CĐV Nghệ An và Thể Công. Dù VFF hết lòng đôn đốc, dù BTC địa phương hết lòng tác chiến, người ta vẫn lo sợ cái nóng trên khán đài hơn là cái nóng dưới sân.

Đà Nẵng sau 2 trận thua liên tiếp cũng đã bắt đầu biết thế nào là sức ép. HLV trưởng Lê Huỳnh Đức gặp lại đàn anh Lư Đình Tuấn với nhiệm vụ phải giành lại 3 điểm và giữ thăng bằng cho đội bóng sông Hàn. Cả Đức và Tuấn "nhím" đều đang khó, bởi TPHCM cũng vừa bại trận mất mặt trước Khánh Hoà.

Cái thế của Đức khác hẳn với Quang Hà, dù cả hai cùng là "con" bầu Hiển. Quang Hà, với đội quân đậm đặc chất Thanh Hoá sẽ có trận chiến chống lại những người đồng hương của mình. Nếu xét một cách sòng phẳng, đội khách khó có cửa ghi điểm ở Hàng Đẫy, bởi T&T HN dốc sức cho giai đoạn chạy đà, và thực tế họ vẫn đang bất bại.

Lịch thi đấu vòng 4 V-League 2009:
6/3: Sân Bình Dương: Bình Dương - QK4: 1-2
8/3: Sân Hàng Đẫy: T&T HN - Thanh Hoá (15h30)
        Sân Chi Lăng: Đà Nẵng - TP.HCM (16h30)
        Sân Pleiku: HA.GL - Hải Phòng (16h00) - VTV3 trực tiếp
        Sân Thiên Trường: Nam Định - ĐT.LA (15h30) - VCTV3 trực tiếp
        Sân Nha Trang: Khánh Hoà - Đồng Tháp (16h00)
        Sân Vinh: SLNA - Thể Công
(15h30) - VTC trực tiếp

  • Anh Đức

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,