,
221
10771
Tuyển nữ Việt Nam
tuyennuvn/
/thethao/tuyennuvn/
1270401
VFF cậy nhờ Hội đồng HLV QG
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tìm HLV cho tuyển nữ VN:

VFF cậy nhờ Hội đồng HLV QG

Cập nhật lúc 00:06, Thứ Ba, 30/03/2010 (GMT+7)
,

- Sau khi HLV Trần Vân Phát nói lời chia tay, VFF đang gấp rút tìm một HLV mới cho tuyển nữ VN để kịp tiến trình chuẩn bị cho VCK giải VĐ châu Á sẽ khai mạc vào ngày 19/5.

>> HLV Trần Vân Phát chia tay tuyển nữ VN

Như những gì chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đã phát biểu cách đây vài ngày, VFF vẫn muốn giao đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vào tay một HLV ngoại, cụ thể là Trung Quốc.

Tuy nhiên, qua kênh giới thiệu là chính HLV Trần Vân Phát cộng với những mối quan hệ từ chính chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, nỗ lực tìm kiếm một HLV ngoại đến thời điểm này vẫn chưa mang lại hiệu quả.

HLV Trần Vân Phát chia tay khiến VFF khó khăn trong việc tìm người thay thế. Ảnh: Nhật Vy

Thời gian quá ngắn, hơn nữa, việc tìm thầy cho đội tuyển nữ không thể vội vàng, chính vì thế, VFF đã nhờ Hội đồng HLV QG tư vấn.

Trao đổi với Thể thao VietNamNet sáng 29/3, Chủ tịch Hội đồng HLV QG, Nguyễn Sỹ Hiển cũng xác nhận điều này.

Ông Hiển cho biết, Hội đồng HLV QG đã làm đúng trách nhiệm của mình là giới thiệu cho Liên đoàn một số HLV nội nhưng chung quy lại cũng chỉ có một vài HLV đã quen thuộc như Vũ Bá Đông, Trần Ngọc Thái Tuấn, Nguyễn Tấn Lợi hay Nguyễn Thị Kim Hồng...

Còn HLV ngoại thì Hội đồng HLV QG không thể tư vấn mà tự Phòng các ĐTQG và lãnh đạo VFF phải quyết định và đưa ra lời mời, xúc tiến kế hoạch đàm phán nếu được chấp nhận.

Theo những diến biến mới nhất, phương án tạm thời, giao đội tuyển nữ Việt Nam vào tay một HLV nội, cụ thể là HLV Vũ Bá Đông đang được VFF tính đến.

Ông Đông đang là HLV trưởng CLB Hà Nội Tràng An 1 và từng có thời gian dài làm trợ lý cho HLV Trần Vân Phát.

Kinh nghiệm, những phương pháp huấn luyện của HLV Vũ Bá Đông thời gian gần đây chịu ảnh hưởng khá nhiều từ người đồng nghiệp Trung Quốc, Trần Vân Phát.

Quyết định chọn ai là HLV trưởng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ được VFF đưa ra trong một, hai ngày tới.

Đi kèm với đó, danh sách đội tuyển tập trung chuẩn bị cho VCK giải VĐ châu Á cũng sẽ được Phòng các ĐTQG trình lên lãnh đạo VFF, Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch trước khi ra quyết định triệu tập.

Sau khi Mai Lan, Văn Thị Thanh tuyên bố rút lui vì tuổi tác và học tập, chắc chắn thành phần đội tuyển sẽ có những xáo trộn. Một số cầu thủ trẻ đã thể hiện sự tiến bộ tại giai đoạn lượt đi mùa giải VĐQG 2010 sẽ có cơ hội thể hiện mình trong màu áo ĐTQG.

Tại VCK giải VĐ châu Á 2010, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Cơ hội cạnh tranh một trong hai vé của bảng đấu vào bán kết của ĐTVN gần như không có nên nếu VFF tạo cơ hội thử sức cho HLV nội và cầu thủ trẻ cũng là điều dễ hiểu.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,