,
221
10662
Quần vợt
quanvot
/thethao/quanvot/
1165820
Venus thắng trong cuộc chiến nội bộ tại Dubai
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Venus thắng trong cuộc chiến nội bộ tại Dubai

Cập nhật lúc 01:41, Chủ Nhật, 22/02/2009 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Bỏ qua những tranh cãi về trường hợp visa của Shahar Peer, Dubai Championships vẫn thu hút người hâm mộ bởi cuộc đấu thứ 19 của nhà Williams. Cô chị Venus đã đánh bại Serena 6-1, 2-6, 7-6 (7-3) để có mặt trong trận chung kết.

Venus Williams hiện đang dẫn trước Serena về thành tích trong những lần đối đầu - Ảnh AP

Trong tổng số 18 lần gặp nhau trước đây, phần thắng chia đều cho cả 2 tay vợt. Và với thắng lợi tại Dubai này, Venus Williams hiện đang dẫn trước cô em gái trong thành tích đối đầu.

Serena đã không thể chứng tỏ cho khán giả thấy sự chênh lệch về thứ hạng giữa cô và người chị Venus trong trận bán kết này. Tay vợt số 6 thế giới đã có một ngày thi đấu xuất sắc và ghi dấu ấn với những pha giao bóng hoàn hảo.

Tôi rất thích những gì đã diễn ra ở set đầu tiên”, Venus nhận xét về trận đấu: “Chỉ duy nhất 2 lần tôi phải giao bóng lần 2 ở set đấu thứ nhất”.

Venus Williams là người nắm hoàn toàn thế trận trong set đấu đầu tiên, trong khi cô em gái Serena chật vật ngay cả trong những game cầm giao bóng.

Tôi nghĩ rằng khả năng giao bóng của tôi đã biến đi đâu mất trong ngày hôm nay và tôi cần phải đi tìm lại nó”,  Serena thừa nhận sự yếu thế của mình: “Venus đã chơi rất tốt, giao bóng hiệu quả, và đó là sự khác biệt”.

Thế trận thay đổi ở set thứ 2 khi Serena bắt đầu giao bóng tốt hơn và thắng lại 6-2. Sang đến set cuối thì cả 2 tay vợt đã phải cần tới loạt tiebreak để phân định thắng bại. Kịch bản trận đấu khó lường thế này gần như là “truyền thống” trong những cuộc đối đầu của nhà Williams.

Trận đấu hôm nay có chất lượng chuyên môn tuyệt vời giống như thể một trận chung kết vậy”, Venus hồ hởi với chiến thắng: “Thật hạnh phúc khi giành thắng lợi trong một trận đấu như thế này, nhất là trước một đối thủ tầm cỡ. Sẽ tuyệt vời hơn nếu đây là trận chung kết”.

Serena là tay vợt số 1 thế giới và chúng tôi là những tay vợt xuất sắc nhất thế giới. Em gái là người tôi tôn trọng nhất trong làng quần vợt, nên thật tuyệt vời khi tôi giành chiến thắng”.

Trong cả trận đấu, có vẻ như Serena vẫn còn chịu ảnh hưởng xấu từ chấn thương đầu gối kéo dài từng khiến cô không thể vượt qua vòng bán kết Open GDF Suez tuần trước. Tuy vậy, tay vợt số 1 thế giới phủ nhận ý kiến cho rằng đó là lý do cô thất bại trước người chị gái.

Đối thủ của Venus Williams trong trận chung kết Dubai Tennis Championships sẽ là tay vợt xếp hạng 58 thế giới người Pháp Virginie Razzano. Trước đó tay vợt này từng đánh bại 2 ƯCV nặng ký cho chức vô địch: Dinara Safina và Vera Zvonareva

Jo-Wilfried Tsonga ăn mừng chiến thắng - Ảnh AP

Ở một diễn biến khác tại giải Marseille Open dành cho các tay vợt nam, Jo-Wilfried Tsonga lại một lần nữa khiến Novak Djokovic ôm hận bằng thắng lợi 6-4, 7-6 tại bán kết.

Kể từ sau lần gặp nhau đầu tiên tại chung kết Australian Open 2008, Tsonga đã có chuỗi 3 trận liên tiếp giành thắng lợi trước đối thủ người Serbia tại Thailand Open, Paris Masters và vòng loại Master Cup.

Ở lần đối đầu này, sức mạnh của tay vợt chủ nhà một lần nữa làm nản lòng ý chỉ của người Serbia. Djokovic sau trận đấu đã phải thừa nhận rằng Tsonga là một trong những tay vợt mạnh mẽ nhất ở thời điểm này.

Nếu không gặp chấn thương thì anh ấy sẽ có mặt ở top 5. Tsonga là một tay vợt có sự tự tin đến phi thường. Ở trong trận chung kết, dù đối thủ là ai đi chăng nữa, Tsonga cũng sẽ là người chiếm ưu thế

Đối thủ của Jo-Wilfried Tsonga trong trận chung kết Marseille Open sẽ là đồng hương Michael Llodra, người vừa giành thắng lợi trước một tay vợt Pháp khác, Gilles Simon.

  • Vân Nguyễn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,