,
221
11809
World Cup 2010>Tin nóng 24h
tinnong
/thethao/tinnong/
1290410
Lật "kèo" Brazil, báo chí Hà Lan "nổ" vang trời
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Lật 'kèo' Brazil, báo chí Hà Lan 'nổ' vang trời

Cập nhật lúc 20:30, Thứ Bảy, 03/07/2010 (GMT+7)
,

Sau khi đội quân của HLV Van Marwijk xuất sắc ngược dòng đánh bại Brazil, báo chí Hà Lan đã "nổ vang" về chiến tích này, và mơ đến chức VĐTG đầu tiên trong lịch sử.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Hà Lan đã nhập cuộc một cách chậm chạp, và bị Brazil "quần" cho mệt lử trong suốt hiệp 1 trận tứ kết đầu tiên, tối thứ Sáu 2/7.

Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, "cơn lốc màu da cam" đã chơi với một tinh thần và thế trận khác hẳn. Đội quân của Van Marwijk thể hiện được chất quái, khiến Brazil bộc lộ nhiều sai làm và dễ dàng kết liễu đối thủ bằng phong độ chói sáng của Sneijder.

Hà Lan đã xuất sắc đánh gục Brazil. Ảnh: Getty Images
Hà Lan đã xuất sắc đánh gục Brazil. Ảnh: Getty Images

Báo chí Hà Lan số ra sáng nay tự hào về chiến công của đoàn quân da cam, và đồng loạt "nổ vang" về chiến thắng mang tính lịch sử này (từ sau năm 1974, Hà Lan luôn dừng bước trước Brazil ở các kỳ World Cup).

Trên trang nhất, tờ nhật báo Algemeen Dagblad tự hào về thắng lợi ngược dòng 2-1, và chạy dòng title: "Cúp vàng thế giới nằm trong khả năng của cơn lốc màu da cam".

Tờ báo này cũng cho rằng, "Hà Lan đã chơi một trận đấu không thể chê, và giành chiến thắng ấn tượng nhất tại World Cup 2010".

Trong khi đó, tờ De Volkskrant thì nhận định: "Chúng ta đã khuất phục Brazil bằng cá tính".

Tác giả bài viết trên De Volkskrant ngoài việc ca ngợi các cầu thủ, cho rằng chiến thuật của HLV Van Marwijk đã quyết định tất cả: "Chiến thắng này có dấu ấn rất lớn của HLV.

Báo chí Hà Lan đồng loạt tán dương đội nhà, và mơ đến chức VĐTG
Báo chí Hà Lan đồng loạt tán dương đội nhà, và mơ đến chức VĐTG

Ông ấy đã bố trí một chiến thuật rất logic, nhịp nhàng, khôn khéo, tạo sự cân bằng, có chút cầu toàn và tạo được tính chiến đấu rất cao".

Riêng tờ De Telegraaf thì ngắn gọn nhưng lột tả hết được những gì mà các cầu thủ Hà Lan đã làm được: "Phép màu!".

Trong bài viết này, tác giả phân tích Brazil luôn là khắc tinh của Hà Lan tại các kỳ World Cup. Năm 1994, một Hà Lan hùng mạnh đã bị Brazil đánh bại 3-2.Năm 1998, Hà Lan thêm một lần thua trận sau loạt sút luân lưu.

Vì thế, bài "Phép màu!" kết luận, "Hà Lan đã vượt qua được ’hội chúng Brazil’ một cách xuất sắc, để làm nên lịch sử".

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,