,
221
10771
Tuyển nữ Việt Nam
tuyennuvn/
/thethao/tuyennuvn/
1241335
Tuyển nữ VN thắng Lào dễ như đi dạo
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Giải bóng đá nữ quốc tế TKV 2009:

Tuyển nữ VN thắng Lào dễ như đi dạo

Cập nhật lúc 23:45, Thứ Bảy, 17/10/2009 (GMT+7)
,

- Trước ĐT Lào yếu hơn hẳn, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã dễ dàng vượt qua với tỷ số đậm đà 5-0 trong trận đấu mở màn tại Giải bóng đá nữ quốc tế tiền SEA Games 25, chiều 17/10.

>> Than KSVN thất thủ trước ĐT Thái Lan
>>
Tuyển nữ VN gặp Thái Lan: Thắng & bảo toàn lực lượng!

Do quá chênh lệch trình độ nên việc đội tuyển VN thắng Lào là lẽ đương nhiên, nên quan trọng là các học trò của HLV Trần Vân Phát chơi như thế nào mà thôi.

Nếu như bàn mở tỷ số đến từ sai lầm của thủ môn Chunlapan sau cú sút có phần may mắn của Nguyễn Thị Muôn từ ngoài vòng cấm thì bàn nâng tỷ số lên 2-0 lại là kết quả của pha phối hợp bài bản bên cánh phải giữa Văn Thị Thanh và người kết thúc là lão tướng Đoàn Thị Kim Chi.

Minh Nguyệt (trái), hòa nhập nhanh chóng sau chấn thương. Ảnh: Minh Thu
Minh Nguyệt (trái) vẫn chứng tỏ được phong độ sau chấn thương. Ảnh: Minh Thu

Tình huống đáng kể nhất mà các học trò của HLV Han Won Chol tạo được về phía khung thành của thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh là pha sút bóng dội xà ngang ở phút 26 của tiền đạo Souphavanh.

Đó cũng là tất cả những gì mà các cô gái Lào làm được trong trận đấu này. Bởi, trong khoảng thời gian còn lại, ĐTVN đã hoàn toàn làm chủ thế trận.

Một Văn Thị Thanh hoạt động năng nổ bên hành lang cánh trái sau khi góp công lớn trong 3 bàn thắng của đội nhà, kịp để lại dấu ấn với bàn thắng của riêng mình ở phút 48.

Ngọc Châm chơi trận này không được tốt dù ghi đến 2 bàn thắng. Bởi nếu đúng phong độ thì Quả bóng vàng VN 2008 phải ghi được gấp đôi con số ấy. 

Cũng cần phải có những lời khen dành cho tiền vệ trung tâm Nguyễn Thị Minh Nguyệt sau khi được HLV Trần Vân Phát tung vào sân thay cho Lê Thị Thương.

30 phút xuất hiện trên sân, với phạm vi hoạt động rộng, rõ ràng, tiền vệ số 18 của ĐTVN đã cho thấy sự bình phục và hòa nhập trở lại một cách nhanh chóng sau khi điều trị chấn thương do rắn cắn khi tập luyện ở Tam Đảo.

Bản thân Minh Nguyệt nếu may mắn hơn cũng đã có được bàn thắng cho riêng mình sau pha đột nhập vòng cấm đội bạn ở phút 67.

Với chiến thắng đậm đà 5-0 trước các cô gái Lào, ĐTVN đang tạm đứng đầu sau lượt đấu đầu tiên. Xếp tiếp theo là ĐT Thái Lan (cũng được 3 điểm như ĐTVN nhưng kém về chỉ số phụ), Than KSVN và ĐT Lào chia nhau hai vị trí còn lại.

Ở lượt trận tiếp theo, thầy HLV Trần Vân Phát sẽ có cuộc so găng cùng đội chủ nhà Than KSVN vào lúc 15h ngày 19/10.

  • Lê Nguyễn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
ent.getElementById("stat_img").setAttribute("src", stats_src.replace("_referrer_", r));