,
221
11809
World Cup 2010>Tin nóng 24h
tinnong
/thethao/tinnong/
1285446
Pele "phán": Brazil gặp Tây Ban Nha ở chung kết
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Pele 'phán': Brazil gặp Tây Ban Nha ở chung kết

Cập nhật lúc 04:28, Thứ Sáu, 11/06/2010 (GMT+7)
,

Trước ngày khai mạc World Cup 2010, huyền thoại Pele đã dự doán, "Selecao" sẽ chạm trán với đương kim vô địch châu Âu trong trận chung kết năm nay.

  • >> Công Vinh dự đoán Tây Ban Nha hoặc Brazil vô địch
  • >> Tây Ban Nha: Gánh nặng của ứng viên số 1
  • >> Iniesta chấn thương, Tây Ban Nha lo sốt vó

    Pele phát biểu trên hãng thông tấn AP: "Tại thời điểm này, chỉ có Tây Ban Nha ở châu Âu và Brazil ở Nam Mỹ là xứng đáng vào chung kết. Đây là 2 đội bóng hay nhất thế giới. Đó là điều không phải cần bàn cãi.

    Pele cho rằng Brazil sẽ gặp Tây Ban Nha trong trận CK World Cup 2010 - Ảnh: AP

    Tôi rất tự hào khi được xem World Cup ở châu Phi. FIFA đã rất nhiệt tình trong việc hỗ trợ ban tổ chức giải. Sẽ thật tuyệt vời nếu trận chung kết diễn ra giữa Brazil và một đội bóng của châu Phi".

    Theo cựu tuyển thủ Brazil, Argentina cũng là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, dù họ vừa vượt qua vòng loại một cách chật vật. Bên cạnh đó, Pele cũng nhận định rằng, hiện nay bóng đá đang chia thành 2 trường phái thực dụng và hoa mỹ.

    Trong con mắt của "Vua bóng đá", Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hà Lan và Brazil là những đội sẽ chơi cống hiến nhất tại giải đấu năm nay.

    "Một số đội bóng như Italia, Đức, Anh có lối chơi rất mạnh mẽ và nguy hiểm. Hàng phòng ngự là yếu tố quyết định tới thành tích của họ. Thật khó có thể thấy các đội bóng này trình diễn những trận đấu đẹp" - Pele nhận định.

    Huyền thoại 70 tuổi cho rằng, khoảng cách giữa 32 đội bóng góp mặt tại Nam Phi đã được thu hẹp so với các giải đấu trước. Chắc chắn điều đó sẽ làm cho tính cạnh tranh tại World Cup 2010 quyết liệt hơn. Ngoài ra, các HLV và giới cầu thủ cũng có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng.

    Theo Pele, Kaka, Robinho và Messi là những cầu thủ nguy hiểm nhất tại giải đấu lần này. Bên cạnh đó, ông cũng đánh giá cao các đội bóng có lối chơi kỷ luật và đậm tính chiến thuật như Mỹ và Paraguay.

    Trong sự nghiệp của mình, cựu tuyển thủ Brazil đã từng tham dự 4 kỳ World Cup với 3 chức vô địch. Pele có 15 năm gắn bó với Santos (1956-1971), trước khi kết thúc sự nghiệp tại New York Cosmos (1971-1977).

    • Minh Chí (tổng hợp)

  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,