,
221
10771
Tuyển nữ Việt Nam
tuyennuvn/
/thethao/tuyennuvn/
1270805
HLV Vũ Bá Đông dẫn dắt tuyển nữ VN
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Vũ Bá Đông dẫn dắt tuyển nữ VN

Cập nhật lúc 21:53, Thứ Tư, 31/03/2010 (GMT+7)
,

- Không tìm được ứng cử viên ưng ý để thay thế HLV Trần Vân Phát, lãnh đạo VFF quyết định tạm giao tuyển nữ VN vào tay HLV nội Vũ Bá Đông.

>> VFF cậy nhờ Hội đồng HLV QG
>> HLV Trần Vân Phát chia tay tuyển nữ VN

Ông Đông hiện đang là HLV của đội Hà Nội Tràng An 1 đồng thời cũng là trợ lý của HLV Trần Vân Phát trước kia.

Tuyển nữ VN - Thái Lan. Ảnh: Đức Anh

Nhiệm vụ của HLV Vũ Bá Đông với tuyển nữ VN (áo đỏ) là không hề đơn giản. Ảnh: Đức Anh

Việc giao đội tuyển nữ vào tay HLV Vũ Bá Đông cũng chính là một cách để chuyển tiếp trước khi VFF tìm được HLV ngoại mới cho đội tuyển hay chào đón sự trở lại của HLV Trần Vân Phát trong năm 2011.

Trước khi quyết định cử HLV Vũ Bá Đông làm thuyền trưởng của tuyển nữ VN, lãnh đạo VFF mà cụ thể là Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đã sang Trung Quốc nhờ phía bạn giới thiệu cho một HLV khác.

Tuy nhiên, do giai đoạn này, Trung Quốc đang tập trung chuẩn bị cho VCK giảiVĐ châu Á và thế giới nên chưa có HLV nào rảnh việc mà nhận lời.

Kế hoạch tìm HLV người Trung Quốc mới cho đội tuyển nữ Việt Nam được VFF xác định là phương án lâu dài, còn trước mắt, tại giải VĐ châu Á 2010, ĐTVN sẽ được dẫn dắt bởi HLV Vũ Bá Đông.

Do HLV Vũ Bá Đông là người chịu sự quản lý của Tổng cục TDTT nên ngoài mức lương từ Tổng cục, VFF còn chi trả cho HLV Vũ Bá Đông thêm một khoản nhất định gọi là phụ cấp, tương đương với chế độ dành cho một HLV nội của đội tuyển.

Theo kế hoạch, vào thứ 6, ngày 2/4, quyết định triệu tập đội tuyển bóng đá nữ QG chuẩn bị cho VCK giải VĐ châu Á sẽ được VFF trình lên Tổng cục TDTT để phê duyệt.

Khi ấy, VFF cũng sẽ ký hợp đồng với HLV Vũ Bá Đông.

Nhiệm vụ trước mắt của HLV Vũ Bá Đông với ĐT nữ QG là không hề đơn giản vì ngoài thử thách đến từ các đối thủ Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc ở vòng bảng giải VĐ châu Á còn là kế hoạch thay máu lực lượng bắt buộc.

Các trụ cột Mai Lan, Văn Thị Thanh, Bùi Thị Tuyết.. đã giã từ đội tuyển, Đào Thị Miện đang cân nhắc. Sự thiếu vắng của các cầu thủ này để lại khoảng trống không nhỏ và nhiệm vụ của BHL, các cầu thủ mới là phải lấp đầy.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,