,
221
11809
World Cup 2010>Tin nóng 24h
tinnong
/thethao/tinnong/
1284254
Pirlo có nguy cơ vắng mặt ở World Cup
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Pirlo có nguy cơ vắng mặt ở World Cup

Cập nhật lúc 01:21, Thứ Bảy, 05/06/2010 (GMT+7)
,

Trở về sau trận giao hữu thua 1-2 trước Mexico, Italia đón nhận một tin không mấy vui, khi tiền vệ Andrea Pirlo dính chấn thương và có nguy cơ không thể đến Nam Phi.

>> Thua Mexico, người Ý vẫn ’phớt tỉnh’

Ngay khi Italia đặt chân trở lại Sestriere (Torino), nơi nhà ĐKVĐ thế giới đóng quân tập luyện từ hơn 10 ngày nay, bác sĩ Castellacci thông báo tiền vệ Andrea Pirlo đã dính chấn thương.

Pirlo dính chấn thương do hoạt động quá nhiều, từ các buổi tập đến giao hữu. Ảnh: Getty Images
Pirlo dính chấn thương do hoạt động quá nhiều, từ các buổi tập đến giao hữu. Ảnh: Getty Images

Theo Castellacci, Pirlo bị đau ở vùng bắp chân trái. Những chẩn đoán sơ bộ ban đầu cho thấy, chấn thương của Pirlo khá nặng.

Hôm nay (5/6), Italia sẽ sang Thụy Sĩ đá giao hữu với đội chủ nhà, và bản thân Pirlo trở về Milano để được tiến hành kiểm tra mức độ chấn thương cụ thể.

"Hiện tại là khoảng thời gian đầy thất vọng của chúng tôi. Chấn thương của Pirlo khiến rất nhiều người trong số chúng tôi cảm thấy phiền muộn và lo lắng" - Castellacci phát biểu.

"Mặc dù vậy, chúng tôi sẽ làm hết khả năng có thể để giúp Pirlo sớm trở lại. Từ nay đến khi World Cup khởi tranh, ngày nào cũng là ngày quan trọng với chúng tôi.

Tôi và các cộng sự sẽ làm hết khả năng của mình để giúp các cầu thủ không bị mệt mỏi. Tôi không muốn thấy có người gia nhập phòng y tế của đội tuyển".

Pirlo sẽ phải đợi để biết mức độ chấn thương. Ảnh: La Presse
Italia sẽ phải đợi để biết mức độ chấn thương của Pirlo. Ảnh: La Presse

Nếu những chẩn đoán ban đầu là đúng, Pirlo sẽ phải mất ít nhất 20 ngày để hoàn toàn bình phục. Điều đó đồng nghĩa tiền vệ của Milan chỉ trở lại vào ngày 24/6 tới.

Dù với kết quả xét nghiệm thế nào đi nữa, HLV Lippi cũng sẽ không điều chỉnh nhân sự vào lúc này. Lippi vẫn hy vọng Pirlo có thể bình phục nhanh chóng để cùng Italia bước vào cuộc chiến bảo vệ ngôi vương.

Trong trường hợp chấn thương của Pirlo nặng, thì Lippi cũng đợi đến ngày 13/6, một ngày trước trận ra quân với Paraguay và là thời điểm cuối cùng được thay đổi danh sách đăng ký theo quy định của FIFA, để công bố người sẽ giữ vị trí của tiền vệ số 21.

Hiện tại, Italia cũng đang chờ đợi khả năng bình phục của Camoranesi, và Cossu (Cagliari) là người được Lippi "chấm" để trở thành kẻ thế vai lúc cần thiết.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,