,
221
11809
World Cup 2010>Tin nóng 24h
tinnong
/thethao/tinnong/
1287366
Gigi Buffon sẽ phải xa sân cỏ 4 tháng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Gigi Buffon sẽ phải xa sân cỏ 4 tháng

Cập nhật lúc 17:16, Thứ Bảy, 19/06/2010 (GMT+7)
,

Thủ môn Gigi Buffon đã đồng ý tiến hành cuộc phẫu thuật sau World Cup 2010 theo đề nghị của các bác sĩ, đồng nghĩa anh phải xa sân cỏ trong khoảng 4 tháng.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Sau một loạt ca xét nghiệm, các bác sĩ của ĐT Italia xác nhận, World Cup 2010 xem như đã khép lại với Gigi Buffon, sau chấn thương trong trận gặp Paraguay.

Buffon đồng ý phẫu thuật sau World Cup. Ảnh: Getty Images
Buffon đồng ý phẫu thuật sau World Cup. Ảnh: Getty Images

Thực tế, Buffon có thể ra sân sau thời gian nghỉ ngơi và tiêm các loại thuốc giảm đau. Tuy nhiên, nếu làm vậy, chuyển biến về chấn thương của "Người nhện" sẽ rất phức tạp và gây hậu quả xấu.

Vì thế, các bác sĩ Italia cũng như HLV Lippi cùng thống nhất một thỏa thuận là không sử dụng Buffon. Vị trí thủ môn số 1 của Azzurri sẽ được trao cho Marchetti, người có 45 phút ra sân trong trận đầu tiên của Italia ở World Cup 2010.

Sau những cuộc trò chuyện với các bác sĩ, bản thân Buffon cũng đã đồng ý sẽ có một ca phẫu thuật để chấm dứt những cơn đau dai dẳng. Theo đó, sau khi Italia trở về từ Nam Phi, Buffon sẽ lên bàn mổ.

Việc Buffon chỉ chấp nhận phẫu thuật sau World Cup 2010 bởi vì anh vẫn hy vọng có thể được ra sân cùng Italia.

Marchetti sẽ thay thế vị trí của Buffon. Ảnh: Getty Images
Marchetti sẽ thay thế vị trí của Buffon. Ảnh: Getty Images

"Tôi cảm thấy thất vọng. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về vấn đề này, khi được các bác sĩ đề cập. Tuy vậy, tôi chỉ lên bàn mổ sau khi World Cup 2010 kết thúc".

Chấn thương mà Buffon gặp phải nằm ở đốt sống dưới. Đây không phải lần đầu tiên Gigi gặp phải tình trạng này, mà nó từng không ít lần khiến anh phải xa sân cỏ trong quá khứ.

Trước trận đấu với Paraguay, Buffon cũng đã bị đau trong một buổi tập. HLV Lippi đã có cuộc thảo luận riêng với "Người nhện", trước khi ông quyết định đưa anh vào danh sách thi đấu.

Ca phẫu thuật của Buffon sẽ được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ của Juventus. Fabrizio Tencone, phụ trách trung tâm y tế của Juve, xác nhận: "Buffon muốn tiến hành ca phẫu thuật sau khi trở về từ Nam Phi.

Buffon sẽ mất 4 tháng để trở lại sân cỏ sau khi phẫu thuật. Ảnh: Getty Images
Buffon sẽ mất 4 tháng để trở lại sân cỏ sau khi phẫu thuật. Ảnh: Getty Images

Tôi và đội bóng đã bàn tính kỹ về trường hợp này. Mặc dù không có mặt ở Pretoria để tìm hiểu kỹ về chấn thương của Buffon, nhưng tôi hoàn toàn tin tưởng vào nhận định của chuyên gia Castellacci.

Ông ấy báo cáo thường xuyên cho chúng tôi về tình hình của Buffon. Điều này giúp chúng tôi có được cái nhìn sơ bộ.

Chúng tôi đã cân nhắc kỹ và sẽ phẫu thuật để điều trị dứt điểm. Sau khi phẫu thuật, Buffon sẽ cần 4 tháng để trở lại sân cỏ".

Như vậy, Buffon sẽ không thể cùng Juve bước vào giai đoạn đầu mùa giải 2010/11. Vì thế, Juve đang đẩy nhanh tiến trình chuyển nhượng Marco Storari, người chơi rất hay trong màu áo Sampdoria mùa trước.

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,