,
221
10771
Tuyển nữ Việt Nam
tuyennuvn/
/thethao/tuyennuvn/
1273770
Tuyển nữ VN có thủ lĩnh mới
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tuyển nữ VN có thủ lĩnh mới

Cập nhật lúc 22:08, Thứ Năm, 15/04/2010 (GMT+7)
,

- Trung vệ Ngọc Anh đã được các đồng đội bầu làm đội trưởng mới của tuyển nữ Việt Nam cho dù Đào Thị Miện là cái tên đầu tiên được nhắc đến.

>> Tuyển nữ VN tại giải VĐ châu Á: Thiếu cũ, ít mới
>> Tuyển nữ VN khủng hoảng lực lượng
>> HLV Vũ Bá Đông dẫn dắt tuyển nữ VN
>> VFF cậy nhờ Hội đồng HLV QG
>> HLV Trần Vân Phát chia tay tuyển nữ VN

Theo đúng lệnh triệu tập đã được Tổng cục TDTT ký quyết định, chiều 15/4, các thành viên đội tuyển bóng đá nữ QG đã phải có mặt tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội trước khi di chuyển lên Tam Đảo vào sáng mai để bước vào chu kỳ rèn thể lực.

Mặc dù vậy, trong ngày tập trung đầu tiên, quân số của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn chưa đầy đủ. Hai cầu thủ trẻ của Phong Phú Hà Nam là Bùi Thị Như và Nguyễn Thị Nguyệt xin phép BHL lên muộn một ngày vì vướng lịch học.

Tuyển nữ VN - Thái Lan. Ảnh: Đức Anh

Ngọc Anh (phải) được bầu làm đội trưởng mới của đội tuyển bóng đá nữ VN. Ảnh: Đức Anh

Trong khi đó, tiền vệ Kim Chi do bận việc gia đình nên cũng chỉ có mặt tập luyện cùng các đồng đội từ thứ bảy, 17/4.

Như đã thành thông lệ, trong ngày tập trung đầu tiên, BHL đã tổ chức họp đội, tiến hành phổ biến nội quy sinh hoạt và tập luyện. Trong cuộc họp này, theo đề cử ban đầu, Đào Thị Miện tiếp tục được giới thiệu làm đội trưởng.

Thế nhưng, trung vệ kỳ cựu của Hà Nội Tràng An 1, người từng có ý định chia tay đội tuyển trước đợt tập trung này đã xin rút với mong muốn nhường lại vị trí cho một cầu thủ khác.

Trước đề đạt của Đào Thị Miện, lãnh đội Nguyễn Trọng Giáp, HLV trưởng Vũ Bá Đông, các thành viên BHL và toàn bộ cầu thủ đã chấp thuận và thống nhất bầu một ban cán sự mới.

Kết quả, trung vệ Ngọc Anh cũng của Hà Nội Tràng An 1 được bầu làm đội trưởng mới, các đội phó lần lượt là Kiều Trinh, Kim Hồng và Lê Thị Thương.

Từ 16 đến 23/4, tuyển nữ VN sẽ tập luyện tại Tam Đảo, sau đó đội lại về Trung tâm HLTTQG Hà Nội.

Đến ngày 7/5, BHL và các cầu thủ của đội tuyển mới lên đường sang Trung Quốc tập huấn trước khi thi đấu VCK giải VĐ châu Á 2010 (từ 19 đến 30/5).

Ở giải đấu được tổ chức tại Thành Đô, tuyển nữ VN nằm chung bảng với Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Trận ra quân, thầy, trò HLV Vũ Bá Đông sẽ gặp Australia, đối thủ mà các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã từng thua 0-1 tại trận chung kết giải VĐ Đông Nam Á 2008.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,