,
221
12019
Tôi & World Cup
toivaworldcup
/thethao/toivaworldcup/
1287494
Xem tuyển Anh, càng nhớ Beckham
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Xem tuyển Anh, càng nhớ Beckham

Cập nhật lúc 17:41, Chủ Nhật, 20/06/2010 (GMT+7)
,

- Việc đội hình toàn sao của tuyển Anh bị “chú lùn” Algeria cầm hòa trong một trận cầu không bàn thắng đã khiến người hâm mộ thực sự bất ngờ. Cảm nhận của bạn Khánh Dũng (TP.HCM).

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Algeria đã chơi một trận rất hay, phòng thủ khu vực cực tốt, cùng nền tảng thể lực dồi dào đã giúp họ chiến thắng trong hầu hết các cuộc tranh chấp tay đôi với các ngôi sao bên phía tuyển Anh.

Song điều khác biệt chính ở đây chính là tinh thần thi đấu, là khát vọng chiến thắng. Rooney, Lampard, Gerrard, Ashley Cole, John Terry… là những ngôi sao đẳng cấp thế giới mà đội bóng nào cũng muốn sở hữu.

Rooney chỉ còn là bóng mờ của chính mình. Ảnh: Getty

Thế nhưng, màn trình diễn tệ hại của họ trên sân thật khó chấp nhận. Còn ở phía bên ngoài sân, HLV Fabio Capello hò hét khản cổ, Beckham thì lắc đầu ngao ngán.

Tinh thần thi đấu yếu kém và thiếu khát vọng chiến thắng đã biến đội tuyển Anh thành một đội bóng tầm thường. Rooney, Lampard, Gerrard mờ nhạt, đôi chân như thể đeo chì. Đâu rồi những bước chạy vì màu cờ sắc áo, những cú sút vì thể diện quốc gia?

Anh và các đồng đội còn nhiều điều phải học ở David Beckham (phải), người cũng đang có mặt tại Nam Phi. Ảnh: Getty

Hãy nhìn vào Beckham, cựu đội trưởng “Tam sư”. So về sự nổi tiếng và độ giàu có, anh nào thua kém ai. Nhưng về tinh thần thi đấu và khát khao chiến thắng, ai trong số họ bằng anh?

Một cầu thủ đã 35 tuổi nhưng khát vọng cống hiến cho đội tuyển quốc gia luôn cháy bỏng trong tim. Thật xúc động khi chứng kiến anh ôm mặt nức nở vì giấc mơ dự World Cup tan vỡ do chấn thương trong màu áo AC Milan.

Mong là đội tuyển Anh sẽ chiến thắng và Beckham sớm nở nụ cười.

  • Lê Xuân Khánh Dũng (TP.HCM)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,