,
221
11809
World Cup 2010>Tin nóng 24h
tinnong
/thethao/tinnong/
1286761
Brazil đả kích lối chơi tiêu cực của Triều Tiên
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Brazil đả kích lối chơi tiêu cực của Triều Tiên

Cập nhật lúc 03:59, Thứ Năm, 17/06/2010 (GMT+7)
,

Thầy trò Carlos Dunga cho rằng, sở dĩ Brazil gặp khó khăn trong trận ra quân là vì lối chơi phòng ngự tiêu cực của đội bóng châu Á.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif


Tuy được đánh giá cao hơn rất nhiều, nhưng đội bóng 5 lần vô địch thế giới đã chơi khá bế tắc trước lối đá phòng ngự kiên cường của "Chollima".

Kaka luôn bị các hậu vệ Triều Tiên theo sát - Ảnh: Getty

Fabiano nói: "Đó là một trận đấu rất khó khăn, vì Bắc Triều Tiên đã phong tỏa hết các khoảng trống trước khung thành của họ. Các tiền đạo của chúng tôi đã không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, bởi có một số cầu thủ của họ không bao giờ rời khỏi vòng cấm".

Thủ thành Julio Cesar cũng phàn nàn về lối chơi của đối thủ: "Thật là nhàm chán trước một đối thủ như Triều Tiên, bởi chúng tôi đã chơi tấn công trong hầu hết thời gian. Đôi khi họ cũng cố gắng tổ chức những đợt phản công".

Felipe Melo cho rằng, đội bóng châu Á chỉ chơi với hai tuyến là hậu vệ và tiền vệ. Và Michel Bastos cũng đồng ý với quan điểm của người đồng đội.

Bastos nói: "Thật không dễ khi bạn gặp phải một đối thủ đặt nhiệm vụ phòng ngự lên hàng đầu. Lối chơi của Bắc Triều Tiên khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn".

Tuy nhiên theo trung vệ Juan, đó là một nét đặc trưng của bóng đá hiện đại: "Bóng đá ngày nay là vậy. Với một ĐTQG không có truyền thống tại World Cup, điều quan trọng nhất với họ là để lọt lưới càng ít càng tốt".

HLV Dunga, một người theo triết lý bóng đá phòng ngự cũng đồng tình với ý kiến của các học trò.

Dunga phát biểu: "Khi bạn gặp một đội bóng chơi tấn công, nó sẽ cho phép bạn có không gian để triển khai lối chơi của mình. Với những đội bóng mạnh, bạn cần phải tăng tốc độ trận đấu. Nhưng sẽ không dễ dàng khi chúng tôi gặp phải một đối thủ chơi phòng ngự dày đặc như Triều Tiên".

  • Hữu Tuấn (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,