,
221
12019
Tôi & World Cup
toivaworldcup
/thethao/toivaworldcup/
1285845
Viết cho sắc áo Lam: Thương nhớ... ngày xưa
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Viết cho sắc áo Lam: Thương nhớ... ngày xưa

Cập nhật lúc 00:24, Chủ Nhật, 13/06/2010 (GMT+7)
,

- Tôi không phải là một fan của Les Blues, nhưng không hiểu tại sao khi thày trò HLV Domenech rời sân đi vào đường hầm sau trận hoà rất tệ trước Uruguay một cảm giác rất lạ ùa đến. Chút gì đó hả hê với đội bóng mình không thích, chút gì đó bùi ngùi khi nhớ về ánh hào quang của người Pháp có được ngay trước đội bóng yêu thích của tôi - Italia trong quá khứ. Bài viết của bạn Duy Nguyễn (TP.HCM).

Bạn đọc viết bài cho chuyên mục Tôi & World Cup trên Thể Thao VietNamNet xin gửi theo ĐỊA CHỈ.

>> Gà trống không biết gáy
>> Pháp hòa tẻ nhạt trong ngày ra quân
>> Pierre Gignac, vũ khí bí mật của "Les Bleus"
>> Les Bleus: Khi ngự lâm quân mất kiếm

Pháp bây giờ không còn nhạc trưởng Zizou, đoàn quân áo Lam giờ đã vắng quá nhiều cầu thủ thuộc lớp thế hệ vàng của mình. Điều đó khiến các nhà cựu vô địch Thế giới chẳng còn đáng sợ như trước nữa.

Thế nhưng, bất chấp việc vượt qua vòng loại bằng bàn tay xấu xí của Henry, hay những trận giao hữu thiếu ấn tượng thì cũng có rất nhiều người tin rằng Pháp vẫn sẽ là một trong những đội bóng nổi bật ở Nam Phi mùa hè năm nay trên cơ sở 2/3 tuyển thủ của Les Blues đang thi đấu ở nhiều đội bóng xuất sắc nhất Thế giới vào thời điểm hiện tại.

s
Cổ động viên Pháp đã đặt nhiều niềm tin vào đội nhà. Ảnh: Getty

Này là Anelka với một mùa bóng đáng nhớ với Chelsea, là Henry thăng hoa cùng Barca, là Evra đang khoác áo M.U... Tất cả quyện vào nhau hoà chung vào màu áo Lam rất đẹp lên đường tới Nam Phi với giấc mơ chinh phục cả Thế giới sau 2 kỳ World Cup liên tiếp bỏ lỡ.

Nhưng hoá ra, tình yêu và niềm tin ấy đã không được đền đáp một cách xứng đáng và khiến cho những hy vọng của những người yêu mến Les Blues lung lay dữ dội chỉ sau hơn 90 phút ra quân mà thày trò HLV Domenech thể hiện.

Uruguay không phải là đối thủ yếu, càng không thể xem thường nếu nhìn vào bảng vàng của đội bóng này ở đấu trường World Cup. Nhưng về mặt con người vào thời điểm hiện tại, ngoại trừ Forlan đội bóng Nam Mỹ không có mấy ai đủ trình độ, danh tiếng để ngồi "chung mâm" với đoàn quân áo Lam. Vậy mà, chỉ có 1 kết quả hoà dành cho thày trò Domenech mới đáng buồn.

Không đáng buồn sao được khi đó là một trận đấu tệ của Les Blues và làm sao có thể vui khi trong suốt 90 phút tranh tài đó, thày trò HLV Domenech chơi bóng như một đội bóng trung bình của Thế giới.

Pháp. Ảnh: Getty Images
Nhưng những gì mà Pháp đã thể hiện rất đáng thất vọng. Ảnh: Getty Images

Không còn ai có thể nhận ra đó là một Les Blues mê hoặc người hâm mộ bằng lối chơi quyến rũ để rồi lần lượt hạ Italia ở tứ kết, Croatia ở bán kết và cuối cùng là Brasil hùng mạnh trong trận chung kết tại Stade de France 1998.

Chẳng thể nhận ra một Les Blues mạnh mẽ, cá tính trên nước Đức 2006 và chỉ chịu dừng chân ở trận chung kết trước người Italia đang vào độ chín, và cả sự tinh quái mà Matterazi đã làm với Zizou...

Hôm 11/6, chứng kiến màn ra mắt của Les Blues ở đất nước Nam Phi xa xôi đã có rất nhiều người bỗng nhớ về quá khứ hào hùng của những chú gà trống Gô loa để bồi đắp thêm niềm tin vào đội bóng này cho 2 trận đấu hay có thể nhiều hơn của thày trò Domenech sắp tới.

Mong rằng niềm tin đó sẽ được đền đáp, hy vọng rằng sẽ không ai nhắc tới quá khứ vàng son mà người Pháp đã có khi mà Domenech và các học trò sẽ viết sang một trang mới tại Nam Phi ở mùa hè năm nay.

Bạn đọc viết bài cho chuyên mục Tôi & World Cup trên Thể Thao VietNamNet xin gửi theo email: banthethao@vietnamnet.vn. Trong mail, các bạn vui lòng ghi địa chỉ chính xác, số điện thoại hoặc tài khoản ngân hàng (tại chi nhánh nào) để chúng tôi thuận lợi trong việc liên lạc cũng như gửi nhuận bút khi bài được sử dụng.

  • Duy Nguyễn (TP.HCM)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,