,
221
11809
World Cup 2010>Tin nóng 24h
tinnong
/thethao/tinnong/
1284366
Robben đối mặt nguy cơ chia tay World Cup
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Robben đối mặt nguy cơ chia tay World Cup

Cập nhật lúc 07:21, Chủ Nhật, 06/06/2010 (GMT+7)
,

Ngôi sao Arjen Robben của ĐT Hà Lan vừa dính phải một chấn thương chân trái trong trận giao hữu thắng Hungary 6-1 hôm thứ Bảy (5/6) và có nguy cơ vắng mặt tại World Cup.

Đây mới là lần xuất hiện đầu tiên của Robben trong các trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup sau khi bình phục một chấn thương hông.

Anh vào sân từ ghế dự bị thay cho Dirk Kuyt, lập tức để lại dấu ấn với một cú đúp bàn thắng nhưng không may sau đó lại bị một chấn thương có vẻ nghiêm trọng.

Robben
Tỏa sáng với cú đúp - Ảnh: Reuters

"Cậu ấy cảm thấy đau dữ dội, một dấu hiệu không khả quan chút nào. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không bỏ cuộc" - HLV trưởng Bert Van Marwijk của ĐT Hà Lan phát biểu.

Hà Lan sẽ chơi trận đầu tiên tại World Cup gặp Đan Mạch vào ngày 14/6.

Robben nổi tiếng với "đôi chân pha lê" dễ bị tổn thương. Trong những phút cuối trận giao hữu tại sân Amsterdam Arena, anh ngã xuống sau pha đi bóng từ cánh phải nhưng vẫn cố gắng chuyền bóng bằng chân trái.

Liền đó cầu thủ 26 tuổi này ôm chặt phần trên đầu gối trái với khuôn mặt đau đớn. Sau khi được các bác sỹ chăm sóc, anh khập khiễng rời sân đi vào phong thay đồ.

Ngay đêm qua, ĐT Hà Lan đã bay sang Nam Phi mà không có Robben. HLV Van Marwijk cho biết hôm nay, Robben phải đến bệnh viện kiểm tra mức độ chấn thương.

Nếu Robben không thể dự World Cup thì đây sẽ là tổn thất rất lớn của ĐT Hà Lan bởi cầu thủ này đang đạt phong độ xuất sắc nhất từ trước đến nay.

Những bàn thắng của anh đã đưa Bayern Munich lọt vào tới trận chung kết Champions League.

"Tôi hi vọng anh ấy sẽ ổn bởi anh ấy là cầu thủ rất quan trọng với chúng tôi" - Robin van Persie phát biểu.

robben
Nhưng sau đó ôm đầu gối trái - Ảnh: AP

Van Marwijk nói rằng ông đang chờ đợi kết quả kiểm tra y tế trước khi quyết định có triệu tập cầu thủ bổ sung thay Robben hay không.

"Tôi thà thua một trận đấu và Robben được bình phục" - Van Marwijk chia sẻ với cậu học trò.

Robben không phải là cầu thủ duy nhất của Hà Lan bị đau sau trận giao hữu với Hungary. Trung vệ John Heitinga cũng phải rời sân giữa chừng và chườm đá ở mắt cá chân.

Cùng lúc đó, tiền vệ John Obi Mikel của ĐT Nigeria chấp nhận thực tế không thể dự World Cup do vẫn chưa hoàn toàn bình phục sau ca phẫu thuật đầu gối trái.

Cầu thủ thuộc biên chế Chelsea đã ngồi ngoài trong những trận giao hữu của "Đại bàng xanh" trước Saudi Arabia và Colombia. Ban đầu anh hi vọng sẽ trở lại ở trận gặp Hàn Quốc ngày hôm nay nhưng...

"Đây là vết thương đầu gối và tôi không muốn mạo hiểm. Tôi cho rằng mình không nên làm lãng phí một suất của đội tuyển nếu không thể thi đấu" - cầu thủ 23 tuổi thông báo trên trang chủ của Chelsea.

"Tôi cầu chúc cho toàn đội gặp nhiều may mắn và tôi biết chúng tôi sẽ khiến cho cả thế giới phải ngạc nhiên".

Vị trí của Mikel để lại sẽ được thay thế bởi Ideye Brown, cầu thủ đang khoác áo Sochaux tại Pháp.

  • Song Ngư (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,