,
221
10762
Uefacup
uefacup/
/thethao/uefacup/
1267272
Juve rộng cửa đi tiếp, Valencia rơi vào thế hạ phong
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt đi vòng 1/8 Europa League

Juve rộng cửa đi tiếp, Valencia rơi vào thế hạ phong

Cập nhật lúc 05:42, Thứ Sáu, 12/03/2010 (GMT+7)
,

- Fulham khép lại một đêm buồn của bóng đá Anh tại Europa League khi thất trận 1-3 trước chủ nhà Juventus. Cùng lúc đó, 10 cầu thủ Valencia kiên cường giành lại trận hòa 1-1 từ tay Werder Bremen, đêm 11/3.

>> Liverpool thua ’trắng bụng’ trên đất Pháp

Cả 4 bàn thắng mà Juve và Fulham ghi được đều diễn ra ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên. Các pha lập công của Nicola Legrottaglie và Jonathan Zebina sớm mang lại lợi thế lớn cho "Bà đầm già" chỉ sau 25 phút bóng lăn.

Juventus
Cánh cửa vào tứ kết rộng mở trước mắt Juventus - Ảnh: Getty

Bàn rút ngắn tỉ số đến với Fulham ở phút 36 có phần may mắn khi cú sút của Dickson Etuhu đổi hướng bay vào trong lưới. Tuy nhiên, ngay trước giờ giải lao, tiền đạo David Trezeguet kịp thời thiết lập lại khoảng cách cho Juve.

Kết quả

Benfica 1-1 Marseille
Pereira 76’ - Arfa 90’

Juventus 3-1 Fulham
Legrottaglie 9’; Zebina 25’; Trezeguet 45’ - Etuhu 36’

Panathinaikos 1-3 Standard Liege
Vyntra 48’ - Witsel 8’; Jovanovic 16’; Camargo 74’

Valencia 1-1 Bremen
Mata 57’ - Frings 24’ pen

Cánh cửa đi tiếp của "The Cottagers" không mấy khả quan bởi họ sẽ phải ghi ít nhất 2 bàn vào lưới đối phương trong trận lượt về tại London vào tuần sau.

Ở trận đấu sớm trước đó, một đại diện tên tuổi của bóng đá Anh là Liverpool đã phải chịu thua 0-1 trong chuyến làm khách tới Lille.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Juventus áp đặt thế trận lên đối thủ với một lối đá mạch lạc. Khung thành Fulham sớm bị đặt trong tình trạng báo động cao trước sự xâm nhập của Antonio Candreva và Trezeguet.

Người hâm mộ Turin chẳng phải đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng. Tới phút thứ 9, trong tình huống dâng cao tấn công, trung vệ Legrottaglie đánh đầu cực mạnh mở tỉ số trận đấu.

Fulham có cơ hội san bằng cách biệt ở phút 16 nhưng Simon Davies sút bóng ra ngoài từ khoảng cách chưa đầy 8m.

Không tận dụng được cơ hội, đội khách còn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai sau pha độc diễn của hậu vệ Zebina. Cầu thủ người Pháp lên bóng bên cánh phải, vượt qua cả Davies lẫn Etuhu trước khi hạ gục thủ thành Mark Schwarzer.

Zebina
Hậu vệ Zebina lập công cho Juve - Ảnh: Getty

Dẫn trước hai bàn khi hiệp một mới đi qua được một nửa thời gian, Juve có phần chủ quan trong khâu phòng ngự, để cho Fulham thắp lên hi vọng bằng bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Phút 36, Bobby Zamora kiếm về quả phạt trực tiếp để Davies là người thực hiện. Bóng tìm đến vị trí của Etuhu trong vòng cấm, cầu thủ này lập tức dứt điểm đập chân Legrottaglie đổi hướng khiến thủ môn Alex Manninger chịu bó tay.

Cảm thấy cơ hội san bằng cách biệt đang đến, đội quân của HLV Roy Hodgson tràn sang phần sân của Juve. Brede Hangeland gần như đã lập công nếu Manninger không xuất sắc cản phá cú đánh đầu cận thành.

Nhưng khi mà Fulham chưa thể hiện thực hóa ý đồ của mình thì chân sút Trezeguet đã chứng tỏ bản lĩnh săn bàn đáng sợ.

Nhận đường chuyền của Hasan Salihamidzic, anh kết thúc dội cột dọc nhưng kịp đá bồi mang về bàn thứ ba cho Juve ngay phút cuối cùng hiệp một.

Fulham trông có vẻ bế tắc trong những phút đầu hiệp hai nên HLV Hodgson quyết định Clint Dempsey vào sân. Phía bên kia, Trezeguet cũng nhường chỗ cho Vincenzo Iaquinta dẫn đầu hàng tấn công.

Tuy nhiên, tất cả những thay đổi chiến thuật đều không tạo ra đột biến. Tỷ số 3-1 nghiêng về "Bà đầm già" được giữ nguyên cho đến khi hết trận.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Manninger; Zebina, Legrottaglie, Cannavaro, Grosso; Salihamidzic (Camoranesi 46), Poulsen (Sissoko 76), Marchisio; Candreva, Diego; Trezeguet (Iaquinta 62)

Fulham: Schwarzer; Baird, Hangeland, Hughes, Konchesky; Duff, Davies (Dempsey 60), Etuhu, Greening; Gera; Zamora

"Bầy dơi" bị cầm chân

Lợi thế sân nhà chỉ có thể giúp Valencia giành kết quả hòa 1-1 trước Bremen. Càng tệ hơn khi đại diện Tây Ban Nha sẽ mất tiền vệ Ever Banega trong trận lượt về do phải nhận thẻ đỏ.

Valencia
Bremen sẽ có nhiều cơ hội hơn bởi lượt về được chơi trên sân nhà - Ảnh: Getty

Trong quá khứ, Valencia và Bremen từng đụng độ nhau tại Champions League năm 2004. Trận đấu kết thúc giữa bầu không khi thù địch khi Bremen loại Valencia nhờ chiến thắng 2-0 trên sân khách.

Có lẽ vì thế mà ở cuộc tái ngộ hôm nay, trận đấu diễn ra khá quyết liệt và cả hai bên đều quyết hạ gục đối thủ nhanh chóng ngay trong hiệp một.

Bremen là đội đã thành công với kế hoạch này khi vươn lên dẫn trước bằng quả phạt đền của Torsten Frings ở phút 24. Tuy nhiên, Valencia không tỏ ra nao núng, lập tức đưa ra những pha đáp trả nguy hiểm.

Thủ môn Tim Wiese của đội khách có một số tình huống cứu bóng, nhưng cũng phải nói rằng các chân sút Valencia đã không biết chắt chiu các cơ hội được trao.

Bremen may mắn bảo toàn lợi thế 1-0 cho tới phút giải lao. Trong khi hiệp hai cũng bắt đầu hỗn loạn như ở cuối hiệp một thì Valencia bị đuổi mất cầu thủ Banega ở phút 56.

Song dường như điều đó chỉ càng khiến "Los Che" giận dữ, 10 cầu thủ chủ nhà tiếp tục ép sân Bremen. Chỉ 1 phút sau khi mất người, Valencia quân bình tỉ số nhờ pha đá bồi của Juan Mata sau một nỗ lực dứt điểm của David Silva.

Valencia duy trì áp lực đáng kể trong khoảng thời gian còn lại, nhưng Bremen cũng có được những tình huống phản công khá nguy hiểm. Chỉ có điều, không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Đội hình thi đấu:

Valencia: Cesar Sanchez - Miguel, David Navarro, Dealbert, Alexis (Alba 46’) - Marchena, Banega - Pablo Hernandez, Silva, Mata (Joaquin 76’) - Villa (Baraja 84’)

Bremen: Wiese - Fritz, Mertesacker, Naldo, Pasanen - Frings, Borowski - Marin (Bargfrede 61’), Oezil (Jensen 76’), Hunt - Pizarro

  • Sơn Tùng
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,