,
221
11809
World Cup 2010>Tin nóng 24h
tinnong
/thethao/tinnong/
1305434
Pháp mất nốt Benzema trước giờ xuất trận
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Pháp mất nốt Benzema trước giờ xuất trận

Cập nhật lúc 09:55, Thứ Sáu, 03/09/2010 (GMT+7)
,
Đội tuyển Pháp bước vào chiến dịch vòng loại Euro 2012 mà không có hàng loạt ngôi sao bị treo giò và chấn thương. Thế nhưng vận đen dường như chưa buông tha tân HLV Blanc khi ông mất nốt ngôi sao Benzema.
Quả thật Laurent Blanc đã quá đen đủi khi phải bắt đầu trận đấu chính thức của mình với một đội hình chắp vá như vậy. Belarus có thể không phải là một cái tên đáng lo ngại trên giấy tờ nhưng sự thực thì nhìn vào lực lượng của Les Bleus trước cuộc chiến này, không ít người đang lo lắng cho đội chủ nhà. Những buổi tập chiến thuật cuối cùng trước trận đấu với Belarus cho thấy sẽ là một đội tuyển Pháp mới hoàn toàn so với hình ảnh cách đây 2 tháng. Đúng là triều đại Domenech đã sụp đổ và cần có nhiều thay đổi nhưng để làm lại tất cả, quét sạch tất cả hẳn không phải là ý định của Blanc.
Diaby sẽ được đá chính?
Diaby sẽ được đá chính?


Đội hình không số 10

Với lựa chọn của Blanc cũng như quân số hiện có, đây là sơ đồ chiến thuật mà Les Bleus sẽ trình làng đêm nay. Malouda- ngôi sao hiếm hoi còn sót lại sau World Cup 2010 (nhưng ở đó anh cũng không được đá chính) sẽ là nhân vật đóng vai trò sáng tạo của đội chủ nhà. Tiền vệ của Chelsea sẽ đảm nhận vai trò bên cánh trái trong khi phía đối diện sẽ là chỗ cho cầu thủ của AS Roma Ménez. Đây quả thực là sự lựa chọn bất đắc dĩ vì Blanc luôn muốn áp dụng đội hình 4 tiền vệ hình thoi trong đó có một cầu thủ dẫn dắt mang áo số 10 chính hiệu.
Thế nhưng việc Nasri và Gourcuff- hai cầu thủ có vóc dáng của một người chơi dưới hai tiền đạo đều vắng mặt khiến Blanc phải chọn phương án B thay vì tìm sự thay thế: "Thật đáng tiếc là những số 10 thực sự đã không thể góp mặt lần này. Chính vì vậy tôi không thể thay thế họ bởi những cầu thủ khác không có phẩm chất ấy. Cách tốt nhất là phải sắp xếp lại vị trí chiến thuật để phát huy khả năng của những người có mặt ở đây".
Và việc chọn hai hành lang làm nơi xuất phát các đợt tấn công là điều dễ hiểu khi Malouda đang ở phong độ cao trong khi cả Menez lẫn Valbuena đều có thể chơi tốt bên cánh phải. Hai vị trí tiền vệ phòng ngự sẽ là sự cạnh tranh của Alou Diarra, Diaby và M’Vila trong bối cảnh Lass Diarra chấn thương. Cầu thủ của Bordeaux với lợi thế kinh nghiệm (26 lần khoác áo đội tuyển) cũng như từng là học trò của Blanc chiếm lợi thế không nhỏ. Diaby đang có phong độ tốt với Arsenal nhưng cầu thủ trẻ của Rennes M’Vila đã ghi điểm với Blanc trong trận giao hữu Pháp- Na Uy một tháng trước.
Niềm hi vọng mang tên Remy
Niềm hi vọng mang tên Remy

Làm mới hàng công, ổn định hàng thủ

Những tưởng Benzema sẽ nghiễm nhiên chiếm vị trí trung tâm trên hàng tiền đạo của đội tuyển Pháp nhưng chấn thương phút chót khiến ngôi sao đang chơi cho Real Madrid thêm một lần lỗi hẹn. Guillaume Hoarau- người từng được đá chính ở Oslo hiển nhiên sẽ được tin dùng. Cùng với cầu thủ chơi cho PSG, tân binh của Marseille Loïc Rémy đã được Blanc xếp vào đội hình chính trong các buổi đá tập.
Có lẽ đã lâu lắm rồi Les Bleus mới trình làng một cặp tiền đạo nội địa 100% như vậy. So với trận giao hữu gặp Na Uy tháng trước, Philippe Mexès và Adil Rami tiếp tục được tin dùng cho vị trí trung vệ. Cả hai chưa hẳn đã thể hiện được sự thuyết phục nhưng với Blanc, cần tạo sự tin tưởng và ổn định cho họ chứ không thể đi tìm sự thử nghiệm qua mỗi trận đấu. Phía cánh, vị trí của hai cầu thủ Arsenal Sagna- Clichy là điều hiển nhiên khi những người từng có xuất hiện ở Nam Phi (Evra, Gallas, Abidal, Squillaci...) đều vắng mặt trong lần tập trung này. Lloris đương nhiên là người gác đền số 1 khi anh chính là người hiếm hoi thể hiện được khả năng của mình tại World Cup 2010.
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,