,
221
10762
Uefacup
uefacup/
/thethao/uefacup/
1267046
Liverpool, Juve & cuộc chiến vì danh dự
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt đi vòng 1/8 Europa League:

Liverpool, Juve & cuộc chiến vì danh dự

Cập nhật lúc 05:42, Thứ Năm, 11/03/2010 (GMT+7)
,

- Thất bại tại Premier League, Liverpool hy vọng vớt vát danh dự ở Europa League. Trong khi đó, trên vai Juventus là gánh nặng tương lai của chính mình và danh dự của nền bóng đá Italia, vốn đang xuống cấp.

>> Liverpool hiện ra khuôn mặt thật rồi
>> Diego - Grosso lập công, Juve khuất phục Fio

Lille - Liverpool: Khó khăn chất chồng

Nỗi thất vọng mang tên Liverpool kéo dài từ đầu mùa vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Từ một kẻ đầy tham vọng, thất bại trước Wigan cuối tuần qua khiến ngay cả hy vọng lọt vào top 4 Premier League cũng đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Liverpool đang gặp nhiều khó khăn và phải tìm vui ở Europa League. Ảnh: Reuters
Liverpool đang gặp nhiều khó khăn và phải tìm vui ở Europa League. Ảnh: Reuters

Lịch thi đấu

1h00 thứ Sáu 12/3
Hamburg - Anderlecht
Atletico Madrid - Sporting
Lille - Liverpool
Rubin - Wolfsburg

3h05 thứ Sáu 12/3
Benfica - Marseille
Juventus - Fulham
Valencia - Werder Bremen
Panathinaikos - Standard

Rất nhiều lý do được đưa ra để lý giải cho cuộc khủng hoảng phong độ của "The Kop", từ những ông chủ "phá hoại" đội bóng đến chính sách chuyển nhượng sai lầm của Benitez, hay sự sa sút (cùng chấn thương) của một loạt trụ cột.

Mọi lý do đưa ra để lý giải cho chuỗi trận nghèo nàn càng thể hiện rõ hơn một điều: đội quân của Rafa Benitez đang mất phương hướng, hệt như một con tàu bị cắt đứt mọi liên lạc ngoài khơi cảng Liverpool và phải tự bươn trải giữa cơn sóng dữ.

Sau khi ngậm ngùi chia tay Champions League, không còn cơ hội đua tranh top 3 đội đầu bảng Premiership, giờ đây Liverpool chỉ còn duy nhất một hy vọng để vớt vát danh dự và cứu vãn một mùa giải trắng tay: phải đoạt được chiếc vé đi Hamburg chơi trận chung kết Europa League và chiến thắng.

Nhưng để có thể vươn tới ước mơ đó, "The Kop" cần giải tỏa sức ép đang đè nặng và điều quan trọng là tìm được sự ổn định trong lối chơi. Trước mắt, thách thức mang tên Lille sẽ là thước đo tham vọng của "lữ đoàn đỏ".

Lille (áo đỏ) không phải đối thủ dễ nhằn. Ảnh: Reuters
Lille (áo đỏ) không phải đối thủ dễ nhằn. Ảnh: Reuters

Đại diện của Pháp có thể không phải một tên tuổi lớn, nhưng cũng không dễ bị bắt nạt (chỉ thua 1 trong 8 trận gần nhất). Ở Ligue 1, Lille đang âm thầm bám sát nhóm đầu bảng và giấc mơ Champions League của đội bóng miền Bắc nước Pháp là hoàn toàn có thể.

Trên đấu trường Europa League, trước khi hội ngộ với Liverpool, Lille đã loại đối thủ sừng sỏ Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ. Ở vòng bảng, Lille cũng đã thể hiện phong độ đáng khen ngợi trước các đối thủ Valencia, Genoa và Slavia.

Sau khi bị giáng một đòn đau bởi Wigan, tinh thần của Liverpool ít nhiều bị ảnh hưởng. Liệu đội quân của HLV Benitez có kịp thức tỉnh để tìm một kết quả có lợi trên đất Pháp và viết tiếp cuộc phiêu lưu của mình ở sân chơi hạng hai châu lục?

Đội hình dự kiến:
Lille:
Landreau; Beria, Ricardo Costa, Chedjou, Emerson Conceicao, Balmont; Mavuba, Cabaye, Hazard; Frau, Dumont.
Liverpool: Reina; Mascherano, Carragher, Kyrgiakos, Insua; Maxi, Gerrard, Lucas, Benayoun; Kuyt, Torres.
Dự đoán: 1-1

Juventus - Fulham: Sứ mệnh quốc gia

Roma đã ngậm ngùi rời cuộc chơi, sau thất bại với cùng tỉ số 2-3 trước Panathinaikos trong cả hai lượt trận, khiến Serie A chỉ còn một đại diện duy nhất ở Europa League là Juventus.

Trên vai Juve là sứ mệnh quốc gia. Ảnh: Getty Images
Trên vai Juve là sứ mệnh quốc gia. Ảnh: Getty Images

Mùa giải đầy khó khăn ở trời Âu khiến cho bóng đá Italia đang đứng trước tình trạng báo động: bị Bundesliga qua mặt trên bảng xếp hạng 5 năm của UEFA, đồng nghĩa quyền lợi của Serie A cũng bị cắt giảm. Từ chỗ được cử 4 đại diện dự Champions League, trong tương lai có thể chỉ còn 3 đại diện Serie A.

Trong bối cảnh ấy, Juve được kỳ vọng rất nhiều để giữ vị thế của Serie A, trong thời điểm bóng đá Đức khá thành công ở sân chơi châu lục (Bayern Munich đã vào tứ kết Champions League và còn 3 đại diện khác của Bundesliga ở Europa League).

Để kiếm điểm cho Serie A, Juve phải đi càng sâu càng tốt ở Europa League mùa này. Tất nhiên, bên cạnh sứ mệnh quốc gia, đó cũng là cách để "Lão phu nhân" tìm cho mình một danh hiệu để an ủi, trong mùa giải đầy biến động (thay HLV) và không ít thất vọng (sớm chia tay Champions League và từ bỏ cuộc đua Scudetto).

Chướng ngại vật đầu tiên Juve phải vượt qua đến từ Premier League - Fulham. Sẽ rất khập khiễng nếu đặt hai đội lên bàn cân.

Về bề dày lịch sử, Fulham không thể sánh với Juve. Về các nhân tố trong đội hình, đại diện thành London cũng kém xa đối phương. Ngay cả thành tích ở giải VĐQG cũng có sự chênh lệch. Nếu như Fulham đứng giữa BXH Premier League thì Juve đang cạnh tranh vị trí thứ 4 Serie A.

Fulham (áo trắng) hứa hẹn mang đến Turin nhiều bất ngờ. Ảnh: Getty Images
Fulham (áo trắng) hứa hẹn mang đến Turin nhiều bất ngờ. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, kết quả trận đấu không đến từ bàn cân, mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Juve có thể hơn Fulham về mọi mặt, nhưng 90 phút ở Olimpico di Torino sẽ chứa đựng đầy cạm bẫy, đòi hỏi "Lão phu nhân" phải tập trung cao độ và bản lĩnh của đội bóng từng sở hữu cả 3 Cúp châu Âu.

Khó khăn của Juve lúc này là tình hình nhân sự. Khi mà Buffon và Amauri vẫn chưa thể trở lại, Juve vừa mất thêm trung vệ Chiellini. Hồi đầu tuần, kết quả chụp phim kết luận Chiellini không phải phẫu thuật, nhưng khả năng anh ra sân đêm nay là rất thấp.

Không Chiellini, cặp trung vệ có tổng số tuổi xấp xỉ 70 là Legrottaglie - Cannavaro liệu có thể đứng vững trước tốc độ của những Duff, Etuhu, Greening, Davies hay Zamora? Khó khăn đang chờ "Lão phu nhân" phía trước.

Đội hình dự kiến:
Juventus:
Manninger, Grygera, Legrottaglie, Cannavaro, Grosso; Sissoko, Candreva, Marchisio; Diego; Trezeguet, Del Piero.
Fulham: Schwarzer; Baird, Hughes, Hangeland, Kelly; Duff, Etuhu, Greening, Davies; Gera; Zamora.
Treo giò: Melo (Juve) - Murphy (Fulham)
Dự đoán: 2-0

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,