,
221
11809
World Cup 2010>Tin nóng 24h
tinnong
/thethao/tinnong/
1288282
Donovan chưa hết sốc sau "bàn thắng vàng"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Donovan chưa hết sốc sau 'bàn thắng vàng'

Cập nhật lúc 01:56, Thứ Năm, 24/06/2010 (GMT+7)
,

Donovan, người có pha lập công duy nhất giúp Mỹ đánh bại Algeria cho biết, anh vẫn chưa hết bất ngờ với bàn thắng mình ghi được ở thời gian bù giờ.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Bàn thắng ở phút bù giờ thứ 2 của tiền đạo đang khoác áo L.A Galaxy không chỉ mang đến chiến thắng cho tuyển Mỹ, mà còn giúp họ giành được vị trí nhất bảng C, do bằng điểm nhưng hơn ĐT Anh về chỉ số phụ.

Niềm vui sướng tột độ của Donovan sau khi ghi bàn - Ảnh: Getty

Trong những phút cuối của lượt trận thứ 3 bảng C, ĐT Mỹ lâm tình thế rất khó khăn, bởi lúc đó họ đang bị Algeria cầm hòa 0-0. Trong khi "Tam sư" đang dẫn trước Slovenia 1-0. Nếu kết quả ấy được giữ nguyên đến hết trận, thầy trò Bob Bradley sẽ phải xách va li về nước.

Tuy nhiên, bàn thắng thứ hai của cầu thủ Donovan tại World Cup lần này đã giúp Mỹ không phải nối tiếp bước Pháp, Nam Phi và Hy Lạp và Nigeria nói lời chia tay với giải đấu.

Donovan nói: "Tôi cảm thấy bị sốc và tự hào về tinh thần chiến đấu của ĐT Mỹ. Algeria đã đẩy chúng tôi vào một tình thế vô cùng khó khăn. Rất may là tôi và các đồng đội đã đánh bại được họ. Sau một hành trình dài 4 năm, tôi tin rằng chúng tôi đang dần lấy lại sức mạnh.

Ở bàn thắng của tuyển Mỹ, Dempsey đã có pha đi bóng rất tốt từ giữa sân trước khi chuyền cho Altidore. Nhiệm vụ của tôi chỉ là đệm bóng vào khung thành sau khi thủ môn Mbouli đẩy bóng ra từ đường căng ngang của Jozy.

Trong trận gặp Slovenia, chúng tôi đã thi đấu không tốt khi liên tiếp để họ vượt lên dẫn trước. Nhưng chúng tôi là người Mỹ. Tôi và các đồng đội luôn biết cách vượt qua mọi thử thách".

Với trận thắng nghẹt thở đó, Mỹ đã cho thấy tinh thần chiến đấu kiên cường của mình. Và kết quả mà họ giành được là hoàn toàn xứng đáng.

  • Hữu Tuấn (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,