,
221
11809
World Cup 2010>Tin nóng 24h
tinnong
/thethao/tinnong/
1284719
Chilavert: "Paraguay sẽ đánh bại Italia!"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chilavert: 'Paraguay sẽ đánh bại Italia!'

Cập nhật lúc 05:58, Thứ Ba, 08/06/2010 (GMT+7)
,

Cựu thủ môn Luis Chilavert nhận định, Italia là đội bóng già cỗi, và tin tưởng Paraguay hoàn toàn có thể đánh bại nhà ĐKVĐ trong trận đấu đầu tiên của bảng F, vào ngày 14/6.

>> Italia đến Nam Phi: Sống trên hoài niệm
>> Pirlo có nguy cơ vắng mặt ở World Cup
>> Thua Mexico, người Ý vẫn ’phớt tỉnh’
>> Chọn Quaglia, HLV Lippi bỏ Rossi & Borriello
>> Azzurri "điệu đà" với trang phục D&G

Trong lịch sử, Paraguay đã gặp Italia 2 lần, và đều phải nhận thất bại. Năm 1998, trong trận giao hữu tại Parma, Italia đã giành thắng lợi 2-1. Trước đó, ở World Cup 1950, người Italia cũng có thắng lợi 2-0.

Về danh tiếng và lịch sử, Paraguay cũng thua xa Italia. Vì vậy, đại diện Nam Mỹ này không được đánh giá bằng nhà ĐKVĐ trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out ở bảng F.

Chilavert tin Paraguay sẽ đánh bại Italia. Ảnh: Reuters
Chilavert tin Paraguay sẽ đánh bại Italia. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, cựu thủ môn Luis Chilavert tự tin cho rằng thời thế đã thay đổi. Huyền thoại của bóng đá Paraguay cho rằng, đội bóng của anh hoàn toàn có thể chiến thắng khi hai đội gặp nhau ngày 14/6 tới.

"Trận đấu với Azzurri sẽ là chìa khóa cho chúng tôi trong cuộc chơi ở Nam Phi" - Chilavert, người từng dự 2 VCK World Cup (1998 và 2002), phát biểu trên Radio Jovem Pan.

"Tôi hoàn toàn tin tưởng Paraguay có thể đánh bại Italia. Lý do ư? Italia là một đội bóng lớn và giàu truyền thống, nhưng lúc này họ chỉ là những ông già không hơn không kém.

Gánh nặng về tuổi tác khiến cho thể lực của họ không thể duy trì ở mức cao nhất, và đây là yếu tố chính quyết định đến trận đấu".

Những phát biểu của Chilavert hoàn toàn có cơ sở, khi Italia chưa cho thấy được sự gắn kết ở các trận giao hữu trước thềm World Cup. Không những thế, Azzurri chắc chắn sẽ vắng "nhạc trưởng" Pirlo ở trận gặp Paraguay, khiến sự nguy hiểm càng giảm đi.

Tuy nhiên, Chilavert cũng nhận định Paraguay có những yếu điểm lớn, mà nếu không kịp khắc phục có thể sẽ khiến họ gặp bất lợi. Ngoài sự thiếu tập trung về tinh thần, Chilavert cho rằng vấn đề lớn nhất của Paraguay là không chiến.

"Điểm yếu của chúng tôi là khả năng chống bóng bổng trong phòng ngự. Đây là điều chúng tôi cần phải cải thiện hơn nữa".

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,