,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1170610
Thể Công buộc Bình Dương tiếp tục ôm hận
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thể Công buộc Bình Dương tiếp tục ôm hận

Cập nhật lúc 23:20, Chủ Nhật, 01/03/2009 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Trong một chiều với sự vươn dậy mạnh mẽ của sắc đỏ Thể Công, ĐKVĐ Bình Dương đã phải nhận thất bại nặng nề 1-3 bất kể họ đã nhập cuộc tốt hơn.

Sau chiều 1/3 trên sân Hàng Đẫy, nhiều CĐV áo lính càng có niềm tin rằng, "Chelsea VN" sợ... vía Thể Công. bằng chứng ư? Trong 4 lần đụng độ gần đây thì Bình Dương thua 3, trận hoà còn lại diễn ra ở Mỹ Đình hồi năm ngoái.

Nhưng đó là câu chuyện khi bóng đã ngừng lăn, còn trước đó, Bình Dương với lực mạnh hơn, khởi đầu tốt hơn, lại là ĐKVĐ nên họ được đánh giá cao hơn.

Chính các học trò của HLV Vital là những người đã nhập cuộc tốt hơn và nắm quyền chủ động ngay sau khi trọng tài Nguyễn Trọng Thư cho trận đấu bắt đầu. Huỳnh Kesley đã có cơ hội mở tỷ số vào các phút 14 và 27, nhưng anh lại không thành công sau hai pha dứt điểm đi chệch cột dọc

Thể Công - Bình Dương đã cống hiến cho người hâm mộ trận cầu đẹp mắt. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Bên phía đội chủ nhà, sau những phút đầu để đối thủ chấn lấn lướt, phút 29, tiền đạo Endene đã kết thúc pha tấn công của đội nhà bằng cú sút xa từ khoảng cách 25m khiến cho thủ môn Thế Anh của Bình Dương phải vất vả cản phá

Trước khi hiệp 1 kết thúc được 6 phút, tiền đạo Aloys Nyom Nyom có pha đi bóng khéo léo bên cánh trái rồi chuyền vào cho đồng đội ở bên trong cho đồng đội dứt điểm. Đáng tiếc cho Thể Công, pha dứt điểm ngay ở cự ly gần của Robet Nista lại đi đúng vào vị trí mà thủ môn Thế Anh đã chọn sẵn.

Sau giờ nghỉ giải lao, cả hai đội đều chủ đẩy nhanh nhịp độ trận đấu vì không bên nào muốn phải chia điểm. Và bước ngoặt đã đến ở phút 51 từ một tình huống tưởng như chẳng có gì nguy hiểm.

Từ môt pha dứt điểm từ xa tưởng chừng đơn giản của Ngọc Duy, bóng đã đi vào lưới của Bình Dương sau tình huống bắt bóng lóng ngóng của thủ môn Thế Anh trong sự ngỡ ngàng của chính tiền vệ số 11 bên phía Thể Công này và cả các khán giả có mặt trên sân Hàng Đẫy chiều 1/3.

Niềm vui của Ngọc Duy (Thể Công) sau khi phá vỡ thế quân bình. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Có bàn thắng, trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn với hàng loạt các cơ hội được cầu thủ hai đội tạo về phía khung thành của nhau.

Phút 55, Thạch Bảo Khanh với cú sút bằng chân trái sở trường về góc xa khung thành, buộc thủ môn Thế Anh phải vươn người hết cỡ mới có thể cứu cho đội nhà tránh khỏi bàn thua thứ hai.

Sau đó 4 phút, trung vệ thép của ĐTVN, Lê Phước Tứ với pha đánh đầu cần thành suýt chút nữa đã có được bàn thắng cho riêng mình trong một tình huống lên tham gia tấn công.

Sau tình huống đó, tiền đạo Huỳnh Kesley bên phía Bình Dương đã bở lỡ cơ hội có được bàn san bằng tỷ số trên chấm phạt đền sau khi chính anh bị hậu vệ của đội chủ nhà phạm lỗi trong vòng cấm. Cú sút của Kesley đã bị thủ môn Mạnh Dũng đoán trúng hướng, đẩy ra.

Tuy nhiên, ở phút 68, chính tiền đạo số 7 của Bình Dương đã lập công chuộc tội bằng bàn thắng gỡ hòa với cú sút như búa bổ sau khi anh vượt qua sự truy cản của các hậu vệ đội chủ nhà. Qua đó, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Phút 76, tiền vệ trung tâm Công Huy bên phía đội chủ nhà thiếu chút nữa đã có được bàn thắng cho riêng mình nếu anh không bị cột dọc của đội khách từ chối sau pha sút xa từ khoảng cách 30m.

Endene là cầu thủ ghi bàn thắng khép lại một ngày thi đấu xuất sắc của Thể Công. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Mặc dù vậy, đến phút 78 sân vận động Hàng Đẫy như muốn nổ tung sau khi đội chủ nhà có được bàn thắng tứ hai với pha lập công của cầu thủ vào thay người ở hiệp 2, Đào Xuân Thành.

Trong một pha tấn công trung lộ, Nista đã có pha gảy bóng hết sức điệu nghệ cho Xuân Thành băng xuống. Và nhiệm vụ của tiền vệ số 12 này là ghi bàn trong tư thế đối mặt với thủ môn. Tất nhiên, anh đã không mắc một sai sót nào trong pha dứt điểm của mình và một lần nữa đưa đội nhà vượt lên dẫn trước đối thủ.

Đến lúc này, nhiệm vụ giành điểm của thầy trò ông Vital lại càng khó khăn hơn bao giờ hết. Những nỗ lực của họ không những không mang lại hiệu quả gì, mà trái lại, đội bóng đất Thủ lại hứng chịu bàn thua thứ 3 vào đúng những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Do quá mải mê lên tham gia tấn công, thủ môn Thế Anh lần thứ hai trong trận đấu đã mắc lỗi khi anh bỏ trống khung thành. Từ một pha phản công của đội chủ nhà khi trận đấu chỉ còn được đếm bằng giây, tiền đạo Endene đã đánh dấu một ngày thi đấu xuất sắc của đội bóng áo lính bằng bàn thắng cho riêng mình với pha dứt điểm về khung thành của Bình Dương đang bị bỏ trống.

Như vậy, một lần nữa, Bình Dương của tân HLV Vital vẫn chưa thể thắng được được Thể Công và đành ngậm ngùi ra về tay trắng. Còn đối với thầy trò ông Vương Tiến Dũng, chiến thắng này thật sự ý nghĩa, một trận thắng đầu mùa trước đối thủ cứng cựa - ĐKVĐ của giải!

Phát biểu sau trận đấu, HLV Vương Tiến Dũng cho biết, "Nếu các cầu thủ của tôi tận dụng tốt cơ hội tạo ra thì có lẽ tỷ số sẽ còn cao hơn. Tuy nhiên, đây là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho chúng tôi cho nên tôi cảm thấy rất vui".

Còn đối với HLV Vital, "Trước khi bước vào trận đấu này, chúng tôi cũng muốn giành chiến thắng. Tuy nhiên, diễn biến lại không như mong đợi. Chúng tôi đã chơi không được tốt và thật sự thiếu may mắn trong việc tận dụng cơ hội tạo ra".

Đội hình ra sân:

Thể Công: Mạnh Dũng, Phước Tứ, Bảo Khanh (Xuân Thành - 73’), Endene, Ngọc Duy (Xuân Hợp - 81’), Robet Nista (Raphael - 84’), Anh Tuấn, Aloys Nyom Nyom, Quốc Long, Công Huy, Duy Linh

B.Bình Dương: Thế Anh, Hoàng Vương, Vũ Phong, Huỳnh Kesley, Trường Giang, Minh Trung (Phong Hòa - 58’), Helio, Văn Hải (Chí Công - 72’), Văn Linh (Fabiano - 59’), Như Thành, Mbabazi

Thẻ vàng: Phước Tứ, Duy Linh, Xuân Thành, Anh Tuấn (Thể Công); Văn Hải, Phong Hòa (B.Bình Dương)

Bàn thắng: Ngọc Duy - 51’, Xuân Thành - 80’, Endene - 90’+4 (Thể Công); Huỳnh Keskey - 69’ (B.Bình Dương)

Trọng tài chính: Nguyễn Trong Thư; GSTĐ: Trần Quốc Dũng; GSTT: Phạm Quang

Các trợ lý: Phạm Mạnh Long, Đỗ Quốc Hoài, Nguyễn Hoàng Minh

  • Nguyễn Hùng
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,