,
221
10771
Tuyển nữ Việt Nam
tuyennuvn/
/thethao/tuyennuvn/
1269651
HLV Trần Vân Phát chia tay tuyển nữ VN
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Trần Vân Phát chia tay tuyển nữ VN

Cập nhật lúc 16:01, Thứ Năm, 25/03/2010 (GMT+7)
,

- Do vướng bận công việc tại Trung Quốc nên HLV Trần Vân Phát sẽ không thể cùng đội tuyển bóng đá nữ VN tham dự VCK giải VĐ châu Á 2010.

>> BĐ nữ Việt Nam vẫn thống trị Đông Nam Á
>> Năm 2009, năm của những cô gái đá bóng...

Thông tin trên được Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ xác nhận bên lề buổi họp công bố nhà đồng tài trợ, nhãn hàng sơn Boss cho đội tuyển bóng đá nam QG vừa được tổ chức chiều 25/3.

Theo đó, HLV Trần Vân Phát sẽ không thể sang Việt Nam để tiếp tục đảm đương cương vị HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ở thời gian này.

Tuyển nữ VN - HLV Trần Vân Phát - Đào Thị Miện. Ảnh: Hoàng Quân

HLV Trần Vân Phát không còn sát cánh cùng tuyển nữ VN. Ảnh: Hoàng Quân

Hợp đồng cũ của HLV Trần Vân Phát với VFF đã hết hạn cuối tháng 2 vừa qua.

VFF luôn mong muốn gia hạn hợp đồng với vị HLV nhiều kinh nghiệm và am hiểu nội tình, khả năng của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam này.

Tuy nhiên, LĐBD Trung Quốc và LĐ bóng đá Đại Liên, đơn vị chủ quản của HLV Trần Vân Phát, nơi ông đang đảm đương cương vị Trưởng phòng lại đang muốn rút ông về làm HLV đội trẻ.

Chưa hết, theo kế hoạch, sang năm 2011, HLV Trần Vân Phát sẽ đến tuổi về hưu. Và để đảm bảo được chế độ lâu dài sau này, HLV Trần Vân Phát bày tỏ nguyện vọng được ở lại Trung Quốc làm đúng công việc của một viên chức.

Mặc dù rất luyến tiếc một HLV có khả năng như ông Trần Vân Phát nhưng không còn cách nào khác, VFF buộc phải chấp nhận đề nghị này.

Trước mắt, VFF nhờ chính HLV Trần Vân Phát và các quan chức khác của LĐBĐ Trung Quốc giới thiệu cho một HLV khác.

Tuy nhiên, khả năng tìm được một HLV có khả năng, thực sự phù hợp với bóng đá nữ Việt Nam ở thời điểm hiện nay là không hề đơn giản.

Chính vì thế, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hiện vẫn chưa có HLV ngoại mới.

Không loại trừ khả năng, tại giải VĐ châu Á tổ chức ở Thành Đô (Tứ Xuyên, Trung Quốc), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ không có HLV ngoại.

VFF đang tính đến phương án đặt niềm tin vào BHL toàn nội. Bởi theo những gì Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đánh giá, các trợ lý Vũ Bá Đông, Nguyễn Thị Kim Hồng và Nguyễn Thúy Nga sau một thời gian làm việc cùng HLV Trần Vân Phát cũng đã đúc rút được ít nhiều kinh nghiệm, đó là điều tốt cho tuyển nữ Việt Nam.

Giải VĐ bóng đá nữ châu Á 2010 diễn ra từ 19 đến 30/5 tại Thành Đô. Đội tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng B với Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Trận khai mạc vào ngày 19/5, các cầu thủ Việt Nam sẽ đọ sức cùng Australia.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,