,
221
11809
World Cup 2010>Tin nóng 24h
tinnong
/thethao/tinnong/
1287428
Capello sẽ bị sa thải nếu Anh phải về nước sớm
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Capello sẽ bị sa thải nếu Anh phải về nước sớm

Cập nhật lúc 12:46, Chủ Nhật, 20/06/2010 (GMT+7)
,

HLV Fabio Capello sẽ bị sa thải nếu như đội tuyển Anh đang phải chịu quá nhiều áp lực không thể giành chiến thắng trước Slovenia trong trận đấu quyết định vào ngày 23/6.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Theo những nguồn tin thân cận với HLV người Italia này, Capello đã nói rằng ông không ảo tưởng với công việc hiện nay của mình.

Một khi đội tuyển Anh không thể vượt qua vòng đấu bảng tại World Cup 2010, thành tích tồi tệ nhất của đội bóng đảo quốc sương mù nếu tính từ World Cup năm 1958 thì HLV Capello sẽ ra đi.

HLV Capello đang phải chịu nhiều áp lực. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, sau trận hòa đáng thất vọng 0-0 trước Algeria, HLV Capello từ chối đưa ra bình luận về thông tin, ông sẽ từ chức nếu đội tuyển Anh không qua nổi vòng bảng.

"Còn quá sớm để nói về điều đó. Chúng ta phải chờ đợi. Thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời", Capello tuyên bố trước báo giới.

Khi được hỏi về những kết quả thi đấu nghèo nàn của đội tuyển Anh trong hai trận đấy vừa qua tại World Cup 2010, Fabio Capello lý giải: "Trong một thời gian dài, chúng tôi thực sự đã chơi tốt và tôi đã huấn luyện cho đội chiến thuật mà tôi từng biết".

Trước đó, đầu tháng 6, Capello đã đồng ý với đề xuất của quan chức LĐBĐ Anh, Dave Richards về việc loại bỏ một số điều khoản ra khỏi bản hợp đồng giữa hai bên.

Theo đó, LĐBĐ Anh (FA) có toàn quyền quyết định về việc chấm dứt hợp đồng mà không phải trả tiền bồi thường.

Capello nói: "Đó mới là bóng đá và chúng tôi đang rất thực tế chứ không hề ảo tưởng. Hợp đồng mới được xây dựng dựa trên sự tin tưởng giữa hai bên".

Và nếu ĐT Anh không thắng được Slovenia để đi tiếp, Capello sẽ phải nói lời chia tay. Ảnh: AP

Trước khi World Cup 2010 diễn ra, Capello đã được đảm bảo về tương lai và FA vẫn muốn có ông. Theo đúng các điều khoản mới được thỏa thuận, sẽ không có sự thay đổi nào.

Đội tuyển Anh đến với World Cup bằng tinh thần đoàn kết, giữa FA và HLV Capello cũng đã đạt được những thỏa thuận bằng văn bản.

"Đó là cách thức dự định để tiếp tục. Chúng ta phải suy nghĩ tích cực", HLV Capello nói.

Còn nhớ, khi FA đảm bảo sẽ giữ nguyên cam kết của hợp đồng giữ HLV Capello đến năm 2012 thì đã nhận được sự hoan nghênh rộng rãi của dư luận, sau những thành công nhất định của Capello với đội tuyển Anh.

Tuy nhiên, ở thời điểm đó, chẳng ai lại dự kiến đội tuyển Anh không thể lọt đến vòng 16 đội và Capello sẽ phải chịu áp lực lớn nếu đội tuyển không đạt được điều kiện đó.

Nếu FA sa thải Capello, họ sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường lên đến giá trị hai năm của hợp đồng (6 triệu bảng/năm) nhưng sẽ chỉ bồi thường nếu vị HLV người Ý này tự rời khỏi công việc và rơi vào cảnh thất nghiệp trong một thời gian dài.

  • Chí Lâm (tổng hợp)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,