,
221
12019
Tôi & World Cup
toivaworldcup
/thethao/toivaworldcup/
1287615
Kaka bị thẻ đỏ: Rủi mà may...
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Kaka bị thẻ đỏ: Rủi mà may...

Cập nhật lúc 12:08, Thứ Hai, 21/06/2010 (GMT+7)
,

- Kaka có phần oan ức khi nhận 2 thẻ vàng lãng xẹt trong một trận đấu mà Brazil hoàn toàn ở thế cửa trên, nhưng trong cái rủi biết đâu lại có cái may??? Bài viết của bạn Võ Lê Văn (Huế).

Nếu FIFA công bằng, rất có thể cầu thủ Bờ Biển Ngà sẽ phải nhận án phạt cho hành vi ăn vạ. Ở tình huống đó, trọng tài đã hành xử một cách quá ngây thơ, và theo tôi, chiếc thẻ vàng thứ 2 dành cho Kaka rõ ràng là một trong những sai lầm đáng trách nhất tại kỳ World Cup lần này.

Nhưng mọi thứ đã đi qua không thể lấy lại được. Bờ Biển Ngà dù có đá bậy và đá tiểu xảo đến đâu cũng không thể ngăn cản đẳng cấp của Brazil. Đáng thương cho họ, trước khi họ "hạ gục" được Kaka thì tiền vệ này đã kịp làm tất cả để định đoạt trận cầu.

kaka.jpg
Kaka bị thẻ đỏ oan ức, nhưng... không sao cả

Brazil cũng sẽ phải chơi nốt trận thủ tục với Bồ Đào Nha mà không có Kaka. Không sao cả, ngồi ngoài có lẽ lại là điều tốt cho anh, hơn là xung trận.

Mùa giải châu Âu khắc nghiệt đã lấy đi nhiều sức lực của Kaka. Không phải đến khi khoác trên vai chiếc áo đầy áp lực của Real Madrid, Kaka mới thấm thía sự mệt mỏi, vì trước đó là AC Milan, là những chuyến bay xuyên lục địa để làm nhiệm vụ quốc gia...

Thật khó đòi hỏi Kaka lúc nào cũng điệu nghệ và hoàn hảo. Anh khởi đầu World Cup 2010 rất tệ, trước lối đá quả cảm của Triều Tiên. Anh cũng vấp phải vô số khó khăn từ những hậu vệ Bờ Biển Ngà luôn lao vào chân anh bằng mọi giá và từ mọi hướng.

Nhưng ở Kaka chưa bao giờ mất đi sự nhạy bén của một ngôi sao. Chơi vật vờ, nhưng chỉ 2 khoảnh khắc lóe sáng, anh đã góp công lớn mang về 2 bàn thắng cho các vũ công samba.

Có lẽ đó mới là điều mà Carlos Dunga cần ở người nhạc trưởng của mình, hơn là những pha làm xiếc của Ronaldinho. Vì Brazil hiện tại là một Brazil thực dụng. Vì Dunga là người sẵn sàng chấp nhận một lối chơi xấu xí để mang về 3 điểm...

Hẳn là nếu Kaka không dính thẻ, Dunga sẽ vẫn cất anh trong trận đấu cuối cùng vòng bảng. Bồ Đào Nha không phải là đối thủ buộc Brazil phải tung hết binh hùng tướng mạnh. Cái mà họ cần là hồi phục những đôi chân mỏi cho chặng đường khốc liệt tiếp theo.

Trong lúc các đồng đội dạo chơi trước Brazil của châu Âu, Kaka sẽ có một khoảng lặng cần thiết để tìm ra đáp án cho phong độ của mình. Sự tự tin đã bắt đầu trở lại. Áp lực dần được rũ bỏ. Vấn đề chỉ còn là thể lực.

Người xưa hay dùng điển tích "tái ông thất mã" để nói về sự được mất, rủi may. Kaka cũng vừa... thất mã, nhưng đấy chưa chắc đã là điều tồi tệ. Nó sẽ có ích hơn rất nhiều, nếu trở thành một động lực nữa của anh...

Bạn đọc viết bài cho chuyên mục Tôi & World Cup trên Thể Thao VietNamNet xin gửi theo email: banthethao@vietnamnet.vn. Trong mail, các bạn vui lòng ghi địa chỉ chính xác, số điện thoại hoặc tài khoản ngân hàng (tại chi nhánh nào) để chúng tôi thuận lợi trong việc liên lạc cũng như gửi nhuận bút khi bài được sử dụng.

  • Lê Văn (Huế)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,