,
221
12019
Tôi & World Cup
toivaworldcup
/thethao/toivaworldcup/
1287371
Tôi đã thua đậm vì tuyển Anh...
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tôi đã thua đậm vì tuyển Anh...

Cập nhật lúc 20:01, Thứ Bảy, 19/06/2010 (GMT+7)
,

- Từ Hiệp Hòa, Bắc Giang, bạn Lê Văn Khoa gửi bài viết cho VietNamNet với nỗi buồn... thua độ vì đã trót đặt trọn niềm tin vào đội bóng ưa thích, sư tử Anh.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Tôi cũng như bao người hâm mộ Việt Nam khác, đều có chung tâm lý ủng hộ đội tuyển Anh, với thứ bóng đá hấp dẫn và cống hiến vẫn được xem trên tivi mỗi cuối tuần. Nhưng World Cup là một sân chơi khác và đội tuyển Anh cũng là một đội bóng khác so với những MU, Chelsea hay Arsenal...

rooney.jpg
Rooney chỉ là một cái bóng mờ so với chính mình ở MU

Ai mà nghĩ được rằng Anh chỉ hòa Mỹ sau khởi đầu tuyệt đẹp của Gerrard? Và ai mà nghĩ được rằng Anh không thể thắng nổi Algeria? Tôi và các thanh niên ở xóm tôi đã trót đặt trọn niềm tin vào ĐT Anh trong cả 2 trận đó, và kết cục là chúng tôi thua thê thảm.

Thua độ là mất tiền. Nhưng thứ làm chúng tôi đau hơn cả mất tiền là mất đi sự hứng thú xem bóng đá. Anh đá cả 2 trận đều vào lúc 1 rưỡi, và cách chơi bóng của họ khiến chúng tôi dù đã rất cố gắng với sự hỗ trợ của bia, của mực vẫn không thể không buồn ngủ.

Người ta cứ đổ lỗi cho thủ thành Robert Green, rằng đó là nguyên nhân khiến Anh mất 2 điểm trước Mỹ. Nhưng đó chỉ là ngụy biện, vì một đội bóng không thể nào thắng được nếu hàng công không biết ghi bàn. Anh bế tắc đến cùng cực khi Algeria tập trung phòng ngự, và lúc ấy, họ chỉ còn là một lão sư tử già và xấu...

Tôi thừa nhận Algeria là đội bóng châu Phi chơi khoa học và mềm mại nhất ở kỳ World Cup này. Nhưng họ cũng chưa đạt đến cái đẳng cấp có thể khiến một ứng viên vô địch phải ôm đầu thất vọng. Nên phải nói ngược lại cho chính xác hơn, Anh không thể được coi là một ứng viên vô địch.

Tuyển Anh có quá nhiều ngôi sao, nhưng không ai trong số họ đủ khả năng và dám nhận trách nhiệm tỏa sáng trong những thời điểm khó khăn.

Gerrard không dưới 1 lần có bóng trong vòng cấm, nhưng không lần nào anh dám tung cú sút. Rooney như một cái bóng mờ sau chấn thương. Lampard biến mất, Heskey hay Crouch thì vẫn thế, không tài nào khắc phục nổi sự vụng về của chính mình...

Nếu có một điểm sáng nào đó của tuyển Anh, thì chua chát thay, lại chỉ là David James. Anh đã vượt qua được sức ép với Green để bắt bóng an toàn. Nhưng anh chỉ là một thủ môn, nếu anh không sai lầm, Anh có thể không thua. Nhưng cái họ cần là 3 điểm.

capello.jpg
Capello bất lực

Capello hiểu điều đó, dù vậy, ông không thể làm gì. Cái triết lý bóng đá Ý điển hình của ông đã không thể mang đến sự sáng tạo cho các cầu thủ Anh, những người phải cần thêm thật nhiều Arsene Wenger nữa để biết cách đá linh hoạt và uyển chuyển. Anh và Capello, đó chỉ là sự kết hợp của sự khô cứng và già cỗi...

Hãy nhìn xem nụ cười cay đắng và bất lực của Don Fabio về cuối trận. Đó là sự chán nản. Đó là sự mệt mỏi. Hay đó là sự hoài nghi về chính bản thân mình?

Capello từng thành công với những CLB như AC Milan hay Real Madrid, nhưng cầm một đội tuyển quốc gia, lại là một đội tuyển đặc biệt "nhạy cảm" với truyền thông như Anh, Capello đang mất dần nhuệ khí.

Bây giờ thì tuyển Anh của tôi đã bị dồn vào chân tường. Họ buộc phải thắng trận cuối cùng, trước Slovenia, mới còn hy vọng.

Có thể trong bước đường cùng, họ sẽ vượt qua được nhiệm vụ này. Có thể ở trận đó, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đặt cửa cho Anh. Nhưng ai mà dám chắc được, liệu có mất tiền quá tam ba bận nữa hay không...

  • Lê Văn Khoa (Bắc Giang)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,