,
221
10762
Uefacup
uefacup/
/thethao/uefacup/
1308352
Salzburg - Man City: Đồng tiền xương máu
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Salzburg - Man City: Đồng tiền xương máu

Cập nhật lúc 13:30, Thứ Năm, 16/09/2010 (GMT+7)
,
Man City là CLB may mắn có những ông chủ giàu có sẵn sàng chi cả núi tiền cho đội bóng. Nhưng ngược lại, sức ép thành tích có thể sẽ khiến nửa xanh thành Manchester rơi vào tình trạng hỗn loạn.
2 trận liên tiếp tại Premiership, Man City chỉ có duy nhất 1 điểm, đó là thành tích đáng thất vọng nếu nhìn vào đội hình trị giá trăm triệu bảng của The Citizens. Đội quân của Roberto Mancini thi đấu không tồi, thậm chí rất phóng khoáng với lối chơi tấn công đẹp mắt nhưng điều quan trọng là kết quả thu được lại không như mong muốn. Vẫn biết khá nhiều ngôi sao Man xanh đang trong thời kỳ dưỡng thương, nhưng cũng không thể nói 11 cái tên Mancini cho ra sân trong 2 trận gặp Sunderland và Blackburn không đủ sức hạ gục đối thủ. Vấn đề cốt lõi với Man City lúc này nằm ở tinh thần, trạng thái tâm lý và đặc biệt là tập thể đoàn kết, điều ít khi có được trong đội ngũ toàn những cầu thủ “triệu phú”.
Đội hình ngôi sao của Man City vẫn chưa vào phom
Đội hình ngôi sao của Man City vẫn chưa vào phom
Dẫu mục tiêu của The Citizens tập trung vào giải Ngoại hạng với vị trí trong tốp 4, nhưng Europa League cũng nằm trong tầm ngắm của BLĐ đội bóng. Bởi hiếm có CLB nào lại sở hữu số cầu thủ có thể chia ra thành… 3 đội chất lượng như Man City. Việc cần làm lúc này của Mancini là làm sao phối kết hợp những con người đó thành một đội bóng bách chiến bách thắng. Cơ hội đã được dành cho HLV người Italia ngay cả khi kết thúc mùa giải trước không có suất dự Champions League, và nếu Man xanh tiếp tục chuỗi thành tích tệ hại, thì chiếc ghế “nóng” ở thành Manchester có thể sẽ không còn cho Mancini trong tương lai.

Rơi vào bảng đấu có cả sự góp mặt của đại diện tên tuổi của Italia như Juventus sẽ là liều thuốc thử hữu hiệu cho Man City chứng minh sức mạnh và bản lĩnh có thể đương đầu với những đối thủ lớn. Nhưng chuyện đó sẽ được tính tới trong tương lai khi trước mắt của Man xanh sẽ là Red Bull Salzburg, một thử thách vừa đủ và được đánh giá là không khó cho đoàn quân của Mancini.

Nhà ĐKVĐ nước Áo trong quá khứ đã từng lọt tới chung kết UEFA Cup mùa 1993-94 (thua Inter Milan) nhưng đó là khi còn mang tên SV Casino Salzburg. Còn hiện tại, sau khi được tập đoàn Red Bull (đồng sở hữu cả đội đua F1 Red Bull và CLB tại giải nhà nghề Mỹ, New York Red Bull) mua lại năm 2005, giờ CLB có cái tên chính thức là FC Red Bull Salzburg. Dù đã lấy lại ánh hào quang tại giải quốc nội trong 4 mùa giải liên tiếp gần đây (vô địch 3 lần) nhưng trên đấu trường Châu Âu, đẳng cấp của nhà vô địch Áo vẫn còn cách rất xa so với các nền bóng đá khác.
Salzburg Red Bull rơi vào bảng đấu khó khăn
Salzburg Red Bull rơi vào bảng đấu khó khăn
Bị loại khỏi vòng play-off Champions League bởi Hapoel Tel Aviv của Israel, giờ Salzburg tiếp tục chinh chiến tại Europa League và rơi vào bảng đấu có cả Man City và Juventus sẽ khiến việc giành tấm vé đi tiếp của Die Bullen thêm phần khó khăn. Dù vậy, Salzburg có thể có niềm tin trước khi tiếp Man City trên sân nhà Red Bull Arena khi trước thềm mùa giải, “người anh em” New York Red Bull từng khiến Man xanh phơi áo trên đất Mỹ với tỷ số 2-1!
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,