,
221
12019
Tôi & World Cup
toivaworldcup
/thethao/toivaworldcup/
1287012
Hãy tin vào Tây Ban Nha!
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hãy tin vào Tây Ban Nha!

Cập nhật lúc 17:24, Chủ Nhật, 20/06/2010 (GMT+7)
,

- Ứng cử viên cho chức vô địch World Cup 2010 đã không có sự khởi đầu hoàn hảo cho cuộc chinh phục Thế giới trên đất Nam Phi. Nhưng dường như đó chưa phải là bộ mặt thật của những chú bò tót. Thậm chí, thất bại đó còn là tấm gương để thày trò Del Bosque nhìn lại mình và thay đổi theo hướng tích cực... Bài viết của bạn Hoàng Văn (TP.HCM)...

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

>> Tây Ban Nha - Thụy Sỹ: ƯCV số 1 ra oai

>> Thụy Sỹ rèn ’bài tủ’ đánh bại Tây Ban Nha

>> Thụy Sỹ buộc Tây Ban Nha ôm hận ngày ra quân

 

Với những người “mê tín” thì trận thua Thụy Sỹ của Tây Ban Nha như sự linh ứng với... dự đoán của vua bóng đá Pele. Nhưng nhìn lại thất bại của họ thì dường như đó là thử thách của cái đẹp trên hành trình hướng đến sự toàn bích.

Không nói quá, vào thời điểm hiện tại có lẽ Tây Ban Nha chính là đội bóng có lối chơi quyến rũ và hiệu quả nhất hành tinh. Con số 48 trận đấu trong 4 năm qua, cộng cả lần thất bại trước Thuỵ Sỹ tại Nam Phi vừa qua, "những chú bò tót" chỉ phải nhận có 3 thất bại đã nói lên tất cả.

Tây Ban Nha buồn. Ảnh: Getty
Tây Ban Nha đã có sự khởi đầu buồn. Ảnh: Getty

Với người khởi xướng là HLV kỳ cựu Aragones, bây giờ là Del Bosque đã giúp Tây Ban Nha thoát ra khỏi cái bóng của một ông vua vòng loại để chinh phục tất cả các đối thủ khác bằng lối đá đẹp mắt và cực kỳ hiệu quả, mà điển hình chính là chức vô địch Châu Âu hè 2008.

Bởi thế, khi đêm 16/6 Tây Ban Nha bất ngờ vấp ngã trước đàn em Thuỵ Sỹ đã khiến rất nhiều người "sốc". Câu chuyện về chàng David và Goliath lại xuất hiện, và có thể thất bại đó là cay đắng nhưng với những ai yêu mến thực sự đội bóng đến từ đất nước quê hương của đàn ghitar, điệu nhảy flamenco thì trận thua này là điềm may.

Thất bại ở bước khởi động cho của một cuộc hành trình lớn sẽ đưa  "Cuồng phong đỏ" rơi xuống mặt đất sau một thời gian sống trong cơ man những lời tán dương bay bổng. Trên cơ sở đó, Del Bosque mới nhận ra sự trục trặc ở cơ chế vận hành của đội nhà và tạo ra một cặp sừng sắc nhọn cho Bò tót ở chặng đường sắp tới.

Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images
Nhưng chắc chắn những chú bò tót sẽ đứng dậy mạnh mẽ hơn . Ảnh: Getty Images

Cũng là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, những nhà vô địch World Cup gần đây đều không phải là những chỉnh thể hoàn hảo từ lúc khởi đầu. Brazil năm 2002 và Ý năm 2006 đã chịu rất nhiều sự hoài nghi trước khi bước lên đài vinh quang mà các bại tướng sau này của họ đều "tâm phục, khẩu phục".

Càng tin và yêu hơn, khi mà World Cup thứ 3 của thế kỷ 21, các đội bóng đã và đang đề cao sự thận trọng kể cả những đại biểu danh tiếng như Anh, Brazil... thì Tây Ban Nha vẫn giữ riêng cho mình lối chơi duy mỹ làm say đắm tất cả.

Thày trò Del Bosque giống như "hoa lạc giữa rừng gươm", họ đang đối mặt với nhiều thử thách hay nói cách khác bóng đá đẹp đang đứng trước rất nhiều khó khăn. Nhưng với bản năng sinh tồn của những chàng trai mang dòng máu El Matador, chắc chắn Tây Ban Nha sẽ vượt qua tất cả.

Bởi vậy hãy tin và chờ đợi Tây Ban Nha đứng lên và làm mê đắm người hâm mộ với thứ bóng đá đẹp như âm thanh của tiếng đàn Ghitar hay sự rộn rã của điệu flamenco của họ bao thế kỷ nay...

  • Hoàng Văn (TP.HCM)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,