,
221
10762
Uefacup
uefacup/
/thethao/uefacup/
1268400
Europa League: Thách thức cho bóng đá Anh
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Europa League: Thách thức cho bóng đá Anh

Cập nhật lúc 12:03, Thứ Năm, 18/03/2010 (GMT+7)
,

Đều phải chịu thất bại muối mặt ở lượt đi, nên nhiệm vụ lật ngược thế cờ trên sân nhà của Liverpool lẫn Fulham là không hề dễ dàng, khi đụng Lille & Juventus.

  • >> Benitez: "Liverpool sẽ lật ngược thế cờ ở lượt về"
  • >> Liverpool thua "trắng bụng" trên đất Pháp
  • >> Liverpool, Juve & cuộc chiến vì danh dự

    "Quên M.U đi, trước tiên cần hạ Lille"

    Cuối tuần này, Liverpool sẽ chơi một trong những trận cầu đỉnh cao thu hút nhiều sự chú ý tại sân chơi quốc nội, derby vùng Tây Bắc, gặp Man Utd. Tuy nhiên, với cá nhân Benitez và các học trò, trước khi nghĩ đến "Quỷ đỏ", họ cần tạo ra bước chạy đà hoàn hảo, khi tái đấu Lille.

    Liverpool quyết tâm lật ngược thế cờ - Ảnh: AP

    Bàn thắng duy nhất từ cú sút phạt của tài năng trẻ Hazard giúp đại diện nước Pháp nắm ưu thế lớn về mặt tỉ số. Nhưng thầy trò Rudi Garcia vẫn phải dè chừng rất nhiều, khi họ hành quân đến miền đất dữ Anfield, nơi "Lữ đoàn đỏ" đã viết lên không ít câu chuyện thần tiên.

    Rõ ràng, kết thúc 90 phút lượt đi, Liverpool đã thua tâm phục khẩu phục. Trong ngày đấu mà hầu hết các trụ cột đều đá dưới phong độ, việc họ phải đón nhận thất bại cũng chẳng còn là chuyện lạ. Mùa này, Liverpool đã khiến những fan hâm mộ họ phải chịu hết nỗi buồn này sang chuỗi ngày thất vọng khác.

    Giờ đây, đoàn quân Benitez cũng chỉ còn hai mục tiêu phấn đấu. Giành suất dự Champions League mùa tới vốn hết sức quan trọng, trong bối cảnh "The Kop" gặp vô vàn khó khăn về mặt tài chính. Nhưng nếu muốn đoạt ít nhất một danh hiệu, họ cần thể hiện sức mạnh trên chiến trường Europa League.

    Trước trận thư hùng, Benitez lên giây cót tinh thần qua lời phát biểu: "Chúng tôi sắp có hai cuộc chạm trán quan trọng, nhưng cần tập trung vào Lille đầu tiên, sau đó mới nghĩ đến M.U. Dẫu vậy, Liverpool sẽ không thể có tâm lý tốt, nếu mắc sai lầm ở giữa tuần.

    Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng, vì muốn tiến xa ở Europa League. Rồi tiếp theo, Liverpool sẽ đánh bại M.U, như trận lượt đi tại giải Ngoại hạng".

    Sau khi đã để thua Lille ở lượt đi - Ảnh: AP

    Cuối tuần qua, Liverpool đã có màn trình diễn tương đối ấn tượng, thắng 4-1 trước đội bét bảng Portsmouth. Fernando Torres đã tìm lại sự nguy hiểm vốn có, bằng những pha xử lý đẳng cấp, và hai pha lập công in đậm chất "El Nino".

    Nhưng cái tên nổi bật nhất khiến nhiều người ngạc nhiên là Aquilani. Đứa con thành Rome như lột xác, đá trận hay nhất kể từ ngày chuyển đến Merseyside. Tiếc rằng, sau phút thăng hoa, Aquilani phải đối mặt với nỗi ám ảnh chấn thương, có thể khiến anh vắng mặt ở Europa League.

    Về phần Lille, họ đã "làm nóng" trước cuộc đại chiến bằng chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 Grenoble. Chắc chắn, làm khách ở Anfield, họ sẽ phải dựa nhiều vào sự bùng nổ của một vài cá nhân như Gervinho, Debuchy hay Ricardo Costa.

    Đội hình dự kiến:

    Liverpool: Reina; Johnson, Agger, Carragher, Insua; Mascherano, Lucas; Aquilani, Gerrard, Babel; Torres.
    Lille: Landreau; Beria, Rami, Chedjou, Emerson; Balmont, Mavuba, Cabaye; Abraniak, Frau, Hazard.

    Fulham - Juve: Chủ nhà gặp khó

    "Bà đầm già" đang phải trải qua mùa giải khó khăn. Họ tuột dốc ở Serie A, bị hất cẳng khỏi Champions League, và biến động lớn trên băng ghế huấn luyện (Zaccheroni thay Ferrara). Dẫu vậy, đến thời điểm này, Juventus đang tràn đầy cơ hội lọt vào tứ kết ở Europa League.

    Juve đang nắm lợi thế lớn sau trận lượt đi - Ảnh: Getty

    Trận lượt đi vòng 1/16, đoàn quân áo sọc trắng-đen đã xuất sắc hạ Fulham 3-1. Cách biệt hai bàn là lợi thế không nhỏ cho thầy trò Alberto Zaccheroni trước chuyến hành quân đến Craven Cottage.

    Thế nhưng, Juve cần phải nhanh chóng lấy lại sự ổn định, và hàng thủ thi đấu chắc chắn hơn. Tiếp Siena cuối tuần qua, đã có thời điểm "bà đầm già" đã dẫn trước đối phương đến 3 bàn. Nhưng rốt cuộc, họ vẫn để đối phương san hòa 3-3.

    Đến London, Zaccheroni tiếp tục không có sự phục vụ của hai thủ thành quan trọng Buffon & Manninger. Điều đó buộc ông phải đặt niềm tin vào "ông già" Chimenti. Không những thế, hàng loạt nhân tố chủ chốt khác cũng vắng mặt.

    Có thể điểm ra một vài cái tên như Caceres, Chiellini, Giovinco, hay Amauri (chấn thương) hay Legrottaglie (treo giò). Với đội hình vá víu đó, đương nhiên đội bóng ở xứ sở mì ông sẽ nhập cuộc từ tốn, thăm dò để hạn chế sự nguy hiểm của Fulham trên sân nhà.

    Tuy trung vệ Hangeland chưa chắc ra sân, nhưng Hodgson vẫn còn trong tay khá nhiều hảo thủ, mà đáng nói nhất là Zamora. Tại vòng đấu trước, dù phải đương đầu ĐKVĐ Shakhtar Donetsk, nhưng Fulham vẫn xuất sắc đánh bại đối thủ.

    Thế nên, các CĐV chủ nhà hi vọng, điều thần kỳ sẽ tiếp tục xảy ra, để thầy trò Roy Hodgson tiếp tục viết nên giấc mơ đẹp tại sân chơi Europa League.

    Đội hình dự kiến:

    Fulham: Schwarzer; Shorey, Hughes, Hangeland, Baird, Kelly, Dempsey, Davies, Murphy, Gera, Zamora.
    Juventus:
    Chimenti, Cannavaro, Grygera, Legrottaglie, De Ceglie, Sissoko, Melo, Marchisio, Candreva, Trezeguet, Del Piero.

    • FFC

  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,