,
221
12019
Tôi & World Cup
toivaworldcup
/thethao/toivaworldcup/
1287774
Đại gia ơi, hãy lên tiếng!
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đại gia ơi, hãy lên tiếng!

Cập nhật lúc 09:32, Thứ Ba, 22/06/2010 (GMT+7)
,

- World Cup chưa đi hết vòng bảng nhưng người hâm mộ đã phải chứng kiến quá nhiều bất ngờ đến mức… không còn là bất ngờ, với liên tiếp những màn trình diễn thất vọng của những đội bóng lớn. Bài viết của bạn Trần Như Quỳnh (Đồng Nai).

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 

Mỗi khi bước vào World Cup, người hâm mộ trên khắp hành tinh dù đặt niềm tin vào các ông lớn của châu Âu hay các đại gia Nam Mỹ là Brazil, Argentina nhưng cũng không quên mong chờ những hiện tượng đến từ các đội bóng nhỏ.

Tuy nhiên, sau 2 lượt trận đầu tiên, những sự kỳ vọng Tây Ban Nha, Pháp, Đức, rồi Italia, Anh… liên tục vấp ngã bởi các đội bóng “tí hon” thì những điều thường được gọi là bất ngờ, hay hiện tượng trong bóng đá đó đã không còn khiến người hâm mộ thích thú nữa.

Slovenia. Ảnh: AP
Những đội bóng nhỏ như Slovenia khiến cuộc chơi ở World Cup thú vị hơn. Ảnh: AP

World Cup sẽ như thế nào nếu vắng bóng các ông lớn ở những vòng đấu loại trực tiếp?

Rất dễ để trả lời điều đó, sẽ không còn được quan tâm nhiều nữa. Rất ít ai có thể ngồi trước màn hình để chứng kiến những cuộc đối đầu của Slovenia gặp Ghana ở vòng knock-out chẳng hạn.

Và kể cả nếu may mắn những đội bóng nhược tiểu này vào sâu gặp Brazil cũng mấy ai dám chờ đợi bất ngờ như họ đã làm được ở vòng đấu bảng?

Sẽ thiếu rất nhiều hương vị của một vòng chung kết bóng đá lớn nhất hành tinh khi những đại gia bị loại, chẳng thể thoả mãn nếu vòng bán kết không phải là những cái tên quen thuộc như Đức, Anh, Italia, Brazil hay Argentina…

Rooney. Ảnh: Getty Images
Nhưng World Cup sẽ không còn hấp dẫn nếu như Anh, Italia...vắng bóng ở những vòng đấu quyết định. Ảnh: Getty Images

Tuy thế, nếu nhìn nhận một cách công bằng, thì không phải tên tuổi lớn nào cũng xứng đáng đi tiếp.

Pháp là một ví dụ, nếu những gà trống Goloa bị loại, sẽ là bất ngờ nếu xét ở tầm tên tuổi nhưng thực tế thì đây là kết quả có thể dự đoán, vì Les Bleus đã rệu rã bởi Domenech từ lâu rồi.

Italia cũng chẳng có gì oan nếu phải rời cuộc chơi sớm bởi với đội hình già nua, rất thiếu khát vọng chiến thắng họ đã biến màu thiên thanh hy vọng kia đã trở thành màu xanh… thất vọng.

Đội bóng Tam sư cũng chẳng xứng đáng vào vòng trong, bởi tất cả những gì họ thể hiện là rất nhạt nhoà chưa kể ngoài chuyên môn Anh cũng khiến người hâm mộ thất vọng bởi những lủng củng không đáng có trong nội bộ của mình.

Vòng đấu bảng sắp kết thúc, Pháp gần như chắc chắn đã bị loại, phần còn lại những đại gia khác cơ hội vẫn còn ở phía trước. Vì thế nếu không muốn rơi vào tình cảnh éo le, không muốn người hâm mộ phải thất vọng thì các đại gia ơi, phải cố gắng trở lại là chính mình.

Mong rằng thế, nếu không World Cup 2010 sẽ rất nhạt.

Bạn đọc viết bài cho chuyên mục Tôi & World Cup trên Thể Thao VietNamNet xin gửi theo email: banthethao@vietnamnet.vn. Trong mail, các bạn vui lòng ghi địa chỉ chính xác, số điện thoại hoặc tài khoản ngân hàng (tại chi nhánh nào) để chúng tôi thuận lợi trong việc liên lạc cũng như gửi nhuận bút khi bài được sử dụng.

  • Trần Như Quỳnh (Đồng Nai)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,