,
221
11809
World Cup 2010>Tin nóng 24h
tinnong
/thethao/tinnong/
1285894
HLV Hiddink và Simunic hiến kế cho ĐT Australia
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Hiddink và Simunic hiến kế cho ĐT Australia

Cập nhật lúc 10:48, Chủ Nhật, 13/06/2010 (GMT+7)
,

Cựu HLV của Australia, Guus Hiddink, vừa mách nước cho "Socceroos" cách khuất phục ĐT Đức trong trận quyết chiến đêm nay (13/6).

Vị chiến lược gia người Hà Lan tin tưởng Australia có đủ thực lực để tạo nên một bất ngờ tại Durban.

"Đức không phải là một đội bóng hợp thời. Họ chiến thắng nhiều trận mặc dù họ chơi chẳng đẹp mắt" - Hiddink nhận xét.

Hiddink
Hiddink đã có những kinh nghiệm "xương máu" khi đối đầu với Đức - Ảnh: AP

"Họ rất thực dụng và hiệu quả, vì thế họ khác biệt với những đối thủ của họ. Tôi không cho rằng họ có nhiều tính sáng tạo".

HLV đương nhiệm của Australia chính là người trợ lý cũ của Hiddink tại ĐT Hàn Quốc năm 2002, ông Verbeek.

Tại vòng loại châu Âu, ĐT Nga của Hiddink nằm cùng bảng với Đức và như đã biết, người Nga phải ngậm ngùi ngồi nhà theo dõi World Cup 2010 qua TV.

Song chiến lược gia 63 tuổi vẫn hùng hồn tuyên bố: "Nếu không tự tin, bạn chẳng cần phải ra sân làm gì. Bạn thà gọi họ tới và dâng luôn 3 điểm còn hơn.

Tôi không có ý xúc phạm bất kì ai khi nói rằng họ sẽ không thể trởi thành nhà vô địch thế giới, mặc dù thực sự chúng ta chẳng bao giờ biết trước điều đó.

Nhưng kể cả bạn không là nhà vô địch đi chăng nữa thì vẫn luôn luôn phải nỗ lực thể hiện những gì tốt nhất của bản thân.

Chúng ta chỉ chú trọng kết quả, nhưng sau này khi bạn không còn là người trong cuộc, bạn sẽ lại muốn mình được nhớ đến nhưng một thành viên trong đội bóng có phong cách cuốn hút".

Cùng lúc đó, trung vệ Josip Simunic, một người sinh ra tại Australia và đang chơi bóng tại Đức, cho rằng chất lượng của ĐT Đức thậm chí không bằng Australia.

"Nếu Australia có một ngày đạt phong độ tốt, tôi nghĩ họ có thể đánh bại ĐT Đức" - tuyển thủ hiện đang khoác áo ĐT Croatia phát biểu.

"Nếu muốn hạ gục Đức thì đây là cơ hội tốt nhất bởi Ballack đang bị chấn thương. Anh ấy ngày càng có dáng dấp một thủ lĩnh hơn sau khi chuyển đến Chelsea. Đây là một mất mát lớn với ĐT Đức.

Dựa trên kinh nghiệm của một cầu thủ, tôi có cảm giác thực lực của Đức kém hơn Australia. Vì thế, "Socceroos" phải cố gắng nắm bắt lấy cơ hội này".

Simunic còn chỉ ra rất cụ thể yếu điểm của "Xe tăng" là ở hàng phòng ngự và những tiền đạo chưa đủ độ chín.

Đức
Australia sẽ tạo nên một cuộc lật đổ trước Đức? - Ảnh: Getty

HLV Loew có hai lựa chọn trên hàng công là Klose và Mario Gomez thì cả hai đều đang không thể cạnh tranh một suất đá chính tại Bayern Munich.

Trong khi đó, Podolski cũng trải qua một mùa bóng thất vọng trong màu áo Cologne.

"Họ có một vài cầu thủ trẻ rất đáng chú ý. Nhưng vấn đề lớn của họ là ở hàng thủ.

Họ sở hữu một hàng tiền vệ tốt, song trên hàng công họ cũng gặp vấn đề bởi một số cầu thủ không được chơi thường xuyên.

Không được thi đấu là một bất lợi lớn với những cầu thủ này bởi chính những trận đấu tại cấp CLB mới giúp họ duy trì phong độ".

Simunic là một thành viên của ĐT Croatia từng đánh bại Đức 2-1 tại vòng bảng EURO 2008. Nhưng ở giải đó, Đức vẫn vào tới trận chung kết trước khi thua Tây Ban Nha.

"ĐT Australia cần phải được tổ chức thật tốt, phải sáng tạo và không được phép run sợ trước đối thủ.

Có một quy tắc đã rất cũ: "Bạn chỉ chơi tốt nếu đối thủ để bạn chơi bóng và bạn cũng để họ được chơi bóng".

Nếu chúng ta thi đấu như tại vòng loại, hàng thủ vững chắc thì họ sẽ chẳng có bất kì cơ hội nào.

Chúng ta không được để cho họ có quá nhiều tình huống cố định và phạt góc bởi mọi người đều biết họ rất giỏi trong những tình dàn xếp như vậy. Họ đã được tập luyện rất kỹ".

Tuy nhiên, Simunic cũng cảnh báo đội bóng của HLV Joachim Loew đã được chuẩn bị rất chu đáo.

"Khi còn là một đưa trẻ, tôi vẫn hay nói rằng họ gặp may mắn. Nhưng sau 13 năm sống ở Đức, tôi biết mình đã sai. Đó thực sự là trí lực của người Đức.

Họ học hỏi từ chính những đối thủ và HLV của họ rất giỏi, luôn theo dõi từng thông tin nhỏ nhất. Vì thế, họ chắc chắn hiểu rất rõ về Australia".

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,