,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1170784
XM.HP sa thải HLV Riedl: Giọt nước tràn ly
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

XM.HP sa thải HLV Riedl: Giọt nước tràn ly

Cập nhật lúc 12:12, Thứ Hai, 02/03/2009 (GMT+7)
,

(VietNamNet) -Thua Gạch men Mikado Nam Định 0-2 ngay trên sân nhà, trận thua thứ hai chỉ sau 3 vòng đấu đầu tiên, đó là kết quả không thể chấp nhận được với một đội bóng lắm tiền, nhiều tham vọng như XM Hải Phòng. Đây cũng chính là lý do dẫn tới việc lãnh đạo đội bóng đất Cảng ra quyết định sa thải HLV trưởng Alfred Riedl, sáng 2/3.

>> Khán giả Hải Phòng nổi giận với A.Riedl

HLV Riedl sớm kết thúc mối lương duyên với đội bóng đất Cảng. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Ông thầy người Áo chính thức dẫn dắt XM Hải Phòng từ tháng 8 năm 2008 với bản hợp đồng có thời hạn kéo dài một năm, mức lương 12.000 USD/tháng.

Sau những gì mà XM Hải Phòng đã giành được trong mùa giải 2008, giành hạng ba chung cuộc trong lần đầu tiên trở lại V-League dưới sự dẫn dắt của HLV Vương Tiến Dũng, sự kỳ vọng đặt vào HLV Alfred Riedl trong năm 2009 này là vô cùng lớn.

Không chỉ có nhiệm vụ giữ vững thành tích như đã từng có, lãnh đạo XM Hải Phòng còn muốn đội bóng của mình đủ sức đua tranh ngôi vô địch khi được đặt vào tay HLV Alfred Riedl.

Cùng với mức lương, chế độ đãi ngộ xứng đáng, XM Hải Phòng còn cung cấp cho HLV Riedl lực lượng tốt nhất có thể.

Thất bại bẽ mặt trước Nam Định (áo vàng) là giọt nước tràn ly. Ảnh: V.S.I

Ngoài những gương mặt nội, ngoại binh đã thi đấu toả sáng ở mùa giải 2008, năm nay, XM Hải Phòng còn đưa về thêm cả chân sút Martins Trindade, người đã chơi rất nổi bật khi còn khoác áo TMN.CSG trước đây nay là TPHCM.

Thiên thời, địa lợi, nhân hoà, trong tay HLV Alfred Riedl và các cầu thủ XM Hải Phòng có đủ cả nhưng rốt cuộc, họ vẫn không thể phất lên được.

Trong trận khai mạc mùa giải 2009, gặp SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng, XM Hải Phòng thua 0-1 với tình huống thủng lưới ngay từ phút thứ 10.

Đến trận đấu kế tiếp về sân nhà Lạch Tray, tiếp đối thủ nhiều duyên nợ Thể Công, nay được HLV Vương Tiến Dũng huấn luyện, XM Hải Phòng cho dù đã thắng chung cuộc 2-1 với các pha lập công của Đức Thắng và Leandro nhưng đó lại là trận đấu mà chính họ là những người phải thất thế.

Việc Hải Phòng quyết định trảm tướng chỉ sau 3 vòng đấu cho thấy tham vọng của đội bóng đất Cảng ở mùa giải mới. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Để rồi, khi thua trắng Gạch men Mikado Nam Định 0-2 chỉ trong vòng 3 phút, 80 và 82 cùng lối chơi bế tắc với quá nhiều điểm yếu, niềm tin của người hâm mộ với XM Hải Phòng đã giảm sút đi rất nhiều. Chính ngay trên sân Lạch Tray khi trận đấu chưa kết thúc và cả lúc tan trận, đã có những ý kiến kêu gọi HLV Riedl từ chức.

HLV Alfred Riedl không chọn cách từ chức để ra đi bởi ông chưa để lại chút dấu ấn nào ở đội bóng đất Cảng nhưng cơ hội để ông sửa sai, làm mới đội bóng của mình đã không còn. Đương nhiên, với quyết định sa thải trong sáng 2/3, lãnh đạo XM Hải Phòng sẽ phải có một khoản đền bù những tháng còn lại trong hợp đồng.

Điều đó giờ đây không quá quan trọng bởi vấn đề chính của XM Hải Phòng vào lúc này không phải là tiền mà là lối chơi, phong độ. 3 điểm sau 3 trận dẫu chưa phải là một kết quả quá tệ hại nhưng với một đội bóng muốn đua tranh ngôi vô địch như XM Hải Phòng thì thành tích đó không tốt chút nào.

Trái với một số nguồn tin, lãnh đạo XM Hải Phòng đã sa thải cả BHL XM.Hải Phòng gồm HLV trưởng Alfred Riedl, các trợ lý, Hoàng Gia, Lê Tuấn Long và Phạm Văn Hùng. Không có chuyện trợ lý Hoàng Gia tạm quyền dẫn dắt đội.

Việc tìm kiếm HLV trưởng mới cho XM Hải Phòng đang được tiến hành gấp rút và chắc chắn sẽ phải được quyết định trước chuyến làm khách đến sân Pleiku gặp HAGL vào ngày 8/3.

Hiện tại, cái tên được nhắc đến đầu tiên cho chiếc ghế nóng ở XM Hải Phòng mà HLV Riedl phải bỏ lại chính là cựu HLV Becamex Bình Dương, Lê Thụy Hải. Dù đang đảm nhiệm vị trí cố vấn cho Giám đốc điều hành Hồ Chi Liêm (Thể Công) nhưng HLV Lê Thụy Hải vẫn muốn dấn thân vào thử thách.

  • Mạnh Phước

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,