,
221
11809
World Cup 2010>Tin nóng 24h
tinnong
/thethao/tinnong/
1286292
Lippi: "Chúng tôi để tuột mất chiến thắng"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Lippi: 'Chúng tôi để tuột mất chiến thắng'

Cập nhật lúc 04:34, Thứ Ba, 15/06/2010 (GMT+7)
,

Sau trận trận ra quân chỉ giành 1 điểm trước đối thủ Paraguay, HLV Marcello Lippi cho rằng nhà ĐKVĐ Italia tiếc nuối vì đã để tuột mất chiến thắng.

>> ĐKVĐ Italia hòa bẽ mặt trước Paraguay

"Kết quả này khiến tất cả trong chúng tôi tiếc nuối rất nhiều. Chúng tôi hoàn toàn có thể giành chiến thắng ở trận đấu này" - HLV Marcello Lippi phát biểu khi trận đấu với Paraguay kết thúc.

Hàng thủ Italia, đặc biệt là Cannavaro, chơi rất kém trong tình huống Alcaraz đánh đầu ghi bàn mở tỉ số. Ảnh: Reuters
Hàng thủ Italia, đặc biệt là Cannavaro, chơi rất kém trong tình huống Alcaraz đánh đầu ghi bàn mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Đây là trận đấu mà Italia nhập cuộc tốt hơn nhưng thiếu ý tưởng tấn công. Đồng thời, hàng thủ Italia, đặc biệt là vị trí của đội trưởng Cannavaro, đã thi đấu thiếu chắc chắn.

Chính vì thế, Italia đã để cho đối phương dẫn trước từ một tình huống cố định, khi Cannavaro không thể kèm Alcaraz bật lên đánh đầu tung lưới Buffon.

"Họ đã ghi bàn thắng ngay ở lần đầu tiên tiếp cận được khung thành chúng tôi. Tôi không nghĩ đó là một sự tính toán chi tiết.

Trong cả hiệp đấu thứ nhất, những gì họ làm chỉ là một pha phản công có nét. Xét trên toàn trận, chúng tôi đã chơi tốt hơn và có thể đã giành được chiến thắng nếu may mắn hơn".

Tiếc về việc không thể kiếm trọn vẹn 3 điểm trong ngày ra quân, nhưng Lippi cho biết ông vẫn hài lòng về các học trò, nhất là tinh thần thi đấu khi bị dẫn trước.

Lippi cho rằng Italia xứng đáng có chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Lippi cho rằng Italia xứng đáng có chiến thắng. Ảnh: Getty Images

"Tôi hài lòng về các cầu thủ của mình. Họ đã chơi một trận đấu rất tốt, đã hiểu được ý đồ của tôi và thể hiện quyết tâm lớn".

Về trường hợp chấn thương của Buffon, HLV Lippi đã không thể đưa ra lời nhận xét nào, bởi phải chờ các bác sĩ kết luận sau cuộc kiểm tra sáng nay (15/6).

Nếu Buffon không thể bắt chính trong các trận đấu tiếp theo, thì đó sẽ là một thiệt thòi khó bù đắp của Azzurri, bởi ngoài tài năng anh còn có ảnh hưởng đến tinh thần các đồng đội.

"Buffon đã gặp một vấn đề nhỏ với chấn thương cũ. Chúng tôi sẽ chờ xem khả năng trở lại của cậu ấy là khi nào, bởi vì đây là câu hỏi chỉ có đội ngũ y tế mới có thể trả lời".

  • N.H

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,