,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1171078
"Trảm" Riedl, XM.HP nhờ cậy Hải "lơ
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Trảm' Riedl, XM.HP nhờ cậy Hải 'lơ

Cập nhật lúc 01:15, Thứ Ba, 03/03/2009 (GMT+7)
,

 - Sa thải HLV Alfred Riedl, đó có thể coi là giọt nước làm tràn ly nhưng lãnh đạo XM Hải Phòng cũng muốn sớm “đổ cốc nước cũ đi và lấy về cốc mới”. Người được lãnh đạo đội bóng đất Cảng tiếp cận, đương nhiên là một người có tiếng tăm và đang khá rảnh rỗi, HLV Lê Thụy Hải.

>> XM.HP sa thải HLV Riedl: Giọt nước tràn ly

Riedl sốc nặng!

Được biết, sau khi XM Hải Phòng thua Gạch men Mikado Nam Định 0-2, chính Chủ tịch CLB, Lê Văn Thành đã động viên HLV Alfred Riedl và các cầu thủ rằng chặng đường phía trước còn rất dài, cơ hội vì thế còn nhiều.

HLV Riedl ngỡ ngàng khi bị XM.HP sa thải

Nhưng cũng chỉ vỏn vẹn hai giờ đồng hồ sau, quyết định chấm dứt hợp đồng sớm đã được thông báo đến ông thầy người Áo và các cộng sự, Hoàng Gia, Lê Tuấn Long, Phạm Văn Hùng.

Quyết định được nhiều người đánh giá là đường đột của lãnh đạo XM Hải Phòng đã khiến HLV Alfred Riedl bị sốc hay nói chính xác là ông ngỡ ngàng.

“Thật kỳ lạ, tôi mới chỉ trải qua ba trận đấu tại V-League với XM Hải Phòng mà đã bị sa thải. Điều đáng nói là sau trận đấu, ông chủ tịch còn lên tiếng ủng hộ tôi vậy mà hai tiếng sau, họ thông báo với tôi rằng, CLB sẽ chấm dứt hợp đồng sớm.

Tốt thôi, đó là điều mà họ muốn và tôi chấp nhận thôi. Không có vấn đề gì cả. Tôi là một huấn luyện viên chuyên nghiệp nên đã quá quen với những sự việc tương tự.

Tuy nhiên, phải nói thật thế này, lãnh đạo XM Hải Phòng làm như vậy là không công bằng, tôi đã làm việc hết sức mình, cống hiến trọn vẹn khả năng cho CLB, vậy mà họ lại sa thải tôi chỉ sau 3 trận đấu.

Sa thải HLV là cách để làm cho mọi việc trở nên tốt hơn. Họ nghĩ như vậy và đã làm”, ông Riedl nói.

Bị XM Hải Phòng sa thải nhưng HLV Alfred Riedl khẳng định, mình không hối hận khi đã nhận lời đến đây làm việc. Ông thầy người Áo lên tiếng:

“Quyết định chấm dứt hợp đồng sớm là do lãnh đạo CLB đưa ra chứ không phải tôi tự nguyện xin từ chức. Thế nên, nếu các bạn hỏi tôi là có ân hận hay không thì xin trả lời, không, không hề”.

Nam Định (áo vàng) ngoài 3 điểm mang về còn có ảnh hưởng nhất định đến quyết định trảm tướng của XM.HP. Ảnh: V.S.I


Cũng theo lời HLV Alfred Riedl, dù trải qua rất nhiều thăng trầm và có quá nhiều kỷ niệm với bóng đá Việt Nam ở cả cấp đội tuyển lẫn CLB nhưng ông không muốn dừng lại mối lương duyên của mình ở đây.

Ông tiết lộ: "Trước mắt, tôi và vợ sẽ về Áo nghỉ phép trong khoảng 10 ngày sau đó, đương nhiên là tôi phải tìm cho mình một công việc mới. Tôi đang chờ những lời mời khác nhau và không loại trừ khả năng, tôi sẽ tiếp tục trở lại Việt Nam làm việc".

Nói về đội bóng cũ của mình, HLV Riedl nhận định, sẽ là rất khó khăn nếu XM Hải Phòng muốn tái lập thành tích giành hạng ba chung cuộc như ở mùa giải 2008.

Năm ngoài, đội bóng mới lên hạng, các cầu thủ có nhiều động lực để phấn đấu, nhất là khi được hưởng một chế độ đãi ngộ, lương, thưởng tốt. Nhưng giờ đây, mọi chuyện đã thay đổi rất nhiều.

Các cầu thủ không còn nhiều động lực phấn đấu sau khi đã gặt hái thành công. Trong khi đó, sự kỳ vọng của lãnh đạo đội bóng lại khác, họ muốn nhiều hơn thế.

Hải lơ chưa được "giải thoát"

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng với HLV Alfred Riedl, lãnh đạo XM Hải Phòng đã liên hệ với HLV nhiều kinh nghiệm và đang khá rảnh rỗi là Lê Thụy Hải và Trần Văn Phúc để mời họ tiếp quản ghế nóng mà ông thầy người Áo để lại.

Hải "lơ" đang ở rất gần với XM.HP...

Nếu như HLV Trần Văn Phúc được đích thân Chủ tịch CLB XM Hải Phòng, Lê Văn Thành hỏi ý kiến đánh giá về đội bóng sau trận thắng Thể Công 2-1 (vòng 2) thì HLV Lê Thụy Hải lại là một trường hợp đặc biệt.

Tuy không phải là người gốc Hải Phòng như ông Phúc, cá tính mạnh, thậm chí có phần bạt mạng, bất cần khi tiếp xúc với giới truyền thông nhưng bản thành tích của HLV Lê Thụy Hải khi dẫn dắt, HN.ACB, Becamex Bình Dương.... là rất thuyết phục.

Với cách nhìn nhận như vậy nên lãnh đạo XM Hải Phòng đã nghiêng về khả năng mời HLV Lê Thụy Hải. Và theo một số nguồn tin, mức lương 5.000 USD/tháng đã được lãnh đạo XM Hải Phòng đưa ra và ông Hải cũng sẵn sàng nhận lời.

Duy chỉ có điều vướng mắc là ở chỗ, ông Hải đã ký hợp đồng làm cố vấn cho Giám đốc điều hành CLB Thể Công, Hồ Tri Liêm cách đây chưa lâu.

Theo kế hoạch của đội bóng áo lính, trong thời gian tới, HLV Lê Thụy Hải sẽ cùng GĐĐH Hồ Tri Liêm sang tận Brazil để tuyển ngoại binh cho giai đoạn hai.

Nếu XM Hải Phòng muốn có HLV Lê Thụy Hải thì chắc chắn sẽ phải làm việc với lãnh đạo Thể Công để giải quyết những vướng mắc liên quan đến hợp đồng.

Được biết, sau khi nhận được lời mời từ phía XM Hải Phòng, HLV Lê Thụy Hải đã gặp lãnh đạo Thể Công để bày tỏ nguyện vọng muốn ra đi để được trực tiếp làm công tác huấn luyện và sẵn sàng đền bù hợp đồng. Thế nhưng, hiện Hải lơ vẫn chưa nhận được sự đồng thuận của Thể Công.

Trong lúc chờ HLV Lê Thụy Hải được giải phóng, tạm thời, những công việc chuyên môn liên quan đến đội bóng được giao cho cầu thủ Đặng Văn Thành, người từng làm đội trưởng và đã có thời gian được bổ nhiệm làm HLV phó ở mùa giải 2008.

  • My Lan

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,